Girard-Perregaux mở triển lãm kỷ niệm 230 năm thành lập tại Singapore

27 tháng 1, 2022
1221 lượt xem
Để kỷ niệm 230 năm thành lập, thương hiệu kinh điển Girard-Perregaux đã dành một phần trong bảo tàng lịch sử của mình để tạo nên một buổi triển lãm có một không hai tại Singapore. Tại đây ta không chỉ được chiêm ngưỡng lịch sử hào hùng của một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất thế giới, mà còn được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập vô cùng độc đáo do nhà sản xuất này thực hiện. Cùng Galle Watch khám phá triển lãm này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Mục Lục

    Để kỷ niệm 230 năm thành lập, thương hiệu kinh điển Girard-Perregaux đã dành một phần trong bảo tàng lịch sử của mình để tạo nên một buổi triển lãm có một không hai tại Singapore. Tại đây ta không chỉ được chiêm ngưỡng lịch sử hào hùng của một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất thế giới, mà còn được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập vô cùng độc đáo do nhà sản xuất này thực hiện. Cùng Galle Watch khám phá triển lãm này trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Lịch sử hơn 200 năm hào hùng

    Tính đến nay, Girard-Perregaux là một trong số các thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất vẫn còn hoạt động. Hãng đã có lịch sử hoạt động tới 230 năm, xuất phát từ cơ sở sản xuất Jean-François Bautte vào cuối những năm 1700. Từ nền tảng của Jean-François Bautte kết hợp với Girard & Cie vào năm 1852, tiếp đến là sự sát nhập cùng nhà sản xuất Bautte vào năm 1906, lịch sử đã hợp nhất để tạo nên nhà chế tác đồng hồ Girard-Perregaux lừng danh mà chúng ta biết ngày nay.

    Trong rất nhiều năm qua, thương hiệu Girard-Perregaux đã đạt vô số thành tựu liên quan đến các cơ chế vận hành chính xác của đồng hồ. Trước khi cơ chế máy tourbillon là biểu tượng của sự xa xỉ ngày nay, chúng được sản xuất với mục đích ban đầu là cải thiện độ chính xác. Và chiếc đồng hồ bỏ túi tourbillon mà thương hiệu Girard-Perregaux sản xuất vào giữa những năm 1800 đã có chi tiết ba cây cầu song song mà giờ đây thiết kế ba cầu này vẫn tiếp tục là kiểu dáng huyền thoại làm nên tên tuổi của GP.

    Những mẫu đồng hồ bỏ túi nổi tiếng

    Mặc dù thiết kế Tourbillon Ba Cầu Vàng làm nên tên tuổi của GP, nhưng trong buổi triển lãm lần này ở Singapore, hãng muốn đem tới giới mộ điệu một chương khác trong lịch sử của mình với sự hiện diện của những mẫu đồng hồ bỏ túi lừng danh.

    Bên trong buổi triển lãm, ta sẽ được khám phá lịch sử của Girard-Perregaux theo trật tự thời gian. Cụ thể, ta sẽ được khám phá từ thời điểm khởi đầu của thương hiệu vào thế kỷ XVIII cho tới những biểu tượng của hãng trong thế kỷ XXI. Mỗi thời kỳ sẽ có những mẫu đồng hồ đặc trưng được  trưng bày kèm thông tin diễn giải bên cạnh.

    Chúng ta có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những phiên bản đầu tiên của bộ sưu tập Laureato lừng danh của thời kỳ 1975 (khi đó sử dụng máy quartz), đến thiết kế phá cách Quasar Light phiên bản ba cầu nhưng được làm từ sapphire nguyên khối.

    Triển lãm cũng hé lộ về nguồn gốc ít ai biết của thương hiệu này. Nếu như vợ chồng Constant Girard và Marie Perregaux, thực sự chỉ sáng lập và cho ra đời thương hiệu Girard-Perregaux vào năm 1856 (ghép tên của cả hai). Thì tại sao chúng ta lại có 230 năm kỷ niệm thành lập thương hiệu này? Đó là bởi sau đó ít lâu, vào năm 1906, Girard-Perregaux đã mua lại thương hiệu Jean-François Bautte và lấy lịch sử của GP bắt đầu theo thương hiệu này, tính từ năm 1791 như chúng ta đã biết.

    Là một trong những nhà tiên phong trong việc sản xuất những cỗ máy đếm giờ siêu mỏng, Bautte là chuyên gia trong sản xuất đồng hồ bỏ túi có kiểu dáng mỏng, và trang trí bởi những chi tiết sơn enamel và đính đá nổi tiếng toàn thế giới.

    Bên cạnh các mẫu đồng hồ bỏ túi của Bautte, ta sẽ được chiêm ngưỡng cả những mẫu đồng hồ bỏ túi của chính Girard-Perregaux thiết kế và chế tác. Khác với Bautte - tập trung vào trang trí đồng hồ đỉnh cao, thì GP tại mang tới những mẫu đồng hồ bỏ túi đa chức năng, và sở hữu những cơ chế phức tạp.

    Một trong những chiếc đồng hồ bỏ túi nổi bật của Girard-Perregaux đó là chiếc sở hữu 05 bộ kim (kim giờ và phút) khác nhau để hiển thị 05 múi giờ khác nhau. Đối lập với chiếc đồng hồ nhiều kim này là một chiếc khác không hề dùng kim hiển thị giờ, phút mà dùng cơ chết Jumping Hours phức tạp, giúp đồng hồ nhảy giờ qua một ô cửa sổ nhỏ và số phút sẽ hiển thị qua một dẻ quạt phía trên ô giờ.

    Có thể nói, đến với triển lãm của Girard-Perregaux tại Singapore, ta không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng lịch sử của một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất thế giới mà còn được xem và cảm nhận giá trị, cũng như vẻ đẹp của những mẫu đồng hồ tinh xảo của Thụy Sĩ. Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD