Đồng hồ Doxa - Đánh giá chi tiết và phân biệt chính hãng

27 tháng 1, 2022
25751 lượt xem
Đồng hồ Doxa được coi kỷ vật gắn liền với những thăng trầm của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Với thiết kế tinh tế chạm đến sự đẳng cấp, 100% sản xuất thủ công tại Thụy Sỹ, Doxa luôn là khao khát của những tín đồ mê đồng hồ.

Mục Lục

    Đồng hồ Doxa được coi kỷ vật gắn liền với những thăng trầm của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Với thiết kế tinh tế chạm đến sự đẳng cấp, 100% sản xuất thủ công tại Thụy Sỹ, Doxa luôn là khao khát của những tín đồ mê đồng hồ.

    1. Đánh giá đồng hồ Doxa

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ DOXA

    Thương hiệu Doxa Watches được thành lập năm 1889 tại bang Neuchatel - một trong 3 trung tâm lớn và sáng tạo nhất của đồng hồ Thụy Sĩ.

    Thương hiệu đồng hồ Doxa đã trải qua lịch sử gần 130 năm, với những thăng trầm gắn liền với sự phát triển của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ.

    Đến năm 1967, Doxa watches quyết định tập trung phát triển sản phẩm đồng hồ lặn. Hãng Doxa đã hợp tác với các thợ lặn Mỹ để tạo ra những chiếc đồng vừa hồ hỗ trợ lặn chuyên nghiệp vừa phù hợp với việc lặn thể thao. Dòng sản phẩm nổi bật và bán chạy nhất của hãng là đồng hồ lặn Doxa Sub mặt cam.

    Trên thực tế, Doxa đã từng là thương hiệu đồng hồ sánh ngang với Rolex và rất nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên vào thập niên 70, đồng hồ Doxa bắt đầu "lặn xuống" do ảnh hưởng của hiện tượng đồng hồ thạch anh đến từ Nhật Bản. Đây cũng là tình trạng chung của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy sỹ lúc bấy giờ.

    Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn đánh giá đồng hồ Doxa là thương hiệu hàng đầu thế giới về dòng sản phẩm đồng hồ lặn.

    Thiết kế của đồng hồ Doxa

    Đồng hồ Doxa được đánh giá là những thiết kế dành cho những người “biết chơi”, biết khám phá và tận hưởng vẻ đẹp không hòa lẫn vào đâu được của thời gian. Đồng hồ Doxa nổi tiếng với những thiết kế tinh tế chạm đến sự đẳng cấp.

    Kiểu dáng không lẫn vào đâu được cùng với thiết kế đặc biệt hỗ trợ đảo bảo an toàn khi lặn , thiết kế  này chính là phát minh mang tính lịch sử: van Helium – van thoát/xả khí Helium giúp đồng hồ không bị hủy hoại khi lặn xuống sâu, nơi có nhiều khí Helium.

    Đi vào thiết kế của từng chi tiết trên chiếc đồng hồ này cũng ta có thể kể tới các đặc điểm sau:

    • Vỏ đồng hồ hình thùng tonneau (tô nô) có khả năng bảo vệ núm đồng hồ

    • Dây đeo chế tạc bằng kim loại có thể tự điều chỉnh độ rộng vô cùng tiện lợi

    • Kim giờ nhỏ, kim phút to giúp thợ lặn tính thời gian dễ dàng hơn khi ở dưới nước

    • Mặt số màu cam phản quang, đây là màu dễ đọc nhất khi lặn xuống sâu

    • Đồng hồ được trang bị van Helium để lặn xuống sâu mà không bị vỡ kính, hỏng máy do khí Helium xâm nhập

    • Bezel (viền/đai kính) xoay một chiều hỗ trợ hai chức năng đo thời gian trôi qua hoặc theo dõi Giới Hạn Không Giảm Áp nhằm đảm tránh bênh giảm áp khi lặn.

    Một số dòng đồng hồ Doxa nổi tiếng nhất

    • Đồng hồ DOXA SUB: bộ sưu tập đồng hồ đeo tay cho thợ lặn giới thiệu năm 1967 đặc trưng bởi mặt số cam phản quang và viền xoay chỉ ra thời gian lặn còn lại. Bề dày lịch sử cùng các phát kiến có trên DOXA Sub đã luôn làm giới sưu tập đồng hồ say mê từ khi chúng ra đời, DOXA SUB chắc chắn là 1 trong 5 lựa chọn tối ưu cho những ai muốn thám hiểm đại dương.

     

    • Đồng hồ DOXA CLASSIC: hội tụ các thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, nhỏ gọn và cổ điển để đồng hành trên cổ tay không mệt mỏi mỗi ngày.

    Đồng hồ DOXA ACTIVE: gồm các mẫu mã phục vụ cho thể thao, hòa trộn giữa nét thanh lịch và sự đa năng cho cuộc sống tràn đầy năng lượng.

    Đồng hồ DOXA PREMIUM: loạt đồng hồ đặc biệt nhất chứa đựng những chất liệu hiếm gặp và tính năng tuyệt vời được hoàn thiện cao độ bởi tinh hoa từ nghệ thuật chế tác đồng hồ của riêng DOXA. Đây cũng là nơi để tìm kiếm các mẫu giới hạn số lượng đẳng cấp không phải ai cũng có được.

     

    Giá đồng hồ Doxa

    Giá đồng hồ Doxa nằm trong khoảng từ 17 triệu trở lên

    Với những cái giá lên đến vài chục triệu đồng nhưng đồng hồ Doxa vẫn nằm trong tầm ngắm của chinh phục. Bởi phái mạnh luôn muốn làm đầy sức hút của chính mình từ những dấu ấn đặc biệt này. Bên cạnh đó, săn tìm mua đồng hồ nam cao cấp Doxa cũng là một khúc biến tấu thời thượng cho những trải nghiệm của chính mình. Cùng hướng mình đến điểm nhấn tuyệt vời nhất của phong cách và sức hút của mình.

    2. Phân biệt đồng hồ Doxa chính hãng và hàng giả

    Câu chuyện mua đồng cao cấp Doxa là nỗi lòng của những tay chơi đồng hồ hàng hiệu. Với mức giá lên đến vài chục triệu đồng nhưng thương hiệu DOXA vẫn là niềm khao khát của những tín đồ đồng hồ mê đồng hồ thời gian qua…

    Vậy làm thế nào để mua được một chiếc đồng hồ Doxa chính hãng, mời các bạn cùng tìm hiểu một vài bí kíp phân biệt đồng hồ Doxa chính hãng sau đây:

    Phân biệt đồng hồ Doxa chính hãng qua giá thành

    Đồng hồ Doxa có mức giá rẻ nhất là 800$ (số liệu trên amazon.com) chưa bao gồm thuế Mỹ, phí ship nội địa Mỹ, phí vận chuyển về Việt Nam, thuế Việt Nam,.. Do đó mức giá của đồng hồ Doxa chính hãng tại Việt Nam rẻ nhất cũng không dưới 17.000.000 VND. Bạn cần lưu ý điểm này nhé, nếu bạn mua một chiếc Doxa với mức giá dưới 17.000.000 VND thì bạn cần xem xét lại xuất sứ của nó.

    Phân biệt đồng hồ Doxa chính hãng qua hình dáng bên ngoài

    Nếu bạn dự định mua hàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc có sẵn hàng thì hãy kiểm tra thật kỹ các đặc điểm thiết kế bên ngoài của sản phẩm nhé. Các chi tiết mà bạn phải kiểm tra đó là mặt kim đồng hồ, mặt số đồng hồ, các ký hiệu chạm khắc, dây đồng hồ, mặt sau đồng hồ,…. Những chi tiết này được nhà sản xuất cực kỳ quan tâm. Do đó chiếc đồng hồ của bạn phải thật hoàn mỹ không giống như những chiếc đồng hồ giả.

    Đồng hồ Doxa chính hãng đều là Swiss Made tức sản xuất tại Thụy Sĩ đúng như điều lệ của Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ (FHS, the federation of the Swiss Watch Industry) ban hành để có nhãn “Swiss Made”. Nên khi mua đồng hồ Doxa bạn cần kiểm tra xem nó có nhãn “Swiss Made” không nhé.

    Phân biệt đồng hồ Doxa chính hãng qua khả năng chống sốc và từ trường

    Tất cả đồng hồ Doxa chính hãng đều có khả năng chống sốc đến 5000 g (5 kg). Khả năng chống từ của tất cả đồng hồ Doxa chính hãng phù hợp với chuẩn ISO 764 đảm bảo sai số không quá 30 giây/ngày đối với mẫu nam và không quá 45 giây mỗi ngày cho mẫu nữ khi ở trong từ trường 4,800A/m (tức 0,006 Tesla hoặc 60 Gauss). Khi mua hàng bạn cũng có thể yêu cầu người bán cho xem bản kê các thông số của đồng hồ để kiểm tra nhé.

    3. Thương hiệu đồng hồ Doxa có ở Galle Watch không? Có thể tìm thấy mẫu đồng hồ nào tương tự như Doxa tại Galle Watch không?

    Tại Việt Nam hiện nay thương hiệu Doxa chưa có đại lý phân phối chính thức, chỉ có một số người xách tay và đăng bán trên các diễn đàn đồng hồ. Tuy nhiên, khi đến với Galle Watch đại lý phân phối đồng hồ chính hãng 100% khách hàng có thể trải nghiệm với nhiều thương hiệu đồng hồ cổ điển Mỹ nổi tiếng khác nói riêng  hay các thương hiệu đồng nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng Swiss made chính hiệu, sang trọng và đầy thú vị bạn có thể tham khảo đồng hồ Tissot tại Galle Watch.

    Thương hiệu đồng hồ Tissot được thành lập  năm 1853, đây là một trong những thương hiệu đồng hồ sang trọng bậc nhất  tại Thụy Sỹ. Nét đặc trưng của đồng hồ Tissot đó là thiết kế có sự pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại, điều này  tạo nên những mẫu đồng hồ cuốn hút bởi vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và tao nhã.

    Hiện tại Galle watch đang phân phối đồng hồ Tissot chính hãng với nhiều mẫu mã và mức giá các bạn có thể tham khảo tại đây

    4. Có thể tìm thấy Galle Watch ở đâu?

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ...



    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...
    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    - Hotline: 1800 6785
    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD