Cách chọn size đồng hồ theo kích thước cổ tay nam nữ

27 tháng 1, 2022
297187 lượt xem
Khi chọn mua đồng hồ, ngoài việc đánh giá về mẫu mã, kiểu dáng, các chức năng, chất liệu ... thì việc làm thế nào để chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay của mình lại là băn khoăn của rất nhiều người. Hãy cùng tham khảo một số hướng dẫn chọn size đồng hồ theo kích thước cổ tay người đeo của Galle Watch nhé.

Mục Lục

    Khi chọn mua đồng hồ, ngoài việc đánh giá về mẫu mã, kiểu dáng, các chức năng, chất liệu ... thì việc làm thế nào để chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay của mình lại là băn khoăn của rất nhiều người. Hãy cùng tham khảo một số hướng dẫn chọn size đồng hồ theo kích thước cổ tay người đeo của Galle Watch nhé.


    Cũng như các loại phụ kiện khác, đồng hồ khi lên tay nếu lỏng quá hay chật quá không chỉ khiến người đeo không cảm thấy thoải mái mà tính thẩm mỹ cũng không cao. Chọn đeo một chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách của bạn sẽ tạo ra ấn tượng tốt với người đối diện.

    Chọn size đồng hồ phù hợp sẽ khiến bạn thoải mái hơn khi sử dụng

    Để giải đáp một số thắc mắc thường gặp nhất của đa số khách hàng khi mua đồng hồ đeo tay mà không thể đến tận cửa hàng để thử như: "Cổ tay với kích thước này thì đeo đồng hồ size bao nhiêu? Đường kính size mặt bao nhiêu là hợp lý nhất, không bị bé quá, cũng không bị to quá ?!" Những thắc mắc tưởng chừng như "khó chiều" này, thực chất lại vô cùng đơn giản và được Galle Watch giải đáp trong bài viết viết này, chỉ bằng 2 bước siêu nhanh. Hãy cùng theo dõi và làm theo thôi nào:

    Bước 1: Đo kích thước cổ tay

    Để dễ dàng chọn cho mình một chiếc đồng hồ vừa vặn nhất, bạn có thể thực hiện cách đo size đồng hồ dựa theo kích thước chu vi cổ tay bằng một trong hai cách dưới dây:

    ✦ Cách 1: Đo size đồng hồ bằng thước dây
    Để chọn được size đồng hồ, bạn cần chuẩn bị thước dây để đo 1 vòng quanh cổ tay. Lưu ý rằng bạn cần đo ở đúng vị trí cổ tay và bên cánh tay mà mình đeo đồng hồ.

    ✦ Cách 2: Đo size đồng hồ bằng giấy
    Nếu không có thước dây, hãy dùng một tờ giấy quấn quanh cổ tay. Sau đó hãy đo lại bằng thước kẻ tay thông thường.

    do-chu-vi-co-tay-chon-size-dong-ho

    Cách đo size đồng hồ dựa theo kích thước cổ tay

    Bước 2: Tra bảng size đồng hồ tiêu chuẩn

    Sau khi biết được kích thước chu vi cổ tay rồi, bạn hãy đối chiếu tương ứng với "Bảng size đồng hồ tiêu chuẩn" bên dưới để chọn ra size đồng hồ nào là tối ưu nhất nhé:

     

    Với cách đo trên, thông thường, nam giới sẽ đeo đồng hồ có size mặt khoảng 34 - 50 mm và nữ giới nên đeo đồng hồ trong khoảng 23 - 36mm tùy vào kích thước cổ tay của từng người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, nhiều khách hàng ưa thích lựa chọn những mẫu đồng hồ oversize để thể hiện cá tính riêng của mình. Với những trường hợp này, bạn có thể tham khảo thêm các tùy chọn về kích thước mặt đồng hồ như sau:

    Phân loại size mặt đồng hồ đeo tay phổ biến

    Cách chọn size đồng hồ nữ

    ✧ Cỡ nhỏ (Women's Mini): 23 - 25mm

    ✧ Cỡ phổ biến (Women's Regular): 26 - 29mm

    ✧ Cỡ lớn (Mid size): 34-36mm

    Cách chọn size đồng hồ nam

    ✧ Cỡ thường (Men's): 37 - 39 mm

    ✧ Cỡ thể thao (Men's Sport): 40 - 42 mm

    ✧ Cỡ lớn (Men XL): 45 mm

    Ví dụ: Nếu bạn đo được size cổ tay là 150mm thì size đồng hồ phù hợp mà bạn nên lựa chọn rơi vào khoảng từ 30 - 37mm. Trong đó, khoảng size đồng hồ đẹp và hợp với bạn nhất là từ 32 - 34mm. 

    cach-do-size-mat-dong-ho-deo-tay

    Công thức tính size đồng hồ rất đơn giản

    Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn những chiếc đồng hồ oversize, cần lưu ý chọn lựa bề dày và kiểu tai (lug) phù hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ có thiết kế mặt to và dày nhưng phần tai đồng hồ và dây đeo khá thon gọn và ôm khít cổ tay nên các bạn đừng bỏ qua bước này nhé.

    Trong trường hợp "khó" khi bạn muốn chọn một chiếc đồng hồ đeo tay để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, người yêu, đối tác...nhưng lại không biết size cổ tay của họ, thì bạn có thể chọn size đồng hồ đeo tay trong khoảng an toàn như sau:

    • Đối với nữ: Size 29 – 34mm, dây đeo dài từ 171 - 203 mm
    • Đối với nam: Size 39 – 42mm, dây đeo dài từ 196 - 241 mm

    Đồng hồ dây da thường có các mức đục lỗ để dễ dàng điều chỉnh theo kích thước cổ tay người đeo. Với dây kim loại có thiết kế dạng mắt xích nối với nhau, nếu khi thử không vừa ý, bạn có thể mang ra các cửa hàng sửa chữa để cắt mắt.

    Một số lưu ý khi chọn size đồng hồ 

    Để chọn size đồng hồ vừa chuẩn, đẹp và nhanh chóng, bạn cần biết một số lưu ý cơ bản sau đây:

    ► Với những bạn có cổ tay mỏng, chiều ngang to thì nên chọn đồng hồ lớn hơn 1 size so với size mà bạn xác định thông qua cách chọn size đồng hồ như đã chia sẻ ở phía trên. Ví dụ, size đồng hồ tối ưu với bạn là 30mm thì bạn nên lựa chọn size là 32mm.

    ► Nếu cổ tay nhỏ thì không nên chọn đồng hồ quá dày. Bạn nên yêu cầu được tư vấn từ người bán và đeo thử xem đồng hồ có ôm trọn tay không. Bởi nếu dây đeo bị lỏng sẽ làm chiếc đồng hồ mất đi thẩm mỹ.

    ► Chọn size đồng hồ mặt vuông thì bạn phải biết rằng, đồng hồ mặt vuông bao giờ cũng to và trông khỏe khoắn hơn những chiếc đồng hồ mặt tròn. Nếu chọn size đồng hồ mặt vuông, hãy lưu ý chọn mặt nhỏ hơn size tiêu chuẩn 1 tới 2 nấc.

    ► Đường kính của đồng hồ hình Oval được xác định theo chiều ngang của cổ tay.

    ► Vóc dáng của bạn cũng ảnh hưởng tới việc đeo đồng hồ. Nếu bạn có dáng người cao to, thể thao thì nên chọn size đồng hồ có kích thước lớn. Vì nếu bạn chọn size đồng hồ có kích thước nhỏ thì chiếc đồng hồ bạn sở hữu sẽ không được nổi bật và tính thẩm mỹ không cao.

    Trên đây là những thông tin cơ bản về cách chọn size đồng hồ để bạn có thể dễ dàng chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với kích thước cổ tay của mình. Galle Watch chúc bạn sẽ tìm được những mẫu đồng hồ chính hãng hoàn hảo phù hợp nhất nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD