Đồng hồ 1461 là gì? Một số mẫu đồng hồ 1461 nổi tiếng

27 tháng 1, 2022
1947 lượt xem
Nếu bạn là người mới tham gia vào cuộc chơi với các cỗ máy thời gian thì khi nghe đến đồng hồ 1461 chắc hẳn sẽ còn thấy lạ lẫm. Trên thực tế, đây là tên gọi của một chức năng vô cùng phức tạp trên đồng hồ mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. 

Mục Lục

    Nếu bạn là người mới tham gia vào cuộc chơi với các cỗ máy thời gian thì khi nghe đến đồng hồ 1461 chắc hẳn sẽ còn thấy lạ lẫm. Trên thực tế, đây là tên gọi của một chức năng vô cùng phức tạp trên đồng hồ mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. 

    Đồng hồ 1461 là gì?

    Đồng hồ 1461 hay còn được gọi là đồng hồ lịch bán vạn niên. Sở dĩ được đặt tên là 1461 vì nó có bộ máy cơ chứa bộ nhớ cho hơn 1461 ngày, cho phép đồng hồ tự nhận biết và điều chỉnh chính xác các thứ, ngày, tháng, tuần trăng trong năm, bao gồm cả những tháng có 28, 30 và 31 ngày. Theo đó, cứ mỗi 4 năm người dùng sẽ phải điều chỉnh lại lịch 1 lần vào tháng 2 năm nhuận hoặc sau 1461 ngày một lần.

    Đặc trưng của dòng đồng hồ 1461 là bộ hiển thị Leap Year (năm Nhuận được đánh dấu đặc biệt trong chu kỳ 1-2-3-4 năm). Cơ chế lịch bán vạn niên sẽ cộng dồn ¼ ngày qua 4 năm để nhảy một ngày qua ngày 01 tháng 03. 
    Vì sự phức tạp và đòi hỏi việc đếm ngày liên tục, những người sử dụng đồng hồ lịch bán vạn niên nên sử dụng hộp xoay đồng hồ khi không đeo để bảo trữ và duy trì khả năng hoạt động cho bộ máy. 

    5 mẫu đồng hồ lịch vạn niên nổi tiếng thế giới

    Đồng hồ lịch bán vạn niên là niềm mơ ước của tất cả các tay chơi đồng hồ chuyên nghiệp. Và cũng chỉ có những nhà sản xuất có tay nghề, tên tuổi mới có thể chế tạo ra cơ chế phức tạp như vậy. Dưới đây là một số mẫu thiết kế đồng hồ vạn niên nổi tiếng thế giới mà bạn nên biết:

    Breitling Super Chronomat B01 44 lịch 4 năm

    Breitling Super Chronomat B01 44 là dòng đồng hồ lịch bán vạn niên cực kỳ nổi tiếng  trên thị trường. Sản phẩm sở hữu kích thước 44mm, vành bezel thép không gỉ pha gốm và có bộ đếm giờ màu bạc phủ dạ quang cực sáng. Bộ máy được sử dụng trong thiết kế này là Breitling Manufacture Calibre 01 đã được chứng nhận COSC với khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ cùng khả năng kháng nước ở độ sâu 200m. Nhờ có cơ chế lịch bán vạn niên mà Super Chronomat B01 44 sau 4 năm hoạt động phải điều chỉnh lại lịch một lần vào năm nhuận hoặc 1461 ngày một lần. 

    Breitling Super Chronomat B01 44

    Frederique Constant Slimline Perpetual Calendar

    Frederique Constant Slimline Perpetual Calendar là chiếc đồng hồ lịch vạn niên In-House có giá bán đáng ngạc nhiên. Thiết kế của sản phẩm tương đối tối giản so với các dòng đồng hồ khác cùng phân khúc. 
    Mặt số Slimline Perpetual Calendar có màu trắng cổ điển, các mốc giờ được làm bằng kim loại mỏng. Ở trung tâm, bạn sẽ tìm thấy ba mặt số phụ và một cửa sổ chu kỳ mặt trăng vô cùng đẹp mắt. Bên trong là bộ máy FC-775 26 chân kính, dao động ở tần số 4 Hertz, khả năng dự trữ năng lượng lên đến 38 giờ.

    Frederique Constant Slimline Perpetual Calendar

    Orient Perpetual Calendar FEU07003TX

    FEU07003TX là chiếc đồng hồ 1461 đến từ thương hiệu Orient Nhật Bản. Sản phẩm được thiết kế với mặt số tông nâu, dây đeo kim loại mạ vàng nổi bật và ấn tượng, phù hợp các quý ông sang trọng, mong muốn tạo ra sự khác biệt. Trên mặt số, chúng ta thấy sự xuất hiện của ô cửa sổ lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng hình rẻ quạt và các vòng tròn số bao xung quanh dial thể hiện cho tính năng giờ thế giới, GMT. 

    Orient Perpetual Calendar FEU07003TX

    Seiko Premier Perpetual Calendar

    Seiko Premier Perpetual Calendar được xem là chiếc đồng hồ Quartz lịch vạn niên “siêu phẩm” của thương hiệu Seiko. Sản phẩm có chất lượng cực kỳ tốt, độ bền cao cũng tính thẩm mỹ vượt bậc. Sản phẩm phù hợp với những người dùng yêu thích phong cách sang trọng, cổ điển kết hợp hiện đại, và tinh tế, trang nhã.

    Seiko Premier Perpetual Calendar

    Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar White Gold

    Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar White Gold là chiếc đồng hồ lịch vạn niên mang tính biểu tượng của thương hiệu. Mặt số được trang trí bởi những đường vân ngang khỏe khoắn và các mặt số phụ hiển thị lịch ngày, thứ, tháng, năm nhuận, chỉ báo 24 giờ, ô cửa sổ tuần trăng. Bộ máy được sử dụng cho chức năng Perpetual Calendar ở đây là Calibre 240 Q với khả năng dự trữ năng lượng từ 38-48 giờ. 

    Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar White Gold

    Như vậy, Galle Watch đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đồng hồ 1461 và giới thiệu một vài thiết kế nổi tiếng trên thị trường. Nếu bạn biết thêm thông tin hữu ích về cỗ máy này, hãy chia sẻ với chúng tôi ngay phía dưới bài viết nhé!
    Ngoài ra, các cửa hàng của Galle Watch hiện đang trưng bày nhiều mẫu đồng hồ lịch vạn niên, nếu bạn yêu thích, hãy đến và trải nghiệm ngay thôi!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD