Gioăng đồng hồ và những tác dụng kì diệu đầy lý thú

27 tháng 1, 2022
6666 lượt xem
Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về gioăng đồng hồ và những tác dụng của gioăng đồng hồ trong việc bảo vệ các chi tiết bên trong máy qua bài viết sau.

Mục Lục

    Gioăng đồng hồ là những vòng đệm nằm giữa các chi tiết như nắp đáy, núm, kính,v..v.. Những chiếc đồng hồ có thể tránh bị nước hoặc các chất bẩn khác thâm nhập vào phần lớn là bởi tác dụng của những chiếc gioăng này. Dù có vẻ nhỏ bé và mỏng manh xong những chiếc gioăng lại là một chi tiết vô cùng quan trọng trong đồng hồ.

    Gioăng đồng hồ đa phần được làm từ cao su hoặc nhựa dẻo, tạo thành những hình tròn nên còn được gọi là O-ring (gasket). Đồng hồ có bền lâu hay không có sự góp sức rất lớn của những chiếc gioăng nhỏ bé này.  

    Ở vị trí số 2 là gioăng chữ O, một trong những lớp bảo vệ của công nghệ Double Security đến từ Certina

    Tuy là lớp khiên giúp đồng hồ chống lại một số tác nhân gây hỏng hóc nhưng những chiếc gioăng này vẫn tồn tại những nhược điểm của cao su hay nhựa. Trong đó, khả năng thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ chính là điểm yếu của các loại gioăng đồng hồ. Hiểu được điểm yếu này, bạn có thể bảo vệ cho đồng hồ của mình với những tác động sau:

    + Nhiệt độ là mối đe dọa hàng đầu, hãy để chiếc đồng hồ cách xa những nơi có nhiệt độ cao trên 60 độ và thấp hơn -10 độ. Với mức nhiệt độ này, những chiếc gioăng nhỏ bé của chúng ta sẽ bị co giãn quá mức dẫn đến biến dạng.

    + Xăng và benzen là 2 dung dịch có thể làm tan chảy gioăng cao su. Benzen khó gặp hơn trong cuộc sống nhưng nếu dính một chút xăng vào đồng hồ, bạn nên mang ngay cỗ máy đeo tay của mình tới các thợ kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành. Hãy yêu cầu thợ kỹ thuật kiểm tra hoặc thay thế nó bằng một chiếc gioăng mới hoàn toàn để bảo vệ chiếc đồng hồ yêu quý.

    >> Xem thêm: Những chiếc đồng hồ sở hữu nhiều lớp gioăng bảo vệ của Certina

    Một số kích thước gioăng đồng hồ

    Dù cho có cẩn thận bảo vệ chiếc đồng hồ đến thế nào, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên mang chiếc đồng hồ của mình đến những trung tâm bảo hành uy tín hàng đầu để kiểm tra và bảo dưỡng mỗi năm một lần. Trung tâm bảo hành của hệ thống Galle rất sẵn sàng tư vấn cũng như trợ giúp khách hàng của mình với sự ân cần và tận tụy nhất. Đừng ngại ngần, hãy đến với chúng tôi.

    Trung tâm bảo hành ủy quyền đồng hồ chính hãng:

    - Số 41 phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Số 156 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

    - Số 393 Điện Biên Phủ, P4, Q3, Tp. Hồ Chí Minh

    Một số mẫu đồng hồ Certina với công nghệ DS - Double Security cực kỳ mạnh mẽ:

    Là phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm sự kiện mẫu đồng hồ DS đầu tiên của Certina cùng đoàn thám hiểm chinh phục đỉnh núi Dhaulagiri thuộc dãy Himalaya năm 1960, C029.807.16.031.60 mang thiết kế hoài cổ với mặt đồng hồ được thiết kế tựa như vầng hào quang đang tỏa sáng.

    Ngoại hình retro nhưng C029.807.16.031.60 lại sở hữu một cỗ máy hiện đại bậc nhất với công nghệ Precidrive và khả năng trữ cơ lên tới 80 giờ. Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ này cũng có khả năng chịu nước tốt ở độ sâu 10 bar.

    Nằm trong dòng sản phẩm DS-Action, C032.407.11.041.00 sở hữu khả năng chống nước lên tới 300m. Mặt đồng hồ màu xanh đi kèm với vành benzel ton-sur-ton mang tới ngoại hình bắt mắt cho sản phẩm này. 

    Đây cũng là mẫu đồng hồ được những chàng trai ưa thích các môn thể theo dưới nước cực kỳ ưa chuộng.

    Mang thiết kế thanh lịch xong ẩn giấu bên trong của C033.450.16.081.00 lại là sức mạnh đáng nể tới từ Certina. Được trang bị bộ máy ETA Swiss Made, đi kèm với chứng nhận Precidrive, C033.450.16.081.00 có khả năng hoạt động cực kỳ chính xác và bền bỉ.

    Mức sai số của đồng hồ chỉ là +/-10s một năm, chính xác hơn 8 lần so với các mẫu đồng hồ điện tử thông thường.

    Cùng với ngoại hình đỏ velvet cực kỳ bắt mắt, mẫu đồng hồ nữ C034.210.16.427.00 còn được trang bị cỗ máy precidrive với độ chính xác gấp 8 lần so với những cỗ máy thông thường.

    Độ chịu nước của C034.210.16.427.00 lên tới 10 ATM giúp phái đẹp thoải mái sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

    C034.417.36.057.00 mang thiết kế hiện đại pha trộn chút gì đó hoài cổ. Mặt và vỏ đồng hồ đồng bộ màu đen, toát lên vẻ mạnh mẽ nhờ vào các nút bấm to bản thể hiện tính năng chronograph, hệ thống cọc số và kim chỉ giờ dạng Ả rập màu vàng kim nổi bật.

    Dây đeo của đồng hồ làm từ da nâu với các đường chỉ khâu tay làm tăng thêm sự phóng khoáng và khỏe khoắn nhưng vẫn không mất đi vẻ cổ điển.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD