Đồng hồ Breguet - Đánh giá & phân biệt chính hãng

27 tháng 1, 2022
10791 lượt xem
Thương hiệu Breguet được thành lập năm 1775 tại Pari bởi nghệ nhân đồng hồ vĩ đại Abraham Louis Breguet. Breguet là thương hiệu đi tiên phong cho việc tạo ra những phát minh mới nhất trong nền công nghiệp đồng hồ. Bên cạnh đó, Breguet cũng được coi là một trong những thương hiệu hàng đầu, nằm trong phân khúc đồng hồ cao cấp và đắt giá.

Mục Lục

    1. Đánh giá sơ lược đồng hồ Breguet

    Lịch sử thương hiệu

    Thương hiệu Breguet được thành lập năm 1775 tại Pari bởi nghệ nhân đồng hồ vĩ đại Abraham Louis Breguet. Breguet là thương hiệu đi tiên phong cho việc tạo ra những phát minh mới nhất trong nền công nghiệp đồng hồ. Bên cạnh đó, Breguet cũng được coi là một trong những thương hiệu hàng đầu, nằm trong phân khúc đồng hồ cao cấp và đắt giá.

    Với sự tinh anh trong sáng chế cùng những thiết kế độc đáo mới lạ, Breguet mang đến cho người sử dụng những giá trị cao nhất. Cho đến thời điểm hiện tại Breguet đã để lại những dấu ấn lớn cho lịch sử đồng hồ trên thế giới với nhiều tác phẩm kiệt xuất, và một số các mẫu đồng hồ hiện đại vẫn còn sử dụng lại nhiều chi tiết từ chiếc đồng hồ từ hãng đồng hồ này.

    Breguet đã đạt được hàng loạt giải thưởng danh giá trong suốt quá trình phát triển của mình. Có thể kể đến tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) - giải Oscar cao quý của ngành đồng hồ, chiếc Breguet Classique Chronométrie 7727 với vẻ đẹp ẩn giấu tinh tế trên mặt số guilloche kinh điển là quả lắc có tần số dao động 10Hz, cao hơn gấp đôi tần số dao động trung bình của chiếc đồng hồ bình thường đã vinh dự đạt được giải thưởng “AIGUILLE D'OR” GRAND PRIX” - Giải chiếc kim vàng là giải thưởng cao quý và danh dự nhất của GPHG.

    Đặc biệt là khi Breguet đã được đeo bởi Louis Philippe I, Louis XI, Napoleon Bonaparte, George III, Louis XVIII, Nữ hoàng Victoria (1838), Nicolas Sarkozy (Tổng thống Pháp), Victor Hugo (nhà văn) và còn rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác nữa.

    logo breguet

    Thiết kế đồng hồ

    Với phong cách chủ đạo mang dáng vẻ cổ xưa trong từng cỗ máy thời gian, Breguet đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm vừa sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, vừa mang tính năng ưu việt có thể chiều lòng những vị khách khó tính nhất. Breguet nổi tiếng với sự phức tạp, tinh xảo tuyệt đỉnh, đi tiên phong trong nhiều kỹ thuật làm đồng hồ, trong các bộ máy chuyển động, âm thanh.

    Ngày nay, những thiết kế đồng hồ của Breguet vẫn giữ lại một phần những thiết kế của Louis Breguet: thiết kế cổ điển, mặt số Guilloche với những mốc giờ La Mã, kim mắt ngỗng hay thường được gọi là kim Breguet, càng nối dây hàn sâu, vỏ đồng hồ khía và gờ vỏ bo tròn được chế tác từ chất liệu quý như vàng, bạch kim,...

    đồng hồ breguet

    Không chỉ sở hữu diện mạo đẹp mắt, đồng hồ Breguet được đánh giá cao về thiết kế cũng như công năng của nó, là một trong những thương hiệu tự sản xuất bộ máy cho mình, đồng hồ Breguet khiến bất cứ ai cũng đều kinh ngạc bởi sự phức tạp, độ tỉ mỉ trong công nghệ chế tác của hãng.

    Chặng đường lịch sử của Breguet được khắc ghi bởi những phát chế mang tầm thế giới, như đồng hồ lên dây tự động đầu tiên “Perpétuelles”, cơ chế chống sốc pare-chute, cơ chế bảo vệ máy hay Tourbillon hoặc là dây tóc Breguet. Một trong số đó không thể không kể đến các trục từ được cấp bằng sáng chế ngày 9/11/2010. Thương hiệu đồng hồ Breguet thiết lập một cột mốc mới về tính chính xác cho đồng hồ. Khai thác những ảnh hưởng của từ tính để cải thiện tính chính xác và độ tin cậy của những chiếc đồng hồ.

    Điển hình, đồng hồ Breguet Tradition 7097 sở hữu bộ vỏ đồng hồ được chế tác từ vàng hồng 18K kích thước 40mm, dày 11,65mm. Breguet Tradition 7057 sở hữu phần mặt số đồng hồ rất ấn tượng.

    đồng hồ breguet 2

    Toàn bộ mặt số được hoàn thiện trên một miếng vàng cứng, phủ lớp sơn đen, đặt bên trên cỗ máy vận hành. Trên bề mặt nền mặt số, có ba loại họa tiết Guilloche chính: Clous de Paris, hạt vân tròn và grain d’orge (vân hạt lúa mạch). Breguet nổi tiếng từ lâu cùng vân Guilloche, nhưng có ít ai biết rằng để tạo nên những đường vân kỳ diệu ấy là một quá trình phức tạp yêu cầu phải thực hiện thủ công hoàn toàn, đòi hỏi trình độ cao của người thợ chế tác cũng như khoảng thời gian khá dài.

    Mặt số sử dụng bộ cọc số chỉ giờ La Mã, cùng thiết kế kim đồng hồ Breguet đặc trưng, tất cả đều có màu trắng bạc, tạo độ tương phản tối đa và khiến cho mặt số trở nên rõ ràng hơn. Tại vị trí 10 giờ có gắn một kim đồng hồ thanh mảnh để chỉ báo mức dự trữ năng lượng. Như một tuyệt tác cơ học của thế giới mới, cỗ máy vận hành lên dây tay Caliber 507DR1 sản xuất bởi Breguet thực sự đặc biệt. Toàn bộ cỗ máy được chế tác theo phong cách skeleton, có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn qua hai lớp kính sapphire ở cả mặt trước và sau của chiếc đồng hồ. Xét về tổng thể, cỗ máy Caliber 507DR1 làm nên vẻ đẹp táo bạo, mạnh mẽ và thu hút mọi ánh nhìn khi hiện diện trên cổ tay vị chủ nhân của nó.

    Mức giá của Breguet

    Breguet cũng là thương hiệu đồng hồ có mức giá đắt đỏ nhất trên thế giới, thậm chí còn cao hơn cả Patek Philippe. Giá của một chiếc đồng hồ thường dao động từ vài trăm triệu cho đến vài tỷ tiền Việt, bằng cả gia tài với nhiều người. Chính vì vậy, được sở hữu một chiếc đồng hồ Breguet luôn là niềm mong mỏi của nhiều khách hàng nhưng không phải ai cũng chạm tay tới được.

    Phân biệt đồng hồ Breguet chính hãng

    đồng hồ breguet 3

    Kiểm tra người bán:

    Việc đầu tiên để tránh được việc mua phải Breguet giả đó chính là kiểm tra người bán có uy tín và đáng tin cậy hay không. Bạn có thể lên website chính thức của hãng Breguet.com để tra cứu các cửa hàng được Breguet ủy quyền gần bạn nhất.

    So sánh giá:

    Đồng hồ Breguet thuộc loại đồng hồ xa xỉ, vì vậy để mua một chiếc Breguet sẽ là một cái giá không hề dễ chịu cho phần lớn người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Do đó nếu như bạn thấy ở đâu bán chiếc đồng hồ này với giá vài triệu hay vài chục triệu thì bạn nên cẩn thận nhé. Bởi các chất liệu của đồng hồ Breguet đều được làm từ những vật liệu xa xỉ: kim cương, vàng, bạch kim, da cá sấu,…

    Kiểm tra hộp đựng đồng hồ:

    Một chiếc đồng hồ chính hãng lúc nào cũng có sổ bảo hành sản phẩm. Sổ bảo hành tựa như một vật chứng minh xuất xứ của sản phẩm cũng là lời cam kết của thương hiệu đối với chất lượng sản phẩm. Khi mở hộp ra bạn nên kiểm tra xem có sổ bảo hành không và kiểm tra kỹ xem sổ bảo hành có dấu hiệu bị làm giả không. Đồng thời, Breguet chính hãng sẽ bao gồm đầy đủ cả sách hướng dẫn, thẻ bảo hành của cửa hàng phân phối,...

    Kiểm tra trọng lượng đồng hồ:

    Đồng hồ Breguet chính hãng có trọng lượng khá đáng kể, trong khi chiếc đồng hồ giả có thể khá nhẹ, do chuyển động nhẹ hơn.

    Kiểm tra mặt đồng hồ:

    Để kiểm tra một cách chính xác nhất hãy tìm hiểu về đồng hồ Breguet trên website chính thức của hãng:

    Mặt số đồng hồ là bộ phận dễ quan sát nhưng cũng khó làm giả nhất bởi mọi chi tiết trên mặt số đồng hồ Breguet chính hãng đều được trau chuốt tỉ mỉ và công phu. Những chi tiết nhỏ như chữ số và vạch số được in khắc sắc nét, rõ ràng, không bị nhòe hay bóp méo.

    Kim đồng hồ là một trong những chi tiết khó làm giả nhất: đặc biệt ở Breguet chính hãng còn sử dụng loại kim đặc trưng của hãng kim mắt ngỗng. Đồng thời, khi kim chạy không hề tạo ra tiếng chuyển động mà chuyển động một cách mượt mà, êm ái.

    Đối với đồng hồ Breguet chính hãng có mặt kính sapphire, bạn có thể nhận biết loại kính này bằng cách nhỏ một giọt nước lên bề mặt kính và nghiêng đồng hồ. Nếu giọt nước bị chảy đi thì kính đồng hồ là kính thường, nếu giọt nước tụ lại một chỗ và không bị chảy thì đó là kính sapphire.

    Kiểm tra mặt sau đồng hồ:

    Mặt sau đồng hồ Breguet chính hãng bao gồm: tên logo Breguet, mã sản phẩm, nơi sản xuất, chất liệu vỏ, bộ máy được khắc một cách sắc nét, rõ ràng và dễ nhìn.

    Mỗi chiếc đồng hồ Breguet chính hãng đều có thể kiểm tra nhanh chóng bằng cách check mã sản phẩm. Mã sản phẩm được hãng cấp riêng cho từng chiếc đồng hồ Breguet và chỉ tương ứng với một chiếc đồng hồ duy nhất, không bao giờ trùng lặp. Bạn có thể so sánh mã sản phẩm ở mặt sau đồng hồ xem có khớp nhau hay không và sau đó hãy nhập mã sản phẩm để kiểm tra trực tiếp trên hệ thống website chính thức của Breguet. 

    đồng hồ breguet 4

    Kiểm tra dấu hiệu khắc, dập:

    Bạn hãy mở hình ảnh của chiếc đồng hồ Breguet trên website chính thức của hãng sau đó hãy so sánh chúng một cách cẩn thận. Các nhà sản xuất Breguet giả thường không thể sao chép chữ khắc và đánh dấu một cách hoàn hảo: các chữ cái được đặt cao hơn hoặc thấp hơn hoặc được in kém hay sai chính tả. Chữ khắc trên các bề mặt không đồng đều cũng là dấu cho thấy sự giả mạo.

    Kiểm tra dây đeo:

    Ngay cả khi thân đồng hồ Breguet được thực hiện chính xác, dây đeo thường ít chú ý hơn. Đường khâu trên dây đeo bằng da chính hãng phải được là thẳng và không có bất kỳ dấu vết nào của chất kết dính. Dây đeo tay bằng kim loại của đồng hồ giả thường được làm bằng hợp kim giá rẻ mạ vàng. Trong trường hợp này, có thể thấy chất lượng đánh bóng bên trong. Nếu có logo được khắc trên khóa thì bạn cần đặc biệt chú ý đến nó. Các chữ cái phải được khắc sâu và rõ ràng, với khoảng cách giữa các từ.

    Tìm đến chuyên gia

    Breguet là một trong những thương hiệu đồng hồ mắc tiền nhất trên thế giới. Do đó để hoàn toàn chắc chắn và đảm bảo an toàn, chúng tôi khuyên bạn cần một đơn vị chuyên thẩm định đồng hồ đẳng cấp Quốc tế thì mới có thể phân biệt được thật chính xác có phải là đồng hồ giả không.

    3. Đồng hồ Breguet có mặt tại Galle Watch không? Ngoài hãng Breguet thì còn hãng đồng hồ nào tương xứng về chất lượng và mẫu mã không?

    Hiện nay thương hiệu Breguet đã có cửa hàng phân phối chính thức tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Thật đáng tiếc khi đó không phải Galle Watch là nhà phân phối mang những kiệt tác Breguet tới giao lưu cho giới mộ điệu trong nước. Tuy nhiên, đừng buồn vì ngoài những vượt trội trên thì Breguet cũng đi kèm một mức giá không hề dễ chịu không phù hợp với túi tiền của phần lớn người Việt và không dễ dàng để mua được. Tại Galle Watch hiện đang có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản,... và nhiều quốc gia khác như: Century, Longines, Rado, Orient, Seiko,... với thiết kế đa dạng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và đặc biệt là khách hàng không phải lo về việc phân biệt chính hãng khi đến với Galle. Đồng thời, khi mua hàng tại Galle Watch sẽ được bảo hành từ 1-3 năm theo quy định của hãng sản xuất và được hưởng thêm quyền lợi thay pin miễn phí trọn đời sản phẩm áp dụng đối với tất cả các thương hiệu đồng hồ khi mua tại Galle Watch từ ngày 01/03/2017.

    4. Bạn có thể tìm thấy Galle ở đâu?

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD