Barometer - chức năng cho những người ưa khám phá, mạo hiểm!

27 tháng 1, 2022
8800 lượt xem
Barometer là một chức năng khá đặc biệt và khá khó kiếm được một mẫu đồng hồ cao cấp đi kèm chức năng này. Vậy bạn có hiểu chức năng Barometer là gì không? Hãy cùng Galle Watch tìm câu trả lời ngay sau đây.

Mục Lục

    Những thiết kế đồng hồ đeo tay hiện nay thường chỉ phổ biến với chức năng hiển thị giờ, phút, giây hoặc chức năng Chronograph trên những mẫu đồng hồ thể thao. Tuy nhiên với những sản phẩm chuyên dụng, các nhà sản xuất còn kết hợp thêm những tính năng đặc biệt lên đồng hồ, trong đó có Barometer - chức năng đặc biệt hữu dụng với những phượt thủ hoặc người ưa khám phá, mạo hiểm. Vậy bạn có hiểu chức năng Barometer là gì không? Hãy cùng Galle Watch tìm câu trả lời ngay sau đây.


    gioi thieu chuc nang Barometer

    Barometer hay còn gọi là Áp kế, là chức năng dùng để đo áp suất khí quyển tại vị trí của đồng hồ. Dựa vào những chỉ số hiển thị trên đồng hồ, người sử dụng không chỉ nắm bắt được áp suất mà còn có thể dự đoán được thời tiết trong 12 giờ sắp tới.

    Trong những cuộc phiêu lưu mạo hiểm dưới thời tiết khắc nghiệt, chức năng Barometer sẽ là công cụ hữu ích giúp chủ sở hữu đo độ cao hiện tại so với mực nước biển thông qua việc theo dõi áp suất cũng như có được sự chuẩn bị về mặt sức khỏe, đặc biệt là về huyết áp khi di chuyển giữa các vùng có áp suất và nhiệt độ thay đổi.

    gioi thieu chuc nang Barometer

    Hình ảnh một chiếc phong vũ biểu chuyên dụng

    Chức năng này cũng có thể ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, khi mà áp suất khí quyển thay đổi có khả năng gây ra tình trạng tăng huyết áp dẫn tới đột quỵ. Người dùng có thể sử dụng chức năng Barometer để theo dõi các thông số này và có sự chuẩn bị cho bản thân.

    Không chỉ hữu ích với mục đích sức khỏe, dựa vào chỉ số áp suất cung cấp bởi chức năng Barometer, người dùng còn có thể dự đoán được thời tiết, mưa nắng trong tương lai gần. Cụ thể, nếu áp suất trong khoản thời gian đo lường luôn giảm, trời có thể xuất hiện những cơn mưa. Ngược lại, nếu áp suất đo được luôn tăng, trời sẽ có nắng.

    Đó là những công dụng mà Barometer mang lại cho người dùng. Vậy làm thế nào để sử dụng được tính năng này? Hãy cùng tới với phần hướng dẫn sau đây.

    cach su dung chuc nang Barometer

    Trước hết, bạn cần phải hiểu được ý nghĩa của ký hiệu áp suất mà các mẫu đồng hồ có chức năng Barometer hiển thị. Đơn vị đo áp suất thường được ký hiệu là (hPa) = hectopascal. Tùy theo từng quốc gia và vùng lãnh thổ, đơn vị đo có thể thay đổi nhưng có 2 đơn vị phổ biến khác là kilopascal (kPa) hay atmosphere (atm).

    Tùy từng mẫu đồng hồ mà việc kích hoạt chức năng Barometer sẽ khác nhau. Bạn cần chuyển đồng hồ về chế độ đo áp suất. Thông thường, chế độ này sẽ được hiển thị với dòng chữ Baro. Khi đã chuyển về chế độ này, bạn sẽ bấm nút để kích hoạt chức năng đo. Đồng hồ sẽ đo áp suất tại vị trí bạn đứng với chu kỳ 3 giây/lần. Sau 3 phút, các kết quả đo sẽ được cập nhật trên mặt đồng hồ.

    Trên đây là công dụng cũng như cách sử dụng tính năng Barometer trên đồng hồ. Hi vọng rằng bài viết này sẽ mang tới cho các bạn những thông tin hữu ích. 

    Cùng Galle tham khảo một số mẫu đồng hồ có chức năng Barometer nhé.

    Alpina Alpiner X AL-283LBN5NAQ6

    Alpina Alpiner X AL-283LBN5NAQ6

    Thương hiệu Alpina nổi tiếng với những thiết kế mạnh mẽ dành cho những người ưa phiêu lưu mạo hiểm. Là sản phẩm được Alpina đặt rất nhiều kỳ vọng, Alpiner X không chỉ sở hữu chức năng Barometer mà còn cung cấp cho chủ nhân cả chỉ số tia UV, thông báo điện thoại và theo dõi sức khỏe.

    Thông số sản phẩm:

    Loại đồng hồ: Điện tử
    Giới tính: Nam
    Kiểu dáng: Smartwatch
    Vỏ: Thép không gỉ 316L
    Dây: Dây cao su
    Đường kính: 45 mm
    Mặt kính: Sapphire
    Độ chịu nước: 10 ATM

    Tissot T013.420.44.202.00

    Luôn biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng và bắt kịp xu hướng thiết kế đồng hồ là một trong những lý do mang đến sự thành công cho thương hiệu Tissot. Chiếc đồng hồ T013.420.44.202.00 được trang bị 2 chức năng Altimeter và Barometer phục vụ cho nhu cầu thám hiểm hay phiêu lưu của người dùng khi có thể cung cấp cả hai chỉ số về độ cao và áp suất cho chủ nhân.

    Thông số sản phẩm:

    Loại đồng hồ: Điện tử
    Kiểu dáng: Thể thao
    Vỏ - dây: Thép không gỉ 316L
    Đường kính: 43.6 mm
    Độ dày: 14.6 mm
    Mặt kính: Sapphire
    Độ chịu nước: 10 ATM

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD