Monolithic là gì? Những điều cần biết về công nghệ mới của Frederique Constant

27 tháng 1, 2022
2464 lượt xem
Công nghệ Monolithic được ứng dụng rất thành công trong dòng sản phẩm Slimline Monolithic Manufacture vô cùng đình đám của Frederique Constant. Vậy bạn đã biết gì về công nghệ này? Cùng Galle Watch đi tìm hiểu thêm nhé!

Mục Lục

    Công nghệ Monolithic được ứng dụng rất thành công trong dòng sản phẩm Slimline Monolithic Manufacture vô cùng đình đám của Frederique Constant. Vậy bạn đã biết gì về công nghệ này? Cùng Galle Watch đi tìm hiểu thêm nhé!

    frederique-constant-monolithic

    Monolithic là gì?

    Từ hàng trăm năm trước, nền tảng cơ bản của bộ máy đồng hồ cơ gồm dây cót, bộ thoát, lò xo cân bằng, bánh răng,...đã liên tục được cải tiến để hoàn thiện hơn và trở thành những yếu tố không thể thiếu với bất cứ cỗ máy thời gian nào. Tuy nhiên, khả năng vượt trội của cơ cấu đã được củng cố hàng trăm năm này khi đứng trước sự hiện đại và đa dạng của bộ máy khác cũng gặp phải khó khăn và sự khác biệt rất lớn về mặt giá trị. Chính vì thế, nhiều thương hiệu lớn hiện nay đều tập trung sản xuất đồng hồ mang chuyển động thạch anh. Nhưng Frederique Constant lại chọn một hướng đi mạnh bạo cho riêng mình đó là thay đổi một trong những bộ phận cốt yếu bằng công nghệ mới trong đồng hồ mang tên Monolithic. 

    Nhà sản xuất đã thay thế một phận bánh xe cân bằng bằng một phần silicon một mảnh giúp đơn giản hóa cấu trúc bộ máy và tăng cường tốc độ hoạt động nhanh gấp mười lần so với cơ chế hoạt động của bộ máy truyền thống. Ý tưởng độc đáo này ra đời từ 3 năm trước, trong một cuộc gặp gỡ giữa người đồng sáng lập thương hiệu Frederique Constant là Peter Stas với Tiến sĩ Nima Tolou, người sáng lập và điều hành của Flexous, một thương hiệu độc lập về ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất đồng hồ. Sau đó, họ đã cùng nhau chế tạo ra một bộ phận dao động cấp tiến và linh hoạt hơn. Công nghệ mới này đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe để có thể thay thế được bộ phận chuẩn của máy truyền thống.

    monolithic-la-gi

    Monolithic là công nghệ dao động mới của đồng hồ

    Những điều cần biết về công nghệ mới của Frederique Constant

    Monolithic là niềm tự hào của Frederique Constant và giúp cho các sản phẩm đồng hồ đeo tay của thương hiệu này bước sang một trang sử mới. Đó là công nghệ khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục bởi:

    Tần số dao động cao nhất thế giới

    Nhờ thiết kế mang tính cách mạng, dao động biên độ thấp chỉ 6 độ so với ~300 độ ở bánh xe cân bằng thông thông khiến Monolithic có thể đạt được tần số dao động cực kì đáng nể là 40Hz hay 288.000 vph, gấp 10 lần so với những chiếc đồng hồ thông thường và cũng là tần số dao động cao nhất thế giới. Chính vì thế, cỗ máy thời gian sử dụng bộ dao động này cũng có độ chính xác đáng kinh ngạc, sai số chỉ -4 đến +6 giây mỗi ngày.

    bo-dao-dong-monolithic

    Bộ dao động Monolithic có tần số dao động gấp 10 lần bộ dao động truyền thống

    Bộ tạo dao động đột phá, ít chi tiết

    Bộ dao động Monolithic chỉ có 3 thành phần nhưng sẽ thay thế cho bộ dao động truyền thống với 26 thành phần. Đặc biệt, nhờ chế tạo bằng silicon và được phủ bên ngoài một lớp silicon oxide nên Monolithic có độ mỏng đáng kinh ngạc chỉ 0.3mm (mỏng hơn cả sợi tóc của con người), đem lại trọng lượng siêu nhẹ cho cỗ máy cùng bề dày ấn tượng chỉ 6.27mm so với 9.8mm ở cỗ máy thông thường. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp bộ máy tiết kiệm năng lượng tốt hơn, mang đến khả năng trữ cót tới 80 giờ.

    Chống từ trường tốt hơn nhờ vật liệu silicon

    Chất liệu silicon được sử dụng để chế tạo bộ dao động Monolithic cho phép bộ máy có khả năng chống từ tính tốt hơn, hoạt động ổn định hơn trong điều kiện môi trường có nhiệt độ cao. Ngoài ra, do trọng lượng nhẹ hơn cũng như cấu trúc cấu tạo không có khớp nối cơ học nên bộ chuyển động này có biên độ thấp hơn, cải thiện tỷ lệ mài mòn của bộ máy, từ đó cũng hạn chế tình trạng cần bảo dưỡng thường xuyên.

    dac-diem-bo-dao-dong-monolithic

    Khả năng chống từ trường của Monolithic là cực kỳ tốt

    Hiện nay, bộ dao động Monolithic đang được sử dụng trong các cỗ máy thời gian của bộ sưu tập Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture phiên bản giới hạn. Đây cũng là một sản phẩm hứa hẹn sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai của ngành công nghệ chế tác cơ khí. Đồng thời, sản phẩm cũng là một khởi đầu mới, mang tính di sản cho khái niệm đồng cơ mới tưởng chừng như không thể thay thế mà nay đã được Frederique Constant ứng dụng.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD