Điểm lại các thế hệ đồng hồ Sun & Moon của Orient

27 tháng 1, 2022
16874 lượt xem
Sun and Moon vẫn là một trong những dòng đồng hồ được yêu thích bậc nhất của thương hiệu Orient - Nhật Bản. Với nền tảng là sự thay đổi thiết kế của đĩa xoay 24h thông thường, thay thế bằng hình ảnh mặt trăng và mặt trời, cho đến nay, nhiều thế hệ ( Gen ) đồng hồ Orient Sun and Moon đã lần lượt được ra mắt công chúng, mỗi thế hệ ra đời sau đều được cải tiến tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng. Và nếu bạn là một fan của Orient cũng như dòng sản phẩm Sun and Moon, đừng bỏ qua bảng tổng hợp toàn bộ các thế hệ Orient Sun and Moon từ trước tới nay của Galle Watch.

Mục Lục

    Sun and Moon vẫn là một trong những dòng đồng hồ được yêu thích bậc nhất của thương hiệu Orient - Nhật Bản. Với nền tảng là sự thay đổi thiết kế của đĩa xoay 24h thông thường, thay thế bằng hình ảnh mặt trăng và mặt trời, cho đến nay, nhiều thế hệ ( Gen ) đồng hồ Orient Sun and Moon đã lần lượt được ra mắt công chúng, mỗi thế hệ ra đời sau đều được cải tiến tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng. Và nếu bạn là một fan của Orient cũng như dòng sản phẩm Sun and Moon, đừng bỏ qua bảng tổng hợp toàn bộ các thế hệ Orient Sun and Moon từ trước tới nay của Galle Watch.


    Orient Sun and Moon Gen 1 

    Ra mắt vào năm 2012, Orient Sun and Moon Gen 1 là khởi nguồn cho thành công vang dội của dòng sản phẩm kinh điển tới từ thương hiệu Orient. Lấy ý tưởng từ câu chuyện tình buồn Nhật - Nguyệt tuần hoàn, thiết kế đồng hồ Sun and Moon Gen 1 sở hữu đầy đủ các tính năng hiển thị như giờ, phút, giây, lịch ngày, thứ, cùng điểm nhấn là chức năng Sun And Moon báo giờ 24. Thời điểm đó, phần lớn đồng hồ Nhật chỉ trú trọng vào những thiết kế đơn giản, những sản phẩm có nhiều chức năng ít được quan tâm và đầu tư, cũng như thường có giá bán cao so với thu nhập của người dùng. Chính vì vậy, sự  xuất hiện của Orient Sun and Moon Gen 1 đã gây nên tiếng vang lớn khi sản phẩm ra mắt vừa mang thiết kế đẹp mắt, dễ đeo, phù hợp với thị hiếu, vừa có giá bán vô cùng hợp lý đối với phần đông người dùng.

    Bố cục của mặt số Sun And Moon Gen 1 được sắp xếp logic với biểu tượng Sun and Moon ở vị trí góc 10h, lịch thứ đan xen chức năng này hướng về góc 2h, lịch ngày ở vị trí riêng biệt dưới góc 6h của mặt số. Một số mẫu thiết kế sử dụng kim xanh nổi bật trên nền số trắng, giúp người sử dụng dễ dàng quan sát và đọc thời gian một cách nhanh nhất.

    Sun and Moon Gen 1 không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến cho khách hàng sự yên tâm về chất lượng khi được Orient trang bị cho “đứa con cưng” của mình là bộ máy in-house Cal.46b46 với độ sai số cho phép +-10 đến 15 giây/ngày,  tần số giao động 21600 vph cùng khả năng trữ cót lên tới 40 giờ. Điểm hạn chế ở bộ máy này là không có chức năng lên cót tay và hacking-stop dừng kim khi rút núm. Tuy nhiên, đây là bộ máy được xem là tốt nhất ở thời điểm đó.

    Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 1 FET0P002W0

    Orient Sun and Moon Gen 2

    Tiếp nối câu chuyện tình Nhật Nguyệt, lần này, giới đam mê đồng hồ Nhật Bản lại được một phen trầm trồ với phiên bản Orient Sun and Moon Gen 2 có tiền đề là người anh Gen 1 đã gây được tiếng vang và đem về thành công lớn cho thương hiệu Orient. Sau 3 năm xuất hiện của người anh cả Gen 1, người em Gen 2 ra đời với sự kế thừa có chọn lọc cùng một số cải tiến tối ưu vô cùng ấn tượng, qua đó, khẳng định vị thế của dòng sản phẩm nói riêng cũng như thương hiệu Orient nói chung trên thị trường đồng hồ đầy cạnh tranh. 

    Orient Sun and Moon Gen 2 sở hữu một diện mạo hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước. Sự thay đổi lớn và dễ nhận thấy nhất là bề mặt hiển thị của đồng hồ. Size đồng hồ được tăng lên 42.5mm so với Gen 1 là 41.5mm. Độ dày từ 13.29mm tăng lên 14.1mm, mang đến form dáng khỏe khoắn, năng động hơn.

    Cọc số nổi được thay thế bằng vạch số La Mã mềm mại cổ điển. Đĩa xoay Sun and Moon dành cho chức năng 24h trên Gen 2 được làm mới với một ô cửa cách điệu như biểu tượng hình đám mây hiển thị liền 3 ngày cùng một lúc lơ lửng ở vị trí 3h - 5h. Cũng vẫn là tính năng Sun and Moon huyền thoại nhưng ô hiển thị được tô đậm hơn tạo nét sống động, hút mắt. Mặt kính sapphire được thiết kế cong lồi tạo chiều sâu cho chiếc đồng hồ. Điểm giống nhau ở Gen 1 và Gen 2 là đều được trang bị cỗ máy In-house Cal.46b46, loại máy tốt nhất của Orient tại thời điểm đó. Orient Sun and Moon Gen 2 chỉ có phiên bản dây da, thay vì có cả bản dây thép như Gen 1. Một cải tiến đáng chú ý là phiên bản dây da lần này được nâng cấp khóa từ loại cài thông thường sang loại khóa chống gãy gập, mang đến sự tiện lợi hơn trong việc sử dụng và tăng tuổi thọ cho dây đeo.

    Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 2 SET0T001W0

    Orient Sun And Moon Gen 3

    Khẳng định vị trí dẫn đầu với 2 dòng sản phẩm Orient Sun and Moon Gen 1 - Gen 2, thương hiệu Orient tiếp tục tìm kiếm giới hạn nét đẹp hoàn mỹ cho dòng đồng hồ đeo tay này bằng việc cho ra đời thế hệ kế tiếp mang tên Orient Sun and Moon Gen 3. Có thể nói đây là sản phẩm được thừa hưởng những ưu điểm tốt nhất từ 2 người anh Gen 1 và Gen 2. Ngoài việc chọn lọc thông minh, Gen 3 còn có những cải tiến vượt bậc để trở nên ưu tú, hoàn mỹ hơn.

    Ra mắt vào năm 2017, Gen 3 sở hữu đường vân Guilloche tinh tế trên mặt số đi kèm là cọc số La Mã mảnh mai lịch lãm pha chút cổ điển từ người anh Gen 2. Bố cục các chức năng được thay đổi ở các vị trí mang đến sự khác biệt, thay đổi cách nhìn và đọc thời gian.

    Luồng gió mới cho siêu phẩm Sun and Moon Gen 3 này có lẽ là cỗ máy có 1-0-2 mang tên gọi in-house Cal.F6B24. Khác với bộ máy 46B46 của 2 người anh Gen 1, Gen 2, Cal.F6B24 gồm 21 chân kính với tần số dao động 21.600 vph cho phép chiếc đồng hồ đạt độ chính xác cao cùng với khả năng lưu trữ cót lên tới 40h. Cải tiến mới nhất của cỗ máy là chức năng Hacking Stop và Handwinding giúp người dùng dễ dàng chỉnh thời gian chính xác hơn và hỗ trợ lên cót tay tiện lợi khi sử dụng.

    Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 3 SAK00003T0

    Orient Sun And Moon Gen 4

    Ra mắt sau Gen 3 một năm, Orient Sun And Moon 4 thể hiện sự tối giản hơn so với các đàn anh đi trước khi được lược đi các tính năng thường thấy trên dòng sản phẩm này như lịch ngày, thứ trên mặt số, thay vào đó là chức năng Open Heart tại góc 9h. Mang kiểu dáng khác biệt hoàn toàn so với những thế hệ đi trước, Gen 4 mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng khi giúp người dùng dễ dàng quan sát những chuyển động bắt mắt của bộ máy ngay trên mặt số. Đây được xem là một đợt cải tiến lớn nhằm xóa bỏ cảm giác nhàm chán của người dùng cũng như tạo thêm động lực khiến các fan của Sun and Moon tiếp tục gia tăng nhu cầu với dòng sản phẩm này. Đặc biệt, Sun and Moon Gen 4 ra mắt đúng vào thời điểm mà xu hướng chung của ngành đồng hồ thế giới đang xoay quanh các thiết kế lộ cơ. Qua bản điều chỉnh này, Orient còn cho thấy khả năng bắt trend của mình cũng như giúp người dùng luôn cập nhật những phong cách thiết kế mới của thế giới.

    Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 RA-AS0001S00B

    Orient Sun and Moon Petite

    Ra mắt cùng năm 2018 với Orient Sun And Moon Gen 4, Petite là bộ sưu tập dành riêng cho phái đẹp thuộc dòng sản phẩm Sun And Moon và cùng là thế hệ duy nhất của dòng sản phẩm này sử dụng máy Quartz.

    Các mẫu nữ vẫn với các chức năng 24 Giờ, lịch thứ, Sun and Moon xinh đẹp quen thuộc nhưng bố cục mặt phụ lại tuân theo quy tắc đối xứng. Kích cỡ đường kính 34.8mm x độ dày 8.7 mm của Orient Sun and Moon Petite phù hợp với phần lớn cổ tay của nữ giới.

    Ngoài ra, để tăng sự quý phái và nữ tính, một số mẫu Sun and Moon Petite đã sử dụng mặt số khảm xà cừ vì được trang trí bằng họa tiết Guilloche như truyền thống.

    Nhờ được vận hành bằng bộ máy quartz Nhật Bản (mã máy KUE00), những chiếc Orient Sun and Moon Petite dĩ nhiên sẽ có độ chính xác rất cao. Khối lượng nhẹ nhàng, đơn giản dễ sử dụng cùng tuổi thọ pin khá dài (khoảng 3 năm).


     
    Đồng hồ Orient Sun and Moon RA-KA0003S00B
     

    Orient Sun And Moon Gen 5

    Năm 2019, Orient ra mắt phiên bản thứ năm thuộc dòng sản phẩm Sun and Moon. Tiếp thu những phản ánh từ người dùng, với nhu cầu về những chiếc đồng hồ gọn gàng hơn nhằm phù hợp với những trang phục công sở cũng như hướng tới những khách hàng sở hữu cổ tay nhỏ tới từ châu Á, Orient đã đưa ra những tinh chỉnh trên dòng sản phẩm mới ra mắt của mình. Cụ thể, thiết kế bộ vỏ trên Gen 5 có 2 đầu Lugs vát cong hơn, giúp chiếc đồng hồ ôm tay người dùng hơn. Đường kính mặt số cũng giảm xuống mức 40mm, phù hợp với phần lớn cổ tay nam giới Châu Á. Đây cũng là điểm khắc phục lớn nhất để phù hợp hơn với thị hiếu người sử dụng của nhà sản xuất Orient. Mặt số trên Orient Sun and Moon Gen 5 cũng trở nên thoáng mắt và trẻ trung hơn nhờ việc loại bỏ các đường vân Guilloche cầu kỳ.

    Orient mang đến hai tùy chọn về dây đeo là dây da và dây kim loại trên Sun and Moon Gen 5. Đây là tùy chọn chỉ có trên thế hệ đầu tiên và thứ 4 của dòng sản phẩm này. Cách làm này nhận được rất nhiều phản ứng tích cực của người dùng khi khách hàng có thể tùy chọn đồng hồ theo sở thích của cá nhân. 


     
    Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 RA-AK0304810B

    Orient Sun And Moon Gen 6 

    Một sự kết hợp hài hòa giữa 2 dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu là Orient Bambino và Orient Sun and Moon đã cho ra đời thành quả là thế hệ thứ 6 của BST Sun an Moon. Người dùng dễ dàng nhận thấy những nét đặc trưng của Bambino trên dòng sản phẩm này như kính vòm, mặt số cong cùng phần lộ máy góc 9h nổi bật. Thiết kế được giới thiệu vào cuối năm 2020 và hiện đang có mặt tại hệ thống cửa hàng của Galle Watch.


     
    Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 6 RA-AS0102S10B

    Với 6 thế hệ đã ra mắt, Sun and Moon là minh chứng rõ nét nhất cho phong cách của thương hiệu Orient, đó là sự đa dạng về thiết kế, khả năng nắm bắt xu hướng của thế giới cùng triết lý lấy người dùng làm trung tâm khi liên tục đưa ra các cải tiến dựa trên phản hồi của khách hàng. Cùng giá bán hợp lý, sự thấu hiểu tâm lý người dùng Việt, Orient Sun and Moon chắc chắn sẽ còn duy trì vị thế là dòng đồng hồ đeo tay Nhật Bản được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Galle Watch tự hào là đơn vị bán lẻ chính hãng của thương hiệu Orient tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu đồng hồ Orient và đặc biệt là dòng sản phẩm Sun and Moon, hãy tới ngay các showroom của Galle Watch trên toàn quốc nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD