Alpina giới thiệu phiên bản hoài cổ Seastrong Diver 300 Heritage

27 tháng 1, 2022
1683 lượt xem
Alpina vốn nổi tiếng với những chiếc đồng hồ đa dụng (tool watch) với hơn 140 năm kinh nghiệm nhưng không nhiều trong số đó được hãng lựa chọn để tái bản kỷ niệm. Và một trong số đó là mẫu đồng hồ lặn Seastrong từng được ra mắt hồi những năm 1960. Mới đây, Alpina đã mang đến phiên bản mới của dòng sản phẩm hoài cổ Seastrong Heritage với những điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế mặt số. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc đồng hồ này trong bài viết hôm nay nhé.

Mục Lục

    Alpina vốn nổi tiếng với những chiếc đồng hồ đa dụng (tool watch) với hơn 140 năm kinh nghiệm nhưng không nhiều trong số đó được hãng lựa chọn để tái bản kỷ niệm. Và một trong số đó là mẫu đồng hồ lặn Seastrong từng được ra mắt hồi những năm 1960. Mới đây, Alpina đã mang đến phiên bản mới của dòng sản phẩm hoài cổ Seastrong Heritage với những điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế mặt số. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc đồng hồ này trong bài viết hôm nay nhé!


    Tiên thân là chiếc Alpina 10 Seastrong

    Chiếc Alpina Seastrong Heritage mà chúng ta sẽ tìm hiểu được làm lại dựa trên chiếc Alpina 10 nổi tiếng, từng được ra mắt năm 1969 (còn được gọi là Alpina 10 Seastrong). Đây là một mẫu đồng hồ lặn chuyên nghiệp với độ chịu nước lên tới 200 mét, đi kèm với đó là một bộ máy cơ tự động.


    Hình ảnh chiếc Alpina 10 Seastrong ra mắt năm 1969

    Giống với nhiều chiếc đồng hồ lặn vào thời điểm đó, Alpina 10 sở hữu lớp vỏ dày dặn cùng phần bezel được tích hợp vào bên trong vỏ, nằm bên ngoài mặt số thay vì kiểu bezel xoay trên vỏ như ta thường biết. Vòng bezel xoay này được điều chỉnh bằng một núm vặn nằm phía trên núm vặn của đồng hồ.

    Kiểu vỏ này có tên là Super Compressor và đã được cấp bằng sáng chế cũng như được sử dụng bởi hàng loạt các thương hiệu lớn trong quá khứ. Ngày nay đây là kiểu thiết kế đồng hồ lặn vẫn được các nhà sưu tầm săn lùng và ưa thích. Lớp vỏ này được tạo ra bởi công ty Ervin Piquerez SA (EPSA), với độ chịu nước 200 mét nhờ nắp đáy vặn ren, cùng với cơ chế dây tóc vô cùng đặc biệt và các gioăng chữ O của lớp vỏ.


    Kiểu vỏ này từng xuất hiện trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Longines,...

    Tái sinh trong dòng sản phẩm mới Seastrong Diver 300 Heritage

    Seastrong Heritage Diver được Alpina cho ra mắt lần đầu vào năm 2016 tại sự kiện Baselworld. Các mẫu Seastrong Heritage sở hữu thiết kế vỏ Super Compressor đặc trưng với hai núm vặn. Về kích thước của phiên bản năm 2021 thì bộ vỏ có đường kính 42mm, độ dày 12.3mm. Đây là một kích thước tiêu chuẩn của đồng hồ lặn ngày nay, nhưng nó đã được làm lớn hơn hẳn khi so với bản gốc.

    Phần trên gắn kính của vỏ cũng như quai đeo được đánh bóng trong khi các phần cạnh được chải xước. Núm vặn ở góc 4 giờ được dùng để chỉnh giờ và được khắc logo tam giác đặc trưng của Alpina phía trên. Trong khi đó ở góc 2 giờ là núm vặn giúp ta điều chỉnh bezel bên trong mặt số. Đây là vòng xoay được đánh số giúp ta theo dõi thời gian đếm ngược khi sử dụng bình oxy trong lúc lặn.

    Mặt đáy như đã nói là dạng vặn ren để chống nước và độ chịu nước ở phiên bản năm 2021 đã được tăng lên tới 300 mét, thay vì 200 mét như ở bản gốc của năm 1969. Một điểm thay đổi nữa đó là việc vòng xoay bezel bên trong thay vì bằng với mặt số thì được làm cong và hơi dốc so với mặt số trung tâm. Điều này giúp tạo hiệu ứng chiều sâu tốt hơn cho mặt số. 

    Trên niềng xoay, bên cạnh các vạch kẻ kéo dài từ mặt số trung tâm lên thì còn xuất hiện các chấm chia phút và các con số Arab như 10, 30, 45. Không giống bản gốc thì các chi tiết trên niềng xoay này ở bản 2021 cũng được mạ màu vàng kim để đồng bộ hơn các chi tiết khác trên mặt số trung tâm (ở bản 1969 thì niềng xoay có các mốc giờ màu trắng).

    Ở góc 12 giờ là biểu tượng tam giác nổi tiếng và hoài cổ của Alpina. Bên cạnh đó thì ta có thể để ý thấy tên thương hiệu in trên mặt số cũng được sử dụng kiểu font chữ cổ điển của hãng từng dùng trong những năm 60,70 của thế kỷ XX. Về bộ kim thì ta có thể thấy các lớp mạ màu vàng tương ứng với các mốc giờ tạo nên tổng thể mặt số đẹp và đồng bộ hơn.

    Bộ máy bên trong là máy Alpina AL-525 được tinh chỉnh trên nền của bộ máy bền bỉ và chính xác của Sellita - SW200, bộ máy có độ trữ cót tối đa là 38 tiếng. Alpina Seastrong Diver 300 Heritage đi kèm một dây da bò dạng da lộn cùng khóa cài, mang đến cảm hứng hoài cổ rất rõ nét. Mức giá bán lẻ dự kiến của mẫu Alpina mới này vào khoảng 1,500 Euro hay khoảng 40 triệu VNĐ. Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD