Đồng hồ bị vào nước, những bước khắc phục tạm thời không thể bỏ qua

27 tháng 1, 2022
506 lượt xem
Đồng hồ bị vào nước chính là nguyên nhân dẫn đến việc bộ máy hoạt động kém chính xác. Nếu bạn phát hiện thiết bị đeo tay của mình có dấu hiệu bị nước xâm nhập thì ngay lập tức phải thực hiện các bước khắc phục tạm thời dưới đây!

Mục Lục

    Đồng hồ bị vào nước chính là nguyên nhân dẫn đến việc bộ máy hoạt động kém chính xác. Nếu bạn phát hiện thiết bị đeo tay của mình có dấu hiệu bị nước xâm nhập thì ngay lập tức phải thực hiện các bước khắc phục tạm thời dưới đây!


    Các dấu hiệu nhận biết đồng hồ bị vào nước gồm có: hơi nước ngưng tụ trên mặt kính, tạo thành giọt nước; kim bị ố mốc, han gỉ; đồng hồ chạy sai giờ hoặc chết hẳn;....

    dong-ho-bi-vao-nuoc

    Khử nước bằng giấy hoặc khăn ẩm

    Bạn hãy dùng giấy hoặc khăn mềm để lau đồng hồ, nhưng thao tác phải hết sức cẩn thận, tránh làm xước mặt số. Sau đó, dùng tô vít nhỏ mở nắp lưng, cẩn thận để tránh không đụng vào bánh răng hoặc các linh kiện. Tiếp theo hãy úp mặt đồng hồ xuống một miếng vải hoặc khăn giấy mềm, để nó tự khô trong vòng 24 giờ.

    Chú ý: Nếu không có kinh nghiệm và dụng cụ chuyên dụng thì không nên làm theo cách này.

    lau-kho-dong-ho

    Dùng khăn mềm lau khô đồng hồ

    Làm khô bằng nhiệt

    Khi thấy mặt số có lấm tấm hơi nước, hãy nhanh chóng dùng giấy vệ sinh hoặc khăn vải khô có tính hút ẩm cao bọc chiếc đồng hồ lại. Sau đó, đem sản phẩm đặt dưới một chiếc bóng đèn bàn 40W (tốt nhất là đèn sợi đốt) cách từ 5 - 10 cm. Tiếp theo, bật đèn trong khoảng 30 phút, nước trong đồng hồ sẽ bốc hơi và bị hút sạch bởi khăn hoặc giấy hút ẩm. 

    Một cách khác là bạn lật ngược chiếc đồng hồ lên rồi đặt dưới bộ tản nhiệt như đèn hoặc nơi có nắng ở cửa sổ, ban công. Hơi nóng sẽ làm khô đồng hồ nhanh hơn. Với trường hợp vào nước nghiêm trọng hơn thì phải mở nắp lưng đồng hồ và dùng máy sấy tóc ở chế độ nhỏ nhất với khoảng cách 10cm.

    Chú ý: Không đặt đồng hồ ở nơi có ánh nắng gay gắt hoặc dùng máy sấy ở chế độ cao để làm khô nếu không muốn các chi tiết, linh kiện bị hư hại. 

    lam-kho-dong-ho-bang-nhiet

    Mở nắp đồng hồ và dùng máy sấy ở chế độ nhẹ nhất

    Hút ẩm

    Sau khi lau khô mặt ngoài của đồng hồ, hãy cho chúng vào một chiếc hộp hút ẩm (có thể chứa gạo, cát sạch dành cho mèo loại silica gel trắng tinh khiết hoặc túi hút ẩm). Nếu bạn có tủ hút ẩm thì hãy đặt đồng hồ vào trong và đợi đến khi toàn bộ hơi nước trong bộ máy được loại bỏ.

    hut-am-dong-ho

    Sử dụng gói hút ẩm hoặc gạo để loại bỏ hơi nước trong đồng hồ

    Tuy nhiên, các biện pháp ở trên chỉ có tác dụng "cấp cứu tạm thời" và gần như không thể giải quyết được hoàn toàn vấn đề vào nước của đồng hồ. Nếu bạn không đem đi sửa chữa, bảo hành kịp thời thì rất có thể đồng hồ sẽ bị gỉ sét, khô dầu, chết IC,...Galle Watch khuyên bạn nên đem sản phẩm gặp sự cố đến các trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ kịp thời. 

    Những lưu ý bạn phải nhớ để tránh đồng hồ bị vào nước

    - Dùng đồng hồ tương ứng với chỉ số chống nước. Nên chọn sản phẩm có khả năng chịu nước từ 5ATM trở lên để có thể đi mưa hoặc đeo khi tắm.

    - Không sử dụng và điều chỉnh các chức năng của đồng hồ ở nơi có độ ẩm cao như phòng tắm hơi.

    - Không vặn núm điều chỉnh sai tư thế.

    - Khi nút bấm, núm vặn, mặt kính, nắp lưng,...bị rạn nứt, cong vênh, biến dạng so với ban đầu thì phải đi thay mới ngay.

    - Với đồng hồ đắt tiền, bạn nên đem sản phẩm đi kiểm tra định kỳ về khả năng chống nước.

    Trên đây là thông tin về cách xử lý nhanh khi đồng hồ bị vào nước mà Galle Watch muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng, người dùng đã biết cách chăm sóc, khắc phục và bảo quản đồng hồ đeo tay đúng cách để tránh các sự cố đáng tiếc. 

    Mọi thông tin cần tư vấn và hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ tới Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch theo địa chỉ dưới đây!

    Tại Hà Nội:

    Galle Watch - 41 Thi Sách, quận Hai Bà Trưng.

    Galle Watch - 146 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy.

    Tại Tp.Hồ Chí Minh:

    Galle Watch - 393 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3.

    Galle Watch - 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD