Đồng hồ Orient mặt lửa – Sức sống bền bỉ với thời gian

27 tháng 1, 2022
4037 lượt xem
Đồng hồ Orient mặt lửa vốn là loại đồng hồ đã xuất hiện từ thời bao cấp, là một huyền thoại sánh ngang với những ông hoàng đồng hồ Seiko 5 mặt vuông cổ điển,… Đây đều là những giấc mơ của ông cha ta từ những năm 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, những chiếc đồng hồ Orient mặt lửa cổ hiện đã không còn bán, nhưng để đáp ứng niềm yêu thích của khách hàng, hãng Orient đã cho ra đời những thế hệ đồng hồ mặt lửa mới với chất lượng, thiết kế vô cùng tốt.

Mục Lục

    Đồng hồ Orient mặt lửa vốn là loại đồng hồ đã xuất hiện từ thời bao cấp, là một huyền thoại sánh ngang với những ông hoàng đồng hồ Seiko 5 mặt vuông cổ điển,… Đây đều là những giấc mơ của ông cha ta từ những năm 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, những chiếc đồng hồ Orient mặt lửa cổ hiện đã không còn bán, nhưng để đáp ứng niềm yêu thích của khách hàng, hãng Orient đã cho ra đời những thế hệ đồng hồ mặt lửa mới với chất lượng, thiết kế vô cùng tốt.

    Thiết kế đồng hồ Orient mặt lửa

    Dòng đồng hồ Orient mặt lửa có thiết kế vô cùng độc nhất, cái tên “mặt lửa” cũng được ra đời bởi những đặc điểm này. Mặt đồng hồ mang một màu đỏ vô cùng lạ mắt, màu đỏ vốn tượng trưng cho nhiệt huyết, sự thịnh vượng, giàu sang nên màu này rất được yêu thích và được đặc biệt thiết kế riêng cho mẫu đồng hồ này dù là ở đời cổ hay các mẫu đã được cải tiến hiện nay.

    Với đồng hồ mặt lửa thời bao cấp, chất liệu làm nên dây đeo và vỏ đồng hồ chính là vỏ thép phay xước, chất liệu này vô cùng bền và quý giá. Còn đối với phiên bản hiện nay thì hoàn toàn được làm bằng chất liệu kim loại 316L không gỉ, dây đeo cũng được thiết kế là các mắt xích nối liền rất chắc chắn. Đồng hồ còn được thiết kế là một vòng benzel kết hợp la bàn giúp xác định hướng, và vị trí hiển thị lịch ngày ở vị trí 3h trên mặt đồng hồ.

    Chiếc đồng hồ Orient mặt lửa này bền đến nỗi, dù có va đập mạnh cũng hoàn toàn không ảnh hưởng gì, mặt đồng hồ cũng được chống xước. Cho đến bây giờ, chúng ta vẫn có thể chiêm ngưỡng được chiếc đồng hồ này hoạt động bình thường ở những tiệm đồng hồ cổ, hoặc có thể chiêm ngưỡng nếu như đời ông đời bố của chúng ta có sở hữu.

    Giá của chiếc đồng hồ này thời bao cấp rất rất cao, khoảng từ 1 cây đến 1 cây rưỡi vàng mới mua được 1 chiếc. Cũng chính vì điều này mà chỉ có những gia đình thương gia giàu có thời đó mới có thể sở hữu được chiếc đồng hồ này.  

    Bộ máy đồng hồ mặt lửa

    Những chiếc đồng hồ này được sáng chế với bộ máy Cal. 549 In-house của hãng, giúp cho những hoạt động của đồng hồ vô cùng bền bỉ với thời gian. Bộ máy này dù tuổi thọ có đến hàng chục năm vẫn hoạt động vô cùng nhịp nhàng không bị hỏng hóc. Loại máy Cal. 549 In-house này đã được hãng sản xuất từ năm 1972, nhưng những tính năm của bộ máy này mang lại đến nay vẫn chứng tỏ được sức mạnh, không hề thua kém bộ máy nào. Với độ dự trữ năng lượng lên đến 40h chiếc đồng hồ này còn có khả năng tự lên cót, vô cùng tiện lợi cho người sử dụng.

    Ngoài độ bền mà bộ máy đồng hồ mang lại, chiếc đồng hồ này còn có khả năng chống nước cũng rất tốt. Ngay cả khi bị rơi xuống nước, thì chiếc đồng hồ này vẫn có thể hoạt động bình thường. Qua đó ta thấy được độ chắc chắn, tỉ mỉ của thiết kế, chịu nước cao, tránh để nước ngấm vào bộ máy hoạt động của đồng hồ. Đây cũng chính là sự giải mã cho dòng chữ SK được viết tắt trên thân đồng hồ, SK chính là “SEA KING” hay nói cách khác, độ chịu nước của chiếc đồng hồ này được đánh giá vào hạng bậc nhất thời  đó. Ông cha ta đã dùng một tên khác cho dòng đồng hồ này đó chính là đồng hồ thủy quân lục chiến để lột tả hết vẻ dũng mãnh mà nó mang lại.

    Vì niềm yêu thích của khách hàng, năm 2015 hãng Orient đã quyết định cho sống lại một thời kí ức huyền thoại của đồng hồ mặt lửa với những thiết kế được cải tiến. Nhà sản xuất vẫn sử dụng bộ máy đồng hồ là  Cal. 549 In-house, và giữ lại những nét thiết kế cơ bản như mặt đồng hồ màu đỏ, dây đeo kim loại sáng bóng.

    Những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ đồng hồ Orient mặt lửa

    Hiện nay, Orient đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm thế hệ mới có nét tương đồng với thiết kế đồng hồ mặt lửa. Những mẫu có nền màu đỏ rất hút mắt, hoặc kiểu dáng tương đối giống với mẫu cũ, nhưng thay đổi về chất liệu và màu nền. Như những mẫu có nền xanh dương, xanh lá, chứ không còn chỉ là màu đỏ nữa. Những mẫu đồng hồ của Orient dù đời cổ hay hiện đại đều có chất lượng rất tốt, vẫn đáp ứng được về độ bền, máy móc bền bỉ. Mời bạn cùng ngắm một số mẫu đồng hồ tiêu biểu của Orient.

    Mẫu đồng hồ Orient FEM76003D9

    Mẫu đồng hồ Orient FUND0002H0

    Bài viết này đem đến cho bạn những thông tin về mẫu đồng hồ Orient mặt lửa, những mẫu đồng hồ này có chất lượng vô cùng tốt. Nếu bạn yêu thích những mẫu đồng hồ của Orient thì hãy đến với Galle Watch chúng tôi nhé, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu đồng hồ phù hợp nhất.

    >>Xem thêm: Lịch sử thương hiệu Orient - đồng hồ chất lượng Nhật Bản

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, … Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer, ...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD