Điều gì tạo nên sức hút cho Grand Seiko?

27 tháng 1, 2022
4158 lượt xem
Grand Seiko là một trong những thương hiệu được giới sưu tầm đồng hồ đặc biệt yêu thích. Được định vị là dòng sản phẩm cao cấp nhất của ông vua đồng hồ Nhật Bản Seiko, Grand Seiko được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu đồng hồ xa xỉ khác trên thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về thương hiệu Grand Seiko cũng như đi tìm câu trả lời để lí giải cho sức hút mà những cỗ máy thời gian này đã tạo nên nhé!

Mục Lục

    Grand Seiko là một trong những thương hiệu được giới sưu tầm đồng hồ đặc biệt yêu thích. Được định vị là dòng sản phẩm cao cấp nhất của ông vua đồng hồ Nhật Bản Seiko, Grand Seiko được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu đồng hồ xa xỉ khác trên thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về thương hiệu Grand Seiko cũng như đi tìm câu trả lời để lí giải cho sức hút mà những cỗ máy thời gian này đã tạo nên nhé!

    Giới thiệu về Grand Seiko

    Grand Seiko xuất hiện lần đầu tiên từ những năm 1960 dưới hình thức là một dòng đồng hồ của thương hiệu Seiko. Tuy nhiên, trong suốt một khoảng thời gian dài, Grand Seiko chỉ được phân phối tại thị trường Nhật Bản. Phải đến năm 2010 tại Basel Fair, Seiko mới tuyên bố sẽ mở rộng việc phân phối Grand Seiko ra thị trường quốc tế. Đến năm 2017, Grand Seiko mới chính thức tách ra và trở thành một thương hiệu độc lập.

    Với mong muốn Grand Seiko phải là chiếc đồng hồ “lý tưởng”, đáp ứng các tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành về độ chính xác, độ bền và đẹp mắt, các nhà thiết kế và kỹ sư đã làm việc ngày đêm và đầu tư rất nhiều công sức để hoàn thiện cả về thẩm mỹ lẫn tính năng cho dòng sản phẩm này. Mọi khía cạnh trong quy trình sản xuất của Grand Seiko đều tuân theo các tiêu chuẩn tỉ mỉ của thương hiệu. Mọi chi tiết, từ phát triển, thiết kế, sản xuất đều được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo kết quả tốt nhất có thể. Việc lắp ráp và điều chỉnh được thực hiện ngay trong nhà máy của Seiko với những quy định khắt khe nhất. 

    Những chiếc đồng hồ Grand Seiko được thiết kế theo tiêu chuẩn khắt khe nhất

    Tại sao Grand Seiko đang ngày càng được yêu thích và có giá bán đắt đỏ, sánh ngang với đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ?

    Grand Seiko được yêu thích ngang với đồng hồ Thụy Sĩ và có giá bán cực kỳ đắt đỏ nhờ sở hữu các yếu tố như: kỹ thuật thủ công chính xác, phương pháp chế tác đồng hồ cổ điển, bộ chuyển động hiệu suất cao và có độ chính xác gần như hoàn hảo.

    Các bộ máy của Grand Seiko dù là chuyển động cơ học, bộ truyền động lò xo hay thậm chí là bộ máy thạch anh thì cũng đều được lắp ráp và điều chỉnh bằng tay bởi những người thợ đồng hồ bậc thầy. Trong một thế giới mà hầu hết các thương hiệu xa xỉ đều sử dụng robot thì phương pháp cổ điển này được đánh giá rất cao. Nếu nhìn qua ảnh sẽ rất khó để chúng ta thấy sự khác biệt, nhưng hãy thử đặt một chiếc Grand Seiko bên cạnh một chiếc đồng hồ thông thường, bạn sẽ thấy rõ sự hoàn hảo, sắc nét đến từng chi tiết cũng như cái hồn được tạo nên bởi bàn tay của nghệ nhân. 

    Grand Seiko T0 Constant Force Concept Tourbillon, cơ chế Tourbillon đầu tiên của Grand Seiko

    Có lẽ hơn hết, Grand Seiko nổi tiếng với những bộ máy của họ. Không phải một số mà là tất cả các bộ chuyển động của Grand Seiko đều được đánh giá là vượt trội về hiệu suất cũng như độ chính xác so với những cỗ máy thời gian khác trên thị trường. Grand Seiko được chia thành ba dòng sản phẩm chính, căn cứ trên loại máy, bao gồm: Quartz, Spring Drive và Mechanical .

    - Máy Quartz: Tất cả đồng hồ thạch anh Grand Seiko dành cho nam đều sử dụng bộ chuyển động 9F huyền thoại. Đó là một bộ máy cực kỳ tiên tiến, sai số chỉ 10 giây/năm so với 15 giây/tháng đối với một cỗ máy thạch anh thông thường. Một số phiên bản đặc biệt còn được xác định có mức sai số chỉ 5 giây/năm. 

    - Spring Drive: Là bộ chuyển động lai giữa máy quartz với máy tự động, với độ chính xác rất cao, sai số chỉ khoảng +/-15 giây mỗi tháng, tạo nên nhờ cơ chế Tri-synchro Regulator độc đáo, được các nhà sưu tập đồng hồ cao cấp cực kỳ yêu thích.  Đặc biệt, đồng hồ sử dụng máy Spring Drive cũng hạn chế được việc phải bảo dưỡng và lau dầu, mang lại sự tự tin rất lớn cho người dùng. 

    - Mechanical: Bộ chuyển động cơ khí cho đến nay vẫn được xem là lâu đời nhất của Grand Seiko và giúp thương hiệu nổi tiếng ngay từ khi ra mắt. Đặc biệt, tất cả các bộ máy Mechanical của Grand Seiko đều vượt qua thông số kỹ thuật của máy đo thời gian Thụy Sĩ và được gọi là bộ chuyển động "ĐẶC BIỆT".  Về cơ bản, có hai bộ chuyển động cơ học là 9S6X và 9S8X. Trong đó, 9S6X (phổ biến nhất là 9S65) là nhóm có giá cả phải chăng hơn, hoạt động ở tần số 28.800 vph và có 72 giờ dự trữ năng lượng. 9S8X (phổ biến nhất là 9S85) là phong trào Hi Beat nổi tiếng, hoạt động ở tần số rất cao 36.000 vph.

    Grand Seiko Spring Drive GMT SBGE255 Ceramic Bezel In Blue

    Một vấn đề khác cũng được người dùng chú ý đó là thiết kế của đồng hồ Grand Seiko. Chủ yếu nhà sản xuất sử dụng kết cấu vỏ mỏng, núm đặt chính giữa thân vỏ, 2 vạch kim loại tại vị trí 12 giờ, cọc số đa diện, đánh bóng bằng máy cắt kim cương,...Tất cả đều hướng tới mong muốn cho ra mắt một chiếc đồng hồ đẹp và sắc nét hơn. Và để làm được điều đó, Taro Tanaka đã có công sức rất lớn. Ông cũng là người có ảnh hưởng đến toàn bộ thiết kế tổng thể của Grand Seiko. 

    Self-Dater là những phiên bản Grand Seiko đầu tiên đạt được lớp vỏ như gương, mịn màng một cách hoàn hảo, không có sự bóp méo ở vành bezel cũng như các góc cạnh hay mặt phẳng khác, khiến cho đồng hồ Grand Seiko lấp lánh hơn bất kì chiếc đồng hồ nào khác vào thời điểm đó. Phương pháp đánh bóng này được gọi là Zaratsu. Cho đến nay, phương pháp này vẫn được sử dụng trong thiết kế Grand Seiko hiện đại.


    Grand Seiko 1964 Self-Dater

    Chắc hẳn đến đây bạn đã phần nào hiểu được về Grand Seiko và lý do thương hiệu này trở nên đắt đỏ sánh ngang đồng hồ Thụy Sỹ. Dù là về thiết kế hay chất lượng bộ máy, Grand Seiko đều độc đáo và vượt trội hơn rất nhiều, đó cũng là lý do vì sao nhiều người sưu tập đồng hồ của thương hiệu này đến thế. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những tin tức mới nhất về ngành đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD