Hướng dẫn cách xử lý, khắc phục đồng hồ mạ vàng bị phai màu tại nhà

27 tháng 1, 2022
57079 lượt xem
Đồng hồ mạ vàng bị đen là một trong những vấn đề phổ biến khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Vậy đồng hồ mạ vàng bị đen phải làm sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay 5 bước xử lý đồng hồ mạ vàng bị đen của Galle Watch

Mục Lục

    Đồng hồ mạ vàng bị bay màu là một trong những vấn đề phổ biến khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Bởi khi lớp mạ bị xỉn màu, đồng hồ sẽ mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ vốn có, làm giảm giá trị cũng như đẳng cấp của cỗ máy và chủ sở hữu chiếc đồng hồ. Vậy đồng hồ mạ vàng bị đen, bị bay màu phải làm sao? Hãy khám phá ngay 5 bước xử lý đồng hồ mạ vàng bị đen được các chuyên gia của Galle Watch chia sẻ nhé!


    Tại sao đồng hồ mạ vàng bị phai màu?

    Với công nghệ PVD tiên tiến nhất hiện nay thì những chiếc đồng hồ của bạn sẽ được bảo vệ bởi lớp mạ vàng bền màu và đẹp nhất. Tuy nhiên khi trải qua thời gian sử dụng lâu dài, không ai chắc chắn rằng lớp mạ còn hoàn hảo như khi mới mua. 

    Thực tế cho thấy sự vĩnh cửu 100% của những chiếc đồng hồ mạ vàng PVD hiện nay dường như hoàn toàn không chính xác. Dù có lớp mạ vàng bền vững đến bao nhiêu, trải qua thời gian sử dụng lâu dài thì những chiếc đồng hồ đều bị phá hủy ở một mức độ nào đó. Do đó, việc đồng hồ mạ vàng bị phai màu, bị đen là một điều dễ hiểu. 

    dong-ho-vang-bi-bay-mau

    Một trong những kẻ thủ lớn nhất của đồng hồ mạ vàng chính là mồ hôi cơ thể. Trong mồ hôi có rất nhiều nguyên tố hóa học, đặc biệt là muối. Lượng muối này tuy ít nhưng lâu này sử dụng nó sẽ bám vào các lớp mạ vàng và làm chúng bị xỉn màu, không còn sang trọng và bóng bẩy như trước nữa. Vậy, lúc này bạn cần làm gì để gìn giữ vẻ đẹp của đồng hồ mạ vàng? Cách vệ sinh đồng hồ mạ vàng đúng cách phải làm như thế nào? Các bạn hãy tham khảo tiếp bài viết này để tìm cách xử lý và khắc phục các lỗi trên nhé!

    5 bước xử lý, khắc phục đồng hồ mạ vàng bị phai màu

    Để khắc phục đồng hồ bị mạ vàng bị xỉn màu, bị đen các bạn thực hiện theo 5 bước như sau:

    Bước 1: Làm sạch đồng hồ

    Đầu tiên bạn cần thấm ướt miếng bông hoặc một miếng vải mềm và chà nhẹ nhàng trên bề mặt mạ vàng, loại bỏ những lớp bụi bẩn bám bên ngoài. Thực hiện một cách cẩn thận bởi nước trong miếng bông có thể len lỏi vào các bộ phận bên trong đồng hồ khiến cho chiếc đồng hồ dính nước, dẫn tới hư hỏng.

    Bước 2: Xử lý đồng hồ mạ vàng bị phai màu

    Làm sạch khu vực bị đen bằng dung dịch WD40 - Dầu chống gỉ đa năng. Bạn cần nhỏ một ít WD04 vào chỗ hoen ố trên đồng hồ, sau đó lấy miếng vải hoặc ngón tay của bạn thoa nhẹ nhàng lên chỗ đó và lau kỹ lại với nước. 

    Nếu đồng hồ mạ vàng bị phai màu nhẹ, bạn có thể chưa cần sử dụng dung dịch này. Thay vào đó hãy tận dụng kem đánh răng. 

    Bước 3: Sử dụng bàn chải đánh răng

    Đồng hồ đeo tay bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ nên khó làm sạch, nếu dùng tay thường bạn sẽ không thể chạm đến hết. Do đó, lông bàn chải mỏng và mềm từ bàn chải đánh răng sẽ dễ tiếp cận vào sâu bên trong những đường rãnh hoặc vị trí khó tiếp cận. Tiếp đó, hãy để dung dịch WD40 lên bàn chải và thấm một ít nước để giúp quá trình làm sạch diễn ra một cách dễ dàng hơn. 

    Bước 4: Làm sạch lần 2

    Thấm ướt vải để lau sạch toàn bộ mặt bên ngoài để loại bỏ tất cả dung dịch trên. Việc để dính lại dù chỉ một ít trên đồng hồ mạ vàng thì chúng có thể gây ra hiện tượng ăn mòn ảnh hưởng đến độ bóng của đồng hồ. 

    dong-ho-ma-vang-bi-xin-mau

    Bước 5: Lau khô đồng hồ

    Sử dụng một lớp vải mềm mịn chà nhẹ lên đồng hồ, giúp làm khô đồng hồ. Bạn có thể để ra nơi khô ráo khoảng 2 tiếng trước khi sử dụng. 

    Một số điều cần lưu ý khi sử dụng đồng hồ mạ vàng

    Để hạn chế việc đồng hồ mạ vàng bị xỉn, ố màu thì người dùng cần phải biết vệ sinh đồng hồ đúng cách. Mỗi khi không sử dụng đồng hồ, bạn hãy để nó ở một nơi khô thoáng. Chuẩn bị sẵn một miếng bông để lau nhẹ mồ hôi trước khi cất. Cứ 1 tháng, dùng khăn mềm thấm nước ấm lau qua lau lại để làm sạch đồng hồ khỏi bám mồ hôi cũng như vết bẩn khác.

    dong-ho-ma-vang-bi-den

    Mặc dù có một số mẹo đánh bóng đồng hồ đeo tay tại nhà như trên nhưng đó chỉ dành cho các trường hợp trầy nhẹ, bám bẩn, hơi ố còn các ca nặng thì chỉ có thể mang đến nơi chuyên nghiệp. Điều này sẽ đạt được hiệu quả tối ưu và tiết kiệm thời gian, công sức, quan trọng nhất là không làm cho đồng hồ xấu hơn hoặc hư hỏng do thực hiện các thao tác xử lý, khắc phục sai.

    Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết được phần nào những rắc rối trên. Nếu không tự tin xử lý, quý khách có thể đến các cơ sở bảo hành, sửa chữa đồng hồ của hệ thống đồng hồ Galle Watch. Các chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn làm sạch lớp mạ vàng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho chiếc đồng hồ. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD