Top 25 thương hiệu đồng hồ Đan Mạch được yêu thích nhất trên thế giới

27 tháng 1, 2022
14674 lượt xem
Những tuyệt tác đồng hồ trên thế giới không chỉ xuất hiện ở Thụy Sĩ mà còn có mặt ở đất nước Đan Mạch xinh đẹp. Đây cũng là nơi có nền công nghiệp sản xuất đồng hồ phát triển nhất ở Bắc u. Cho đến ngày nay đã có ít nhất 25 thương hiệu đồng hồ được hình thành ở quốc gia này.

Mục Lục

    Những tuyệt tác đồng hồ trên thế giới không chỉ xuất hiện ở Thụy Sĩ mà còn có mặt ở đất nước Đan Mạch xinh đẹp. Đây cũng là nơi có nền công nghiệp sản xuất đồng hồ phát triển nhất ở Bắc  u. Cho đến ngày nay đã có ít nhất 25 thương hiệu đồng hồ được hình thành ở quốc gia này.

    dong-ho-dan-mach

    1. Đồng hồ Đan Mạch Skagen

    Skagen là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất của Đan Mạch, được thành lập vào năm 1989 bởi cặp vợ chồng Henrik và Charlotte Jorst. Họ mong muốn sẽ tạo ra những sản phẩm lý tưởng của người Đan Mạch và đưa chúng ra thế giới. Tên thương hiệu được đặt theo tên một ngôi làng chài ven biển phía bắc Denmarks, Skagen.

    Năm 2012, Skagen được bán cho Fossil Group Inc và hiện nay có trụ sở chính tại Richardson, Texas, Mỹ. Hầu hết các thiết kế của Skagen rất đơn giản và tinh tế, có giá bán từ 130$ – 250$.

    dong-ho-dan-mach-skagen

    Đồng hồ Đan Mạch Skagen

    2. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch Bering

    Bering xuất hiện vào năm 2008, do nhà kinh doanh, thám hiểm Rene Kaerskov thành lập sau chuyến đi đến Bắc Cực. Với nguyện vọng tạo ra nhãn hiệu đồng hồ kết tinh tinh hoa đất nước Đan Mạch và sự tinh khiết của Bắc Cực. Trụ sở chính của Bering được đặt tại Inglewood, California, Mỹ, tuy nhiên, đây vẫn được coi là một thương hiệu của Đan Mạch vì người sáng lập và các đối tác kinh doanh đều là người sinh ra tại quốc gia xinh đẹp này. Hầu hết các sản phẩm của Bering đều được làm bằng những vật liệu cao cấp nhất như thép y tế hay ceramic, tinh thể sapphire,...

    3. Đồng hồ của Đan Mạch Georg Jensen 

    Thương hiệu Georg Jensen được thành lập năm 1904 tại Copenhagen, Đan Mạch, do người thợ bạc Georg Jensen làm chủ. Sau nhiều lần thay đổi quyền sở hữu, từ năm 2012 đến nay nhãn hàng này thuộc sự sở hữu của Investcorp và đặt trụ sở tại Frederiksberg, Đan Mạch. 

    Đồng hồ của Georg Jensen được thiết kế ở Đan Mạch nhưng lại được sản xuất ở Thụy Sĩ. Do đó, các sản phẩm của họ có mức giá cao hơn khá nhiều so với các thương hiệu đồng hồ Đan Mạch khác. Một cỗ máy thạch anh rẻ nhất đã có giá khoảng 800$ hay phiên bản Chronograph tự động đắt nhất là 12.000$ – 15.000$.

    4. Đồng hồ Đan Mạch Jacob Jensen 

    Jacob Jensen là thương hiệu đồng hồ có phong cách khá độc đáo và khác biệt. Cỗ máy thời gian của họ được tạo ra vào năm 1985, đó chính là mẫu 510 và 520. Năm 1990, Timothy Jacob nắm quyền lãnh đạo công ty. 

    dong-ho-dan-mach-jacob-jensen

    Đồng hồ Đan Mạch Jacob Jensen 

    5. Đồng hồ của Đan Mạch Bulbul

    Bulbul mới chỉ được thành lập năm 2013, tên thương hiệu được lấy theo tên một loài chim chào mào. Hầu hết sản phẩm của họ thiên về phong cách thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tươi mới và hiện đại. Hiện tại Bulbul có 3 dòng đồng hồ chính là Pebble, Facette và Ore, dòng thứ 4 Oblong cũng sắp được ra mắt.

    6. Thương hiệu đồng hồ của Đan Mạch Urban Jurgensen

    Urban Jürgensen được thành lập từ những năm 1773, được xem là công ty đồng hồ có hoạt động lâu đời nhất thế giới. Sau hàng trăm năm phát triển, Urban Jürgensen đã đổi nhiều chủ sở hữu và đến 2014 được mua lại bởi một nhóm nhà đầu tư Đan Mạch. Để đảm bảo được chất lượng sản phẩm, hầu hết các mẫu đồng hồ đeo tay của hãng đều được sản xuất tại Thụy Sĩ. 

    7. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch Arne Jacobsen

    Một kiến trúc sư - nhà thiết kế đã thành lập Arne Jacobsen vào năm 1971 và thuộc sự sở hữu của Rosendahl Design Group. Cách sản phẩm của Arne Jacobsen chủ yếu thiên về xu hướng đơn giản và thanh lịch, nhưng không hề kém sang. 

    dong-ho-dan-mach-arne-jacobsen

    Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch Arne Jacobsen

    8. Thương hiệu đồng hồ của Đan Mạch Johan Eric 

    Không dễ để tìm hiểu về Johan Eric vì nhà sản xuất cũng không công bố quá nhiều thông tin về thương hiệu. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể thấy được sản phẩm chủ đạo của họ là những chiếc đồng hồ siêu mỏng với giá bán cạnh tranh.

    9. Đồng hồ Đan Mạch Obaku

    Obaku thực chất không có nguồn gốc từ Đan Mạch nhưng người điều hành nó lại mà người Đan Mạch, cho nên mặc nhiều người tiêu dùng vẫn xem Obaku là thương hiệu đồng hồ của quốc gia này. Có thể bạn chưa biết, cái tên Obaku được đặt theo tên một hình thức triết học Thiền, dịch ra có nghĩa là “sống trong thời điểm đó”. Sản phẩm của Obaku hướng tới tất cả đối tượng khách hàng nam và nữ, với mức giá dao động từ 150$ – 250$. Hiện nay muốn tìm địa chỉ bán đồng hồ đan mạch

    Obaku không dễ, tốt nhất bạn nên liên hệ với những đơn vị trung gian để đặt mua từ nước ngoài để đảm bảo chất lượng.

    10. Đồng hồ Đan Mạch Danish Design 

    Danish Design ra đời từ năm 1988 để phục vụ cho nhu cầu về đồng hồ đeo tay đơn giản và hiện đại. Ấn tượng của người dùng về thương hiệu này đó sự tinh tế và chi tiết trong từng thiết kế, dù đó là mặt đồng hồ hay dây đeo, chất liệu,...Đặc biệt các sản phẩm dành cho nữ giới còn thêm một chút thanh lịch và quyến rũ, trang trí bởi pha lê hoặc vàng, chất liệu chủ yếu là titanium hoặc gốm sứ,...Vào năm 2009, Danish Design đã đạt giải thưởng uy tín về thiết kế Red Dot Design Award & DESIGNPREIS – NOMINEE.

    dong-ho-dan-mach-danish-design

    Đồng hồ Đan Mạch Danish Design 

    11. Đồng hồ Đan Mạch Nexo Denmark

    Nexo Denmark được thành lập bởi Marie và Martin Heidemand, tên thương hiệu được lấy theo tên một thị trấn nhỏ của Nexø trên đảo Bornholm, nơi mà Heidemand sinh sống. Thiết kế của Nexo Denmark  được lấy cảm hứng từ Bornholm nên mang một phong cách đa màu sắc, đầy sức sống, có khả năng thu hút mọi người dùng. 

    12. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch nam About Vintage

    About Vintage có trụ sở chính đặt tại Frederiksberg, Đan Mạch. Năm 2014 những chiếc đồng hồ đeo tay của của thương hiệu xuất hiện trên thị trường, mang vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, phần dây đeo được làm bằng da hoặc lưới thép không gỉ. Sản phẩm của About Vintage chủ yếu sử dụng cỗ máy tự động hoặc máy thạch anh, với mức giá dao động từ 350$ - 600$. 

    13. Đồng hồ Đan Mạch Sebastian Frost

    Goldsmith Sebastian Frost là người đã thành lập nên thương hiệu Sebastian Frost vào năm 1999. Trụ sở chính của công ty được đặt tại một làng đánh cá nhỏ Listed, trên đảo Bornholm. Từ khi thành lập đến nay, Sebastian Frost hầu hết sản xuất những mẫu đồng hồ trẻ trung và hiện đại, giá bán khoảng 350 $ đến 600$.

    dong-ho-dan-mach-sebastian-frost

    Đồng hồ Đan Mạch nam Sebastian Frost

    14. Đồng hồ của Đan Mạch REC

    Năm 2014 REC ra đời bởi hai người cực kỳ đam mê đồng hồ đó là Christian Mygh và Jonathan Kamstrup. Họ kết hợp với nhau để tạo nên những mẫu thiết kế cực kỳ khác biệt và thú vị nhưng giá lại rất phải chăng. 4 dòng đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất của REC đó là P-51, Mark I , Cooper và Minimalist.

    15. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch nam Kanske 

    Kanske Denmark được thành lập cùng với thời điểm REC ra đời, do nhà thiết kế Arne Leivsgard và người bạn của mình là Dann Thorleifsson thành lập. Ban đầu nhiều người còn thấy Kanske Denmark là một cái tên thật lạ lẫm nhưng khi hiểu hết ý nghĩa “trí tưởng tượng và cuộc phiêu lưu vượt thời gian” thì họ lại cực kỳ yêu thích thương hiệu này. Theo đó, các sản phẩm của Kanske Denmark theo đuổi phong cách thanh lịch và hiện đại, lấy cảm hứng từ chủ nghĩa tối giản của Scandinavia, sử dụng bộ máy Ronda Thụy Sĩ. 

    16. Thương hiệu đồng hồ của Đan Mạch Ole Mathiesen 

    Ole Mathiesen bắt đầu dòng lịch sử của mình vào năm 1845, bởi Carl Matthæi và JP Christensen tại Copenhagen. Năm 1919, gia đình Mathiesen mua lại Ole Mathiesen và bắt đầu sản xuất đồng hồ cao cấp trong suốt 3 thế hệ.

    dong-ho-dan-mach-ole-mathiesen

    Thương hiệu đồng hồ của Đan Mạch Ole Mathiesen 

    17. Đồng hồ Đan Mạch Manniche

    Năm 2013, David Manniche với niềm đam mê mãnh liệt với thế giới đồng hồ đã thành lập nên thương hiệu Manniche Timepieces. Ông cũng thiết kế sản phẩm đầu tiên là CPH-ST1 với đường kính 45mm, cực kỳ đơn giản nhưng nam tính. CPH-ST1 còn được trang bị bộ máy tự động, vỏ thép và chỉ có 50 chiếc trên toàn thế giới với giá bán cực kỳ cao. 

    18. Thương hiệu đồng hồ của Đan Mạch Norlite 

    Roskilde ra đời vào năm 2015 bởi 2 người đam mê đồng hồ người Đan Mạch. Sản phẩm của họ cũng được thiết kế để phù hợp cho cả nam và nữ. Model đầu tiên là chiếc NOR1501 với sự phối màu hài hòa giữ vạch số, mặt số và dây đeo. 

    19. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch nam Leikr

    Leikr là thương hiệu đồng hồ Đan Mạch được điều hành bởi Acorn Projects ApS. Những người đứng đầu công ty đều xuất thân từ ngành công nghiệp, điện tử và điện thoại di động nên luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm thật sự nổi bật và có độ bền cao. Tiêu biểu như phiên bản đồng hồ thể thao GPS Leikr LKR-1, có thể sử dụng ngay cả khi chạy, đạp xe, bơi lội,...

    dong-ho-dan-mach-leikr

    Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch nam Leikr

    20. Thương hiệu đồng hồ của Đan Mạch Vejrhøj

    Vejrhøj ngay từ khi ra đời đã “quyến rũ” được khách hàng bởi sự thú vị và hấp dẫn trong thiết kế. Elements là bộ sưu tập sử dụng chất liệu gỗ zebra và gỗ sồi để chế tác, trong khi đó bộ sưu tập Nautic thời trang lại sử dụng thép kết hợp với gỗ.

    21. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch Copha

    Copha đã cung cấp cho thế giới rất nhiều sản phẩm đồng hồ đeo tay từ năm 2004. Giá của mỗi chiếc Copha dao động từ 100 - 150$, sử dụng bộ máy thạch anh của Nhật Bản và mặt kính khoáng, vỏ thép không gỉ. 

    22. Đồng hồ Đan Mạch Linde Werdelin

    Linde Werdelin không phải là thương hiệu đồng hồ hoàn toàn của Đan Mạch. Hai nhà sáng lập Morten Linde và Jorn Werdelin của Linde Werdelin là người của đất nước này nhưng trụ sở chính của công ty được đặt tại London, Anh và sản xuất tại Thụy Sĩ. Linde Werdelin tự hào là thương hiệu cung cấp sản phẩm đồng hồ tùy chỉnh cho đơn vị quân đoàn Đan Mạch. 

    dong-ho-dan-mach-linde-werdelin

    Đồng hồ Đan Mạch Linde Werdelin

    23. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch Andersen Geneve 

    Svend Andersen là người đã thành lập nên thương hiệu Andersen Genève. Ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhà sản xuất đồng hồ độc lập vào cuối năm 1970. Trước đó, Svend Andersen đã từng có 15 năm làm việc cho 2 công ty của Thụy Sĩ,  trong đó 9 năm làm việc tại Patek Philippe.

    Những chiếc đồng hồ của Andersen Genève đều được thiết kế theo phong cách thời trang cao cấp và có tính nghệ thuật. Mặc dù đặt trụ sở tại Thụy Sĩ, thế nhưng Svend Andersen là người Đan Mạch nên thương hiệu vẫn được xem là của quốc gia này. 

    24. Đồng hồ Đan Mạch J&M Denmark

    J & M Denmark ApS được thành lập vào năm 2013 với mong muốn tạo ra những chiếc đồng hồ giá rẻ, thiết kế sang trọng và cổ điển. Chỉ sau một thời gian ngắn, hãng đã cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm analog cực kỳ nhỏ gọn. 

    25. Thương hiệu đồng hồ Đan Mạch Zoi 

    Zoi là cái tên thứ 3 có trụ sở chính ở đảo Bornholm. Doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào sản xuất đồng hồ thời trang dành cho nữ với giá rất cạnh tranh. Hiện tại, 2 bộ sưu tập của thương hiệu này đang được yêu thích nhất là Zoi Mille và zoi Z.

    Đất nước xinh đẹp Đan Mạch không chỉ có những con người thân thiện mà còn sở hữu rất nhiều thương hiệu đồng hồ đeo tay có tên tuổi. Mong rằng với những chia sẻ trên đây, chúng ta đã có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn khi mua phụ kiện đồng hồ.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD