Cách sử dụng la bàn trên đồng hồ chính xác nhất

27 tháng 1, 2022
10450 lượt xem
Hướng dẫn cách sử dụng la bàn trên đồng hồ nhanh và chính xác nhất. Xem la bàn đồng hồ ở bán cầu Nam và bán cầu Bắc.

Mục Lục

    Nhắc tới la bàn, nhiều người có thể nói ngay lập tức về dụng cụ dùng để xác định phương hướng. Thế nhưng cách sử dụng la bàn trên đồng hồ lại là điều mà không phải ai cũng biết. Làm thế nào để xác định chính xác phương hướng nhà vào la bàn trên đồng hồ? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

    Nếu bạn sinh sống và làm việc ở thành thị, có lẽ tính năng la bàn trên đồng hồ sẽ không mấy khi được sử dụng. Tuy nhiên thì nếu bạn là người hay di chuyển, thích khám phá những vùng đất mới, thậm chí là những vùng đất hoang vu, thưa người, đừng bỏ qua tính năng này trên đồng hồ, bởi một ngày chúng sẽ thực sự phát huy hiệu quả đấy.

    Không khó để nhận ra những mẫu đồng hồ có tính năng la bàn. Đa số các cỗ máy có tính năng la bàn đều có vòng xoay với những ký hiệu N, E, S, W quen thuộc, tương ứng với bốn hướng Bắc, Đông, Nam và Tây được đặt ngay trên mặt đồng hồ.

    Để xác định phương hướng, trước hết, người đeo cần phải thiết lập thời gian chính xác với múi giờ tại địa phương. Sau khi đã có được thời gian chính xác, người đeo sẽ dựa vào ba thứ là kim giờ, mặt trời và vòng xoay để xác định phương hướng. Người đeo cũng cần phải chú ý tới vị trí địa lý của mình là Bắc hay Nam bán cầu để có thể đưa ra cách đo phù hợp.

    1. Nếu người đeo đồng hồ đang ở Bắc bán cầu, cần thực hiện theo những bước sau đây:

    - Giữ mặt đồng hồ ở ngang đường chân trời.

    - Hướng kim giờ lên thẳng vị trí của mặt trời.

    - Vị trí giữa kim giờ và cọc số 12 giờ chính là trục Bắc – Nam.

    - Xoay vòng bezel sao cho chữ S (viết tắt của South - hướng Nam) nằm ở giữa kim giờ và cọc số 12 giờ, như vậy, các bạn đã xác định được hướng Nam.

    Đồng hồ chỉ về hướng Bắc đúng với la bàn thực tế

    2. Nếu người đeo đồng hồ đang ở Nam bán cầu, các bước thực hiện như sau:

    Giữ mặt đồng hồ ở ngang đường chân trời.

    - Hướng cọc số 12 giờ thẳng lên vị trí của mặt trời.

    - Vị trí giữa kim giờ và cọc số 12 giờ là trục Bắc – Nam.

    - Xoay vòng bezel sao cho chữ N (viết tắt của North - hướng Bắc) nằm ở trên trục này. Hướng Nam sẽ là phía xa hơn so với hướng mặt trời.

    Không khó để sử dụng, thế nhưng những mẫu đồng hồ tích hợp tính năng la bàn lại mang tới những tiện ích đặc biệt, nhất là đối với những người thường xuyên đi phượt hoặc ưa thích mày mò, khám phá. Hãy cùng với Galle Watch tìm hiểu thêm những mẫu đồng hồ có tích hợp tính năng la bàn nhé.

    Bấm xem chi tiết >> Roamer Trekk Master 770990-415507

    Ngay từ tên gọi của mình, 770990-415507 đã được Roamer hướng tới việc phục vụ cho những người có sở thích đi bộ xuyên rừng chuyên nghiệp. Mẫu đồng hồ này cũng sở hữu ngoại hình hầm hố, ấn tượng và những tính năng đặc biệt, trở thành công cụ đắc lực cho những tay phượt thủ hoặc trekker.

    Bấm xem chi tiết >> Seiko SSC293P1

    Sở hữu ngoại hình bắt mắt cùng dây đeo vải dù bền bỉ và cá tính, Seiko SSC293P1 là một trong những mẫu đồng hồ được săn lùng nhất của hàng đồng hồ Nhật Bản. Đi kèm với ngoại hình hấp dẫn, những tính năng mà Seiko trang bị cho SSC293P1 cũng là rất đáng giá như la bàn hay solar.

    Bấm xem chi tiết >> Alpina AL-725N4S6

    Nằm trong dòng đồng hồ Startimer Pilot, bên cạnh tính năng la bàn, AL-725N4S6 còn tạo được ấn tượng cực tốt nhờ vào thiết kế khỏe khoắn và cổ điển. Lấy cảm hứng từ những mặt đồng hồ trên các chiến đấu cơ ở Thế chiến thứ hai, AL-725N4S6 là mẫu đồng hồ rất được phái mạnh ưa chuộng.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD