Tổng hợp 5 mẫu đồng hồ Seiko ấn tượng nhất được giới thiệu trong năm 2021

25 tháng 3, 2022
4642 lượt xem
Mỗi năm, thương hiệu Seiko luôn giới thiệu đến công chúng rất nhiều sản phẩm mới trải dài khắp các bộ sưu tập nổi tiếng của mình. Và với dải sản phẩm rộng và vô cùng đa dạng thì thật khó để ta có thể dự đoán được thương hiệu số 1 Nhật Bản này sẽ mang đến thiết kế ấn tượng nào. Năm 2022 đã đến, hãy cùng Galle Watch điểm qua 5 mẫu đồng hồ Seiko được ra mắt trong năm 2021 mà chúng tôi cho là ấn tượng bậc nhất.

Mục Lục

    Mỗi năm, thương hiệu Seiko luôn giới thiệu đến công chúng rất nhiều sản phẩm mới trải dài khắp các bộ sưu tập nổi tiếng của mình. Và với dải sản phẩm rộng và vô cùng đa dạng thì thật khó để ta có thể dự đoán được thương hiệu số 1 Nhật Bản này sẽ mang đến thiết kế ấn tượng nào. Năm 2022 đã đến, hãy cùng Galle Watch điểm qua 5 mẫu đồng hồ Seiko được ra mắt trong năm 2021 mà chúng tôi cho là ấn tượng bậc nhất.


    Phá cách với đồng hồ Seiko Prospex 1959 Alpinist Re-Creation SJE085

    Khởi đầu năm 2021, Seiko mang đến cho giới mộ điệu một thiết kế được lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm Seiko Laurel Alpinist từng được ra mắt vào năm 1959. Đây là dải sản phẩm mà thương hiệu Seiko thiết kế dành cho các Yama-Otoko hay các nhà leo núi. Và điểm đặc trưng của đồng hồ Seiko Laurel Alpinist chắc chắn phải là bền bỉ và mặt số dễ xem giờ.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong
    Mặt số của Seiko Prospex 1959 Alpinist Re-Creation tối giản và sắc sảo hơn

    Phiên bản của năm 2021 có tên đầy đủ là Seiko Prospex 1959 Alpinist Re-Creation với mã hiệu SJE085 và mang trên mình kiểu dáng, cũng như thiết kế tương đồng với bản gốc của năm 1959. Điểm phá cách đến từ các mốc giờ khi nó được làm sắc và vuốt nhọn hơn, mang đến cảm giác hiện đại và mạnh mẽ hơn.

    Kích thước của sản phẩm này cũng mang đến cảm giác hoài cổ khi có đường kính chỉ là 36.6 mm, một kích thước thường gặp ở đồng hồ thời kỳ 1950-1960 tại Nhật Bản. Đây có thể nói là một trong những chiếc Seiko Prospex có kích thước bé nhất. Bên trong chiếc đồng hồ Seiko Prospex này là bộ máy in-house mã hiệu 6L35 với mức trữ cót 45 tiếng. Đi kèm chiếc đồng hồ còn có một phần quai da lớn vô cùng ấn tượng.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong
    Quai da đi kèm khi đeo sẽ giúp đồng hồ trở nên chắc chắn và ấn tượng hơn

    Seiko Prospex Land - Bộ sưu tập “Tortoise” Mai rùa

    Đồng hồ thể thao của Seiko luôn rất được lòng giới mộ điệu và được đặt những biệt danh vô cùng ấn tượng như Turtle - Rùa, Tuna - Cá ngừ, Monster - Quái thú, Samurai,... Và khi nhắc đến đồng hồ lặn ta không thể bỏ qua bộ sưu tập Seiko Prospex Land “Tortoise” hay anh em còn hay gọi là Seiko Mai Rùa.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Bộ sưu tập có hình dáng khá giống dòng Seiko Turtle - Rùa Biển tuy nhiên có một chút khác biệt ở kích thước vỏ. Đường kính của đồng hồ Seiko Prospex Land “Tortoise” là 42.4mm thay vì kích thước lên tới 45mm như ở dòng Turtle.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Một điểm khác biệt đáng lưu ý nữa là ở phần niềng xoay bezel. Đó là các ký hiệu của la bàn thay vì các vạch chia số đếm ngược như ta thường hay thấy. Ngoài ra thì sự khác biệt còn có một chút ở phần mặt số. Nhìn chung theo mình đây là dòng lặn rất đáng mua của Seiko khi mặt số và vỏ đã có kích thước khiêm tốn hơn nên sẽ dễ đeo hơn, cũng như không tạo cảm giác quá cồng kềnh như Seiko Turtle.

    Đồng hồ Seiko King Seiko KSK SJE083: Nhà Vua trở lại

    Ít người biết được là trong quá khứ thì thương hiệu Seiko từng trải qua một cuộc “nội chiến” giữa hai công ty còn là Suwa Seikosha và Daini Seikosha, và điều này dẫn đến sự thành lập của hai thương hiệu con vô cùng nổi tiếng của Seiko trong giai đoạn 1950-đầu 1960: Grand Seiko và King Seiko.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Và kết quả thì chúng ta cũng đều đã rõ khi Grand Seiko giờ đã là một thương hiệu riêng, một thương hiệu đồng hồ siêu cao cấp, cạnh tranh mạnh mẽ với các ông lớn đến từ Thụy Sĩ. Còn King Seiko đã đi vào dĩ vãng và chỉ xuất hiện ở một số phiên bản tái sản xuất của Seiko. Và trong năm 2021 thì Seiko King Seiko KSK SJE083 là một sản phẩm vô cùng ấn tượng.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Đây là thiết kế tái bản từ chiếc đồng hồ King Seiko 44-990 nổi tiếng của những năm 1960. Kích thước chuẩn dress watch với đường kính mặt 38mm, độ dày 11.4 mm. Bộ vỏ sở hữu hình dáng dạng cổ điển của Seiko vintage đời đầu. Mặt số màu bạc vô cùng ấn tượng với vân chải xước dạng tia, đi cùng với bộ kim và mốc giờ được đánh bóng bởi kỹ nghệ Zaratsu độc quyền của Seiko. Có thể nói đây là một chiếc đồng hồ kiểu vintage rất đáng chú ý của Seiko trong năm 2021 vừa qua.

    Seiko Presage Sharp Edge GMT: Mặt số ấn tượng và sắc bén

    Đồng hồ Seiko Presage vốn nổi tiếng bởi sự kết hợp hài hòa của các kỹ nghệ chế tác tài tình của Nhật Bản và bộ máy bền bỉ, chính xác của Seiko. Đây là một trong những bộ sưu tập được thương hiệu Seiko ưu ái và cập nhật hàng mới hàng năm. Và trong năm 2021 vừa qua, một trong những Seiko Presage đáng chú ý nhất là Seiko Presage Sharp Edge GMT.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Một dòng sản phẩm gây ấn tượng bởi những hình khối, chi tiết sắc bén, góc cạnh. Đầu tiên phải nhắc đến mặt số với các đường khắc trang trí tạo khối 3D vô cùng ấn tượng, nhìn qua trông như những bông tuyết nổi khối. 

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Có bốn phối màu được ra mắt trong năm 2021: trắng, đen, xanh dương và xanh mạ. Cả bốn đều sở hữu thêm một kim chỉ múi giờ thứ hai cùng hai nửa màu sắc phân biệt rõ ràng xung quanh mặt số, có chức năng thể hiện giờ sáng tối cho múi giờ thứ hai.

    Seiko Presage mặt số gốm sứ Arita tinh xảo

    Và chiếc Seiko Presage ấn tượng nhất theo Galle Watch là siêu phẩm sở hữu mặt số làm từ gốm sứ Arita được ra mắt vào dịp cuối năm 2021 vừa qua. Ý tưởng tạo ra mẫu đồng hồ Seiko Presage Arita Porcelain (gốm sứ) này đến từ mong muốn thể hiện kỹ nghệ chế tác cổ trong một diện mạo sản phẩm mới, với màu sắc mới. Thay vì màu trắng truyền thống, mặt số này hiện lên với một sắc xanh nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế, là thành quả đến từ đôi bàn tay khéo léo của những thợ thủ công tài ba.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Màu sắc này được Seiko cho biết được lấy cảm hứng từ sắc xanh của ngọc lapis lazuli hay còn được gọi là ngọc lưu ly. Màu xanh nhạt này được tạo ra nhờ kỹ thuật “nhuộm” gốm có tên ruri zome, một kỹ thuật gắn liền với danh tiếng của gốm sứ Arita.

    top-dong-ho-seiko-an-tuong

    Vì vậy có thể thấy các nghệ nhân đã sử dụng nhiều kỹ thuật phức tạp và tinh xảo để tạo nên mặt số của chiếc đồng hồ Seiko Presage này. Ở đó không chỉ có màu trắng sữa, mà còn pha chút xanh ngọc nhẹ nhàng đồng thời tạo hiệu ứng sáng bóng. Ta cũng cần để ý đến phần rìa của các chi tiết trên mặt số, ở những chỗ gấp khúc cũng được xử lý rất tài tình, khiến màu sắc ở các phần này sáng hơn một chút so với tổng thể. Điều này giúp mặt số của chiếc Seiko Presage Arita Porcelain SPB267J1 trở nên tráng lệ, độc đáo, mang tới cảm giác của một đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

    Xem thêm: BST đồng hồ Seiko Prospex - Sự chuyên nghiệp đỉnh cao

    Và đó là năm mẫu đồng hồ Seiko ấn tượng nhất được ra mắt trong năm 2021 vừa qua. Các bạn nghĩ sao về năm mẫu đồng hồ Seiko này, với riêng bạn thì đâu là những chiếc Seiko ấn tượng nhất năm 2021 vừa qua. Cùng chia sẻ để cùng thảo luận nhé. Và đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD