Cách nhận biết đồng hồ Rolex chính hãng chính xác nhất

27 tháng 1, 2022
9152 lượt xem
Nhắc đến thương hiệu đồng hồ Rolex là ta có thể liên tưởng tới những sản phẩm kết tinh được tất cả vẻ đẹp và sự thanh lịch trong ngành công nghiệp đồng hồ. Nhưng cũng chính vì thế mà Rolex đã và đang bị làm giả rất nhiều khiến cho cả những người am hiểu cũng khó lòng phân biệt được. Tại nội dung bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu một vài cách nhận biết đồng hồ Rolex chính hãng chính xác nhất.

Mục Lục

    Nhắc đến thương hiệu đồng hồ Rolex là ta có thể liên tưởng tới những sản phẩm kết tinh được tất cả vẻ đẹp và sự thanh lịch trong ngành công nghiệp đồng hồ. Nhưng cũng chính vì thế mà Rolex đã và đang bị làm giả rất nhiều khiến cho cả những người am hiểu cũng khó lòng phân biệt được. Tại nội dung bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu một vài cách nhận biết đồng hồ Rolex chính hãng chính xác nhất.

    Xem xét trọng lượng của sản phẩm

    Đây là cách dễ nhất để kiểm tra tính xác thực của sản phẩm. Các cỗ máy của Rolex đều được chế tác từ những chất liệu cao cấp như thép Oyster Steel đến vàng hồng Everose được sản xuất độc quyền từ thương hiệu, tạo cho đồng hồ có một trọng lượng nhất định, thường nặng hơn và tạo cảm giác khá chắc chắn.

    Xem xét trọng lượng của đồng hồ rolex

    Ngược lại, với hàng Fake thì sẽ nhẹ hơn và khá mỏng manh do được làm từ vật liệu rẻ tiền. Vì thế, chỉ mất vài giây thôi nhưng bạn hãy thử cân sản phẩm bởi cân nặng của đồng hồ Rolex cũng có thể nói lên được đó là hàng chính hãng hay hàng fake.

    Đặt gần tai và lắng nghe âm thanh Tictac của đồng hồ Rolex

    Đa phần Rolex thật đều sử dụng bộ máy cơ tự động, rất ít dùng máy Quartz, nên đồng hồ sẽ không phát ra tiếng tic tac khi hoạt động. Vì thế, hãy đặt sản phẩm gần tai và chú ý lắng nghe. Nếu bạn nghe thấy âm thanh do ma sát bánh răng thì chắc chắn đó là hàng giả.

    Kiểm tra từng chi tiết trên mặt đồng hồ

    Là thương hiệu sản xuất các cỗ máy thời gian cao cấp dành cho đối tượng trung lưu trở lên, Rolex luôn chú trọng từng chi tiết nhỏ nhất cũng phải được chế tác một các tỉ mỉ và tinh xảo. Vì thế, hãy kiểm tra thật cẩn trọng từng đường nét, bạn có thể phân biệt được đó là chiếc đồng hồ chính hãng hay giả.

    - Kiểm tra bộ kim: Thiết kế từ bộ kim chỉ giờ cho đến các mốc thời gian trên mặt số hiển thị phải thật hoàn hảo và đồng đều. Chính vì vậy, khi phát hiện bất cứ một chữ cái hay chi tiết nhỏ nào, đặc biệt các ký tự trên mặt số, không đồng đều thì chắc rằng nó là đồng hồ Rolex giả.

    - Những con số được khắc trên đồng hồ: Một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng sẽ được khắc đầy đủ các thông tin cần thiết, vì thế, số series hay các ký tự là những dấu hiệu quan trọng để có thể phân định nguồn gốc của sản phẩm.

    ·         Tại khóa cài của đồng hồ sẽ được khắc logo Rolex và thông tin Swiss made rất cẩn thận sắc nét và chi tiết.

    Kiểm tra từng chi tiết trên mặt đồng hồ rolex

    ·         Mỗi chiếc đồng hồ Rolex chính hãng đều chứa một số seri khác nhau. Dây đồng hồ được khắc số series bằng mũi cắt kim cương, chính vì thế, các dãy số và chữ đều rõ ràng và có độ sâu nhất định. Trong khi đó, đồng hồ giả dùng axit khắc nên có phần này khá mờ nhạt, do đó, các chữ mờ, nông và không đều nhau. Từ năm 2005, Rolex bắt đầu khắc số serial tại viền phía trong vành đồng hồ tại góc 6h. Bạn có thể kiểm tra trên số seri thông qua google bởi các sản phẩm giả thường không có số seri không chính xác.

    Kiểm tra serial của từng chiếc đồng hồ rolex

    ·         Phân biệt logo hãng: Các dòng đồng hồ của Rolex đều được đính hình ảnh huy hiệu nổi tiếng của hãng. Dòng chữ “ROLEX” được đính ngay dưới vương miện huyền thoại này. Với các sản phẩm fake thường chỉ có chữ “Rolex” mà quên mất thương hiệu hoặc những sản phẩm còn không có cả hai yếu tố này.

    ·         Biểu tượng Vương miện ở vị trí 6 giờ: Từ năm 2002, trên mặt kính Sapphire của sản phẩm, nhà sản xuất đã in logo vương miện tại góc 6h. Đây được xem là biểu tượng tạo nên sự khác biệt và độc quyền cho chủ nhân. Ngoài ra, hình này tại góc 6h được khắc khá nhỏ mà mắt thường nếu không tinh ý sẽ không phát hiện ra được, bạn có thể dùng kính lúp hoặc đưa đồng hồ theo hướng ánh sáng mặt trời để có thể nhìn thấy rõ ràng hơn. Điều này cũng giúp bạn phân định được rõ ràng hơn liệu chiếc đồng hồ Rolex có phải là hàng chính hãng hay không.

    đồng hồ rolex có hình vương miện ở góc 6h

    Kiểm tra độ phóng đại

    Với những chiếc đồng hồ Rolex bao gồm cả ô hiển thị lịch ngày, các nhà chế tác đã thêm một cửa sổ kính phóng bên trên lịch, được gọi là "Cyclops”. Rolex luôn cân nhắc sử dụng vật liệu chất lượng hàng đầu trong mọi bộ phận của đồng hồ. Khi bạn mang một chiếc đồng hồ do Rolex sản xuất, bạn sẽ nhận thấy Cyclops có chất lượng mượt mà và bóng bẩy. Nếu nó có vẻ khác, nó có thể là Rolex giả.

    kiểm tra tính phóng đại của mỗi đồng hồ rolex

    Ống kính Cyclops trên mặt đồng hồ Rolex được trang bị để phóng to gấp 2.5 lần kích thước thực tế. Tuy nhiên, những sản phẩm giả thì chỉ đạt mức 1.5 lần hoặc thấp hơn gây số ngày hiển thị nhỏ và gây khó khăn khi xem.

    Bộ máy phần Case back

    Ngoài dòng Rolex Sea-Dweller được chạm khắc dòng chữ “Rolex Oyster Original Gas Escape Valve” quanh nắp và một số sản phẩm Rolex cổ điển được sản xuất những năm 30, case-back của tất cả các sản phẩm chính hãng đều là loại nắp lưng kim loại trơn, mịn và không thể nhìn thấy được bộ máy bên trong. Nếu sản phẩm bạn kiểm tra có phần vỏ phía sau trong suốt nhìn thấy được phía trong thì đó là hàng giả.

    Cẩn thận với những mức giá khác nhau

    Người ta thường nói rằng, của rẻ là của ôi. Vì vậy, khi nhìn thấy một chiếc đồng hồ Rolex đang được bày bán tràn lan trên thị trường và các trang thương mại điện tử chỉ với vài triệu đồng, thì bạn hãy cẩn thận nhé. Bởi một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng có giá thấp nhất khoảng 4000$ và đắt nhất thế giới là hơn một triệu đô. Vì vậy, đừng ham rẻ mà tiền mất tật mang nhé!

    đồng hồ rolex có giá rất chính hãng

    Ngoài các tips trên, Galle Watch khuyên bạn hãy đi cùng với một người hiểu biết về đồng hồ cao cấp hay đến trực tiếp showroom chính hãng khi quyết định mua một sản phẩm của Rolex.

    Hy vọng với các nội dung chia sẻ về Cách nhận biết đồng hồ Rolex chính hãng chính xác nhất, bạn đã trang bị cho mình được những kiến thức cần thiết về dòng sản phẩm cao cấp này trọng thị trường đồng hồ thật giả lẫn lộn này nhé!

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD