Hội chợ đồng hồ là gì? Những hội chợ đồng hồ lớn nhất mà bạn cần biết

27 tháng 1, 2022
2860 lượt xem
Nếu là một người yêu thích các cỗ máy thời gian, bạn chắc hẳn đã vài lần nghe tới những thuật ngữ như hội chợ, triển lãm đồng hồ. Vậy hội chợ đồng hồ là gì? Đâu là những hội chợ đồng hồ mà bạn nên quan tâm? Hãy cùng tìm hiểu với Galle Watch nhé!

Mục Lục

    Nếu là một người yêu thích các cỗ máy thời gian, bạn chắc hẳn đã vài lần nghe tới những thuật ngữ như hội chợ, triển lãm đồng hồ. Vậy hội chợ đồng hồ là gì? Đâu là những hội chợ đồng hồ mà bạn nên quan tâm? Hãy cùng tìm hiểu với Galle Watch nhé!


    Hội chợ đồng hồ là gì?

    Hội chợ đồng hồ là nơi diễn ra các hoạt động thương mại nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, tính năng và công nghệ mới của đồng hồ. Đây cũng là nơi giúp người tham gia có thể trao đổi, mua bán và chia sẻ thông tin liên quan đến đồng hồ với các đối tác, thương hiệu sản xuất. Hội chợ đồng hồ thường tập trung nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ danh tiếng trên thế giới cùng sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị phân phối sản phẩm, các nhà bán lẻ cũng như những tay chơi đồng hồ tầm cỡ. Các nhà sản xuất cũng thường lựa chọn hội chợ/triển lãm đồng hồ để ra mắt những công nghệ/sản phẩm mới nhất của mình. Chính bởi thế, sức hút của các hội chợ/triển lãm đồng hồ hàng năm là vô cùng lớn.

    Lợi ích khi tham gia hội chợ đồng hồ

    Hội chợ đồng hồ luôn là sự kiện được đông đảo các tín đồ đam mê cỗ máy thời gian săn đón và chờ đợi. Tại đây, người tham gia sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng, sở hữu những bộ sưu tập mới, những sản phẩm hàng “độc” đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Giữa những người tham gia cũng có thể trao đổi thêm về kinh nghiệm, kiến thức sưu tập đồng hồ.  Đồng thời, các hoạt động tại hội chợ cũng góp phần giúp việc thúc đẩy giao dịch ký kết hợp đồng, và tiêu thụ sản phẩm thương hiệu từ các doanh nghiệp tham gia một cách nhanh chóng  và thuận tiện hơn.

    Thời gian và địa điểm diễn ra hội chợ đồng hồ

    Như đã nói ở trên, trên thế giới có nhiều hội chợ đồng hồ uy tín được tổ chức thường niên, phạm vi và quy mô cũng tùy vào điều kiện của đơn vị tổ chức, có thể ở phạm vi trong nước hay quy mô trên toàn thế giới. Mốc thời gian diễn ra các hội chợ thường thấy nhất là 1 năm 1 lần. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những hội chợ đồng hồ tự phát diễn ra theo quý hay những dịp lễ hội trọng điểm trong năm.

    Hội chợ Baselworld

    Baselworld là hội chợ đồng hồ lớn nhất thế giới diễn ra vào tháng 3 hàng năm, quy tụ hàng trăm nhà sản xuất đồng hồ. Đây là nơi trưng bày những thiết kế mới, độc đáo của từng thương hiệu đồng hồ. Sự kiện này thường thu hút tới hơn 100.000 lượt khách tham quan trong tuần lễ Baselworld. Xuất phát cách đây hàng trăm năm, hội chợ đầu tiên được tổ chức vào năm 1917, tại Basel (Thụy Sỹ). Ngoài những sản phẩm thuộc thương hiệu tại đất nước này còn có sự góp mặt của một số bộ sưu tập đồng hồ và thiết kế đồ trang sức đến từ các ngành công nghiệp khác. Ở thời điểm này, số lượng các thương hiệu đồng hồ tham gia triển lãm còn khá ít, chiếm đa số vẫn là trang sức.

    Năm 1931, khi các nhà sản xuất đồng hồ tăng trưởng nhanh, Baselworld dần thay đổi với trọng tâm hoạt động liên quan tới việc trưng bày, giới thiệu các mẫu đồng hồ mới và được gọi tên là Hội chợ đồng hồ Thụy Sỹ. Những năm sau đó, hội chợ đã mở rộng đối tượng mời các nhà sản xuất đồng hồ Châu  Âu đến tham dự sự kiện.

    Năm 1972 là năm đầu tiên cả đồng hồ châu  u và Hội chợ đồng hồ Thụy Sỹ được tổ chức triển lãm cùng lúc. Sau đó, các công ty sản xuất đồng hồ từ Pháp, Ý, Đức và Anh cũng đã được mời tham dự triển lãm hàng năm.

    Năm 1983, hội chợ triển lãm đồng hồ Thụy Sỹ được đổi tên thành Basel và thêm hai con số thể hiện năm triển lãm (ví dụ như BASEL 83).

    Năm 2003 tiếp tục được đổi tên lại thành Baselworld - The Watch and Jewellery Show.

    Năm 2004 với sự ra đời của một khu phức hợp mới, khu triển lãm đã mở rộng đến 160.000 mét vuông, thu hút hơn 89.000 du khách.

    Đến năm 2007 số người tham dự tăng lên 100.000 người, một con số đáng kinh ngạc, thực sự nhấn mạnh bản chất quốc tế và quan trọng của sự kiện.

    Năm 2013 phòng triển lãm được hiện đại hóa và được tân trang lại, không gian mới rộng hơn 1,5 triệu m2 và cao ba tầng, thu hút 100.000 đồng hồ đeo tay triển lãm và hàng trăm nhà báo đến từ 100 quốc gia.

    Hội chợ Baselworld hiện đang quy tụ hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Baselworld đang phải đối mặt với sự mất mát khi 5 ông lớn đồng loạt thông báo sẽ rút khỏi sự kiện này từ năm 2021 là Rolex, Patek Philippe, Chanel, Chopard và Tudor.  Tuy mất đi những tên tuổi góp phần củng cố tên tuổi của sự kiện nhưng hội chợ Baselworld vẫn được coi là hội chợ lớn nhất thế giới tại thời điểm này.

    Điều gì diễn ra ở Baselworld?

    Ở Baselworld, điểm hấp dẫn nhất chính là những căn phòng riêng của từng thương hiệu. Tại đây, những đối tác của thương hiệu gồm đại lý phân phối, đại lý bán lẻ, chủ cửa hàng, những người đến tham dự với tư cách đối tác đều được các thương hiệu đồng hồ mời đến các buổi meeting giới thiệu những sản phẩm đặc sắc nhất và mới nhất ra mắt trong năm, chưa từng xuất hiện trên bất kỳ kênh truyền thông nào. Sau khi hãng giới thiệu xong, các đại lý sẽ nhận được phiếu đặt hàng ngay tại chỗ, và đây mới là mục đích chính của sự kiện đình đám này.

    Sự kiện Baselworld triển lãm hàng loạt mẫu đồng hồ đeo tay mới nhất đến từ các thương hiệu đồng hồ lớn trên toàn thế giới. Những sản phẩm có giá trị từ mức giá vài chục cho đến vài trăm ngàn đô; những mẫu thiết kế đặc sắc nhất từ thế giới đồ trang sức độc đáo và xa xỉ. Tất cả sản phẩm mới nhất của hãng sẽ được trưng bày, triển lãm tại hội chợ trước khi bày bán trên thị trường. Để có cơ hội tham gia sự kiện, người tham quan sẽ phải mua vé gồm 2 loại chính là: vé theo ngày và vé trọn gói cả tuần diễn ra sự kiện tặng kèm một cuốn Catalogue giới thiệu toàn bộ các sản phẩm có mặt tại Baselworld năm đó. 

    Hội chợ triển lãm SIHH ( Watches & Wonders Geneva 2020)

    SIHH tên đầy đủ có nghĩa là Salon International de la Haute Horlogerie - Triển lãm quốc tế đồng hồ cao cấp - được khởi xướng bởi quỹ Foundation de la Haute Horlogerie (FHH). Sự kiện hội trợ triển lãm được tổ chức lần đầu tiên tại Geneva vào tháng 1 từ năm 1991. Đến nay, SIHH đã trở thành một trong hai sự kiện đồng hồ lớn trong năm, nơi giới thiệu những chiếc đồng hồ siêu phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong giới đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới.

    Tham dự chủ yếu trong triển lãm đồng hồ SIHH là các thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont, các nhà sản xuất đồng hồ độc lập ở Geneva Thụy Sĩ. Điểm chung của đồng hồ tham dự triển lãm tại SIHH thường là sở hữu bộ máy có chức năng phức tạp, trình diễn hoạt động ấn tượng và là những tuyệt tác cơ khí đỉnh cao.

    Năm 1991, SIHH được tổ chức lần đầu tiên tại Geneva nhằm mục đích tôn vinh những thương hiệu đồng hồ cao cấp và tạo ra một quy chuẩn về quyền lợi đặc biệt dành cho những khách hàng ưu tú với sự tham gia của 5 thương hiệu là Baume & Mercier, Cartier, Piaget, Gérald Genta và Daniel Roth.

    Năm 2016 đến nay, vẫn giữ nguyên vẹn những mục đích và ý nghĩa ban đầu nhưng đột phá hơn khi bắt đầu mời những tên tuổi chuyên chế tác đồng hồ cao cấp nhưng có tuổi đời trẻ tham gia.

    Năm 2020, SIHH được đổi tên thành Watches & Wonders Geneva 2020.

    Điều gì diễn ra tại SIHH? 

    Mục đích triển lãm đồng hồ SIHH là tập trung vào việc ra mắt những sản phẩm mới, cho phép các nhà bán lẻ đặt hàng sớm trong sự kiện. Đây cũng là dịp để các thương hiệu lớn tổ chức họp báo, quảng bá thương hiệu trên truyền thông và tiếp đón các nhà báo, phỏng vấn, mời đánh giá sản phẩm. Đằng sau đó, SIHH cũng tập trung truyền tải những kỹ nghệ chế tác đồng hồ, những chức năng phức tạp, trình độ tay nghề thủ công mỹ nghệ mà chỉ có những thương hiệu tên tuổi hàng đầu mới có thể sở hữu. Từ lần tổ chức đầu tiên cho đến 2016 thì SIHH là một triển lãm “đóng” (invited only). Khách tham dự SIHH bắt buộc phải là nhà bán lẻ, nhà phân phối hoặc nhà báo, phóng viên có giấy mời từ 1 trong các thương hiệu tham gia triển lãm nhưng kể từ năm 2017 thì SIHH mới bắt đầu bán vé cho khách tham quan.

    Sự khác biệt ở SIHH ở chỗ, triển lãm đồng hồ không cho phép bán lẻ. Tất cả sản phẩm chỉ được trưng bày, bất cứ ai đều không được chạm tới. Nếu muốn được cầm đeo trên tay để chiêm ngưỡng, dùng thử thì phải hẹn trước, điều này sẽ diễn ra trong phòng kín với sự giám sát nghiêm ngặt.

    Basel và SIHH là 2 hai hội chợ quảng bá sản phẩm lớn nhất trên thế giới cho đến nay. Sự có mặt của hai sự kiện đã góp phần khẳng định vị thế thương hiệu sản xuất đồng hồ. Qua đó, tôn vinh giá trị vẻ đẹp của nghệ thuật chế tác cỗ máy thời gian. 

    Với bài viết này, Galle Watch hi vọng bạn đã có thêm những thông tin thú vị về các triển lãm, hội chợ đồng hồ lớn trên thế giới. Là đơn vị bán lẻ đồng hồ chính hãng, đại diện của Galle Watch cũng vinh dự là khách mời tại hai sự kiện này. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những tin tức thú vị nhất về ngành đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD