Lịch sử thương hiệu đồng hồ Chopard - Chuẩn mực giới thượng lưu

27 tháng 1, 2022
13013 lượt xem
Không chỉ chinh phục người tiêu dùng ở vẻ bề ngoài sang trọng và tinh tế mà thương hiệu đồng hồ Chopard còn gây ấn tượng với giới mô điệu bởi bề dày hơn 150 năm lịch sử. Vậy đồng hồ Chopard của nước nào? Những cỗ máy đếm chất lượng và bền bỉ này có lịch sử hình thành và phát triển ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mục Lục

    Không chỉ chinh phục người tiêu dùng ở vẻ bề ngoài sang trọng và tinh tế mà thương hiệu đồng hồ Chopard còn gây ấn tượng với giới mộ điệu bởi bề dày hơn 150 năm lịch sử. Vậy đồng hồ Chopard của nước nào? Những cỗ máy đếm chất lượng và bền bỉ này có lịch sử hình thành và phát triển ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    lich-su-thuong-hieu-dong-ho-chopard

    Đồng hồ Chopard - 150 năm làm nên chuẩn mực giới thượng lưu

    Tổng quan lịch sử phát triển của thương hiệu đồng hồ Chopard

    Năm 1860, Louis-Ulysse Chopard đã tạo nên một xưởng chế tạo đồng hồ đeo tay của mình tại Sonvilier, Thụy Sỹ. Nhờ tài năng của bản thân, ông đã chế tạo thành công những chiếc đồng hồ sở hữu độ chính xác cao. Cũng vì thế mà những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Chopard đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình không chỉ ở Thụy Sỹ mà còn ở nhiều nước Đông Âu, Nga hay tại các vùng Scandinavia.

    Vào năm 1921, con trai của Louis-Ulysse Chopard - Paul Louis Chopard đã mở một chi nhánh mới tại La-Chaux-de-Fonds và chuyển trụ sở của thương hiệu Chopard tới đây. Sau 16 năm, trụ sở của thương hiệu được di chuyển đến Geneva. Và đến năm 1943, cháu trai của người sáng lập tên là Paul André Chopard đã nhận quyền và trách nhiệm điều hành hoạt động của công ty.

    Vào năm 1963, công ty của nhà Chopard được bán lại cho Karl Scheufele - Hậu duệ của một triều đại chế tác đồng hồ và kim hoàn truyền thống ở Đức. Sở dĩ Paul André Chopard quyết định bán công ty là bởi vì những đứa con trai của ông không muốn kế thừa truyền thống chế tạo đồng hồ của gia đình. 

    Scheufele đã không ngần ngại đồng ý với Paul André Chopard để tiếp tục truyền thống chế tạo của gia đình Chopard. Sau này, Scheufele cùng vợ mình là bà Karin đã đưa tên tuổi của thương hiệu đồng hồ Chopard đến nhiều quốc gia trên thế giới. Được biết, hai người con của họ đều giữ vai trò đồng chủ tịch của công ty. Trong đó, Caroline Scheufele đảm nhận bộ sưu tập đồng hồ và trang sức nữ, Karl - Friedrich Scheufele chịu trách nhiệm chính với những bộ sưu tập đồng hồ nam giới và nhà máy sản xuất của thương hiệu Chopard tại Fleurier.

    Đôi nét về quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Chopard

    Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 150 năm, có lẽ với nhiều người thương hiệu Chopard đã dần ăn sâu trong tiềm thức của họ. Hãy cùng Galle Watch điểm qua những dấu mốc đáng nhớ trong hành trình hơn 150 năm qua, và xem thương hiệu Chopard đã gặt hái được những thành công đáng kể nào nhé. 

    dong-ho-chopard-chinh-hang

    Đồng hồ Chopard được nhiều quý cô sang chảnh lựa chọn

    - Năm 1937: Thương hiệu Chopard tung ra thị trường các sản phẩm đồng hồ chất lượng ngay sau khi chuyển trụ sở tới Geneva.

    - Năm 1963: Karl Scheufele trực tiếp nhận quyền điều hành Chopard. Lúc này ông đã có một công ty ở Đức được thành lập vào năm 1904, công ty này ban đầy tập trung sản xuất đồng hồ dưới tên Eszeha cùng với những món đồ trang sức. Tuy nhiên kể từ khi ông chấp nhận quyền điều hành thì việc sản xuất đồng hồ và trang sức chuyển đổi thành tên thương hiệu Chopard. 

    - Năm 1974: Thương hiệu Chopard bắt đầu tập trung để phát triển các dòng sản phẩm đồng hồ và trang sức nhằm vào đối tượng nữ giới. Đây cũng là năm mà thương hiệu Chopard chuyển đến địa điểm mới ở Meyrin ở Geneva.

    - Năm 1976: Với sự ra đời của chiếc đồng hồ Happy Diamonds - Bộ máy này được trang bị vật liệu bằng kim cương có khả năng trượt di động và quay một cách tự do ở giữa hai tinh thể làm từ chất liệu sapphire. 

    - Năm 1980: Sau đó 4 năm, thương hiệu này đã cho trình làng chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên với dây đeo đồng hồ được tạo ra từ chất liệu da cao cấp - St.Moritz.

    - Năm 1983: Chopard cho mở rộng thị trường, lấn sân sang thị trường tiềm năng của Châu Á khi mở cửa hàng có tên Chopard Boutique tại Hồng Kông.

    - Năm 1986: Sau nhiều năm đặt trụ sở tại Geneva thì thương hiệu Chopard cũng cho mở và chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại đây.

    co-may-inhouse-chopard

    Chopard là hãng đồng hồ hiếm hoi giữ được truyền thống in-house

    - Năm 1988: Chopard cho ra mắt công chúng bộ sưu tập đồng hồ với tên gọi Mile Miglia. Đây là bộ sưu tập đánh dấu sự hợp tác giữa thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Chopard và phong cách của những chiếc xe Mille Miglia diễn ra đều đặn hàng năm tại Ý.

    - Năm 1993: Thương hiệu đồng hồ Chopard chính hãng lại cho trình làng bộ sưu tập đồng hồ thể thao mới mang tên Happy Sport. 

    - Năm 1994: Imperiale là bộ sưu tập được ra mắt với phong cách thiết kế dựa theo ý tưởng từ thời hoàng kim của các đế quốc. 

    - Năm 1996: Để chế tạo các bộ máy L.U.C, Chopard đã cho xây dựng nhà máy sản xuất đồng hồ ở vùng Jura của Thụy Sỹ.

    - Năm 1997: Đây là năm Chopard giới thiệu bộ máy L.U.C 1.96 của L.U.C 1860. Chiếc đồng hồ được tạp chí Montres Passion của Thụy Sĩ vinh danh là chiếc "đồng hồ của năm".

    - Năm 2000: Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ này cho tổ chức buổi lễ ra mắt đồng hồ L.U.C Quatro được trang bị bộ máy inhouse L.U.C Calibre 98,01-L  hay còn gọi là L.U.C 1.98 bao gồm 4 thùng có khả năng dự trữ năng lượng trong vòng 9 ngày.

    - Năm 2001: L.U.C Tonneau ra đời với khả năng lên dây cót tự động là hình Tonneau đầu tiên trên thế giới cùng bộ vi mạch microrotor được đặt ở vị trí trung tâm. 

    - Năm 2003: L.U.C Calibre 02.01 (L.U.C 1.02) và sản phẩm đồng hồ L.U.C Tourbillon là bộ máy tiếp theo được hãng trình làng. 

    - Năm 2004: Chiếc đồng hồ L.U.C Regulator được giới thiệu ở triển lãm đồng hồ và trang sức thế giới Baselworld.

    - Năm 2006: L.U.C CEUM ở Fleurier chính thức được khai trương.

    - Năm 2007: Cửa hàng thứ 100 của thương hiệu Chopard được khai trương tại số 709 Đại lộ Maison thuộc thành phố New York của Mỹ.

    - Năm 2010: Kỷ niệm 150 năm ngày thành lập thương hiệu Chopard và giới thiệu bộ sưu tập trang sức cao cấp.

    - Năm 2013: Để kỷ niệm sản phẩm đồng hồ Happy Sport lần thứ 20, thương hiệu này đã mang đến cho khách hàng một cơ hội thú vị chính là việc tự mình tạo nên một chiếc đồng hồ Happy Sport thông qua một ứng dụng.

    - Năm 2014: Sản phẩm đầu tiên được làm từ vàng Fairmined có tên L.U.C Tourbillon QF Fairmined ra đời. Đây cũng là năm doanh số bán hàng của thương hiệu cán mốc 800 triệu Franc Thụy Sỹ. Tính tới thời điểm năm 2004, số nhân viên trực tiếp làm tại Thụy Sỹ là 900 nhân viên trên tổng số 2000 nhân viên trên toàn thế giới. Kể từ năm 2002, thương hiệu đồng hồ Chopard đã sở hữu trong tay hơn 20 bằng sáng chế. 

    Một số bộ sưu tập đồng hồ nổi bật của thương hiệu Chopard

    Nhờ sự kiên định với những chuẩn mực giá trị cùng chất lượng đã khiến cho Chopard trở thành đứa con cưng của giới thượng lưu sành sỏi. Dưới đây là một số bộ sưu tập nổi tiếng làm nên tên tuổi của thương hiệu đồng hồ Chopard chính hãng này.

    Bộ sưu tập đồng hồ Happy Diamonds

    Bộ sưu tập Happy Diamonds được ra mắt vào năm 1976. Đây là chiếc đồng hồ nam mặt vuông bo tròn 4 góc, chúng được làm từ chất liệu vàng trắng 18K với phần mặt màu đen làm nổi bật chuyển động của các viên kim cương. Đồng hồ Chopard đính kim cương Happy Diamonds đã nhận được giải thưởng “Hoa hồng vàng” của Baden vào năm 1976 và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thiết kế sáng tạo sau này.

    Vào năm 2016, Happy Diamonds vẫn giữ nguyên thiết kế bo tròn 4 góc nhưng được thiết kế mềm mại hơn để hướng đến người tiêu dùng là nữ. Các viên kim cương được gắn xung quanh mặt đồng hồ với nhiều kích cỡ khác nhau. Ngoài ra, những viên kim cương này được bố trí thêm ở một mặt đồng hồ nhỏ phía trong chiếc đồng hồ.

    dong-ho-happy-diamonds

    Đồng hồ nữ Happy Diamonds - Đồng hồ Chopard đính kim cương

    Bộ sưu tập đồng hồ Chopard Happy Sport

    Được công chúng biết đến lần đầu tiên vào năm 1993 và là bộ sưu tập đồng hồ nữ của hãng có sức tiêu thụ khá lớn. Những chiếc đồng hồ nằm trong bộ sưu tập này được trang bị hài hòa giữa các viên kim cương lấp lánh và khung thép không gỉ chắc chắn. Sang trọng, tinh tế, đầy phóng khoáng là những gì mà giới mô điệu mô tả về những chiếc đồng hồ Happy Sport này. 

    Qua 27 năm tồn tại, tính tới nay Happy Sport đã có nhiều phiên bản khác nhau từ mặt tròn, mặt vuông tới mặt oval, mặt đính kim cương và được pha trộn với nhiều vật liệu cao cấp khác nhau như: Kính Sapphire, ngọc lục bảo, hồng ngọc,... Đặc biệt với phiên bản Happy Sport 2016 cho phép người đeo có thể thay đổi dây đeo tùy thích theo tâm trạng và trang phục của mình. 

    dong-ho-chopard-happy-sport

    Đồng hồ nữ Happy Sport

    Bộ sưu tập đồng hồ Mille Miglia Classic Chronograph

    Mille Miglia Classic Chronograph là bộ sưu tập dành cho cả phái nam và phái nữ. Với phiên bản dành cho nữ, mặt số có tông màu bạc và được chạm khắc tinh xảo từ xà cừ, có các viên kim cương đính kèm. Phiên bản đồng hồ nam, mặt số sẽ có màu đen hoặc màu bạc với các con số được phủ lớp phát quang tuyệt đẹp. 

    dong-ho-chopard-nam-mille-miglia-classic-chronograph

    Đồng hồ nam Mille Miglia Classic Chronograph

    Bộ sưu tập đồng hồ L.U.C XPS Twist QF Fairmined

    Đây là mẫu đồng hồ siêu mỏng được làm từ chất liệu cao cấp vàng hồng. Nhờ sự kết hợp hài hòa của kỹ thuật chế tác, mỹ thuật và đạo đức mà mỗi chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này đều toát lên dáng vẻ sang trọng, quý phái. Với diện mạo thời thượng nên L.U.C XPS Twist QF Fairmined luôn nằm trong danh sách những chiếc đồng hồ đeo tay đẹp nhất thế giới.

    dong-ho-chopard-luxury-xps-twist-qf-fairmined

    Hình ảnh chiếc đồng hồ nam L.U.C XPS Twist QF Fairmined

    Bộ sưu tập đồng hồ XPS 1860 Officer

    Điều làm nên sự khác biệt của bộ sưu tập này chính là một mặt số của chúng được chạm khắc hoa văn Guilloche tinh tế. Trong đó, mặt còn lại sở hữu kiểu nắp lưng kiểu sĩ quan trang trí hoa văn Guilloche có thể mở ra một cách dễ dàng để lộ ra bộ chuyển động siêu mỏng hoạt động bên trong bộ máy (L.U.C 96.01-L). Được biết, XPS 1860 Officer đã nhận được chứng nhận từ COSC và Poincon de Genève. 

    dong-ho-chopard-l-u-c-xps-1860-officer-cao-cap

    Hình ảnh chiếc đồng hồ XPS 1860 Officer

    Có thể nói, Chopard là một trong số ít thương hiệu gắn liền với bộ máy in-house trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển hơn 150 năm. Kế thừa và tiếp nối truyền thống từ thế hệ đi trước, thương hiệu đồng hồ Chopard đã không ngừng mang đến thị trường những cỗ máy thời gian ấn tượng, sang trọng và đẳng cấp gắn liền với giới thượng lưu. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD