Máy đồng hồ In-house là gì? Định nghĩa in-house trong ngành đồng hồ

27 tháng 1, 2022
23870 lượt xem
Cùng tìm hiểu về thuật ngữ in-house, vốn được dùng rất nhiều trong thế giới đồng hồ. Đây cũng là một thuật ngữ mà rất nhiều thương hiệu đồng hồ tỏ ra tự hào khi được gắn liền với cụm từ này.

Mục Lục

    Cụm từ máy đồng hồ "in-house" được hiểu là chỉ một sự vật, sự việc được tiến hành nội bộ trong một nhóm hoặc một tổ chức mà không có sự can thiệp của bên ngoài.


    Máy đồng hồ in-house là gì? Đồng hồ in-house là gì? 

    Trong ngành đồng hồ, in-house movement là cụm từ chỉ bộ máy của đồng hồ do các hãng tự lên ý tưởng, thiết kế và sản xuất thay vì mua máy bên ngoài lắp ráp cho sản phẩm của mình. Những thương hiệu sở hữu cỗ máy in-house thường là các tên tuổi lớn với những nghệ nhân có tay nghề hàng đầu trong lĩnh vực. Những sản phẩm đồng hồ in-house cũng luôn được đánh giá cao và nhận được nhiều sự săn đón của khách hàng trên thế giới.

    Các bộ máy đạt tiêu chuẩn in-house phải thực hiện đủ các bước nghiêm ngặt

    Để đạt tiêu chuẩn in-house các hãng sản xuất đồng hồ phải thực hiện đủ 3 bước nghiêm ngặt: Lên ý tưởng, thiết kế và lắp ráp hoàn thiện.

    Tại sao đồng hồ In-house lại đáng giá?

    Vậy tại sao máy đồng hồ in-house lại đáng giá như vậy? Câu trả lời nằm ở sự độc nhất về bộ máy. Để hạ thấp giá thành sản xuất, khá nhiều thương hiệu đồng hồ đang đặt mua linh kiện từ những nhà máy sản xuất bộ máy độc lập (có thể lấy ví dụ là ETA) để lắp đặt trên sản phẩm của mình. Những bộ máy mua ngoài này giúp rút ngắn quá trình sản xuất song lại khiến cho hãng đồng hồ bị hạn chế tính sáng tạo cũng như phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài.

    Bộ máy in-house FC-705 chức năng Moonphase của Frederique Constant

    Bộ máy in-house FC-705 với chức năng Moonphase của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant

    Trong khi đó, với những thương hiệu sở hữu các cỗ máy in-house, sự chủ động chính là điểm khác biệt. Có thể tự mình thực hiện hoàn toàn các công đoạn trong sản xuất giúp cho những thương hiệu này đưa sản phẩm của mình lên một tầm cao mới. Họ hiểu được những mẫu đồng hồ của mình đang cần gì, linh kiện nào sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất cho thiết kế. Trong thế giới đồng hồ, “in-house” có thể xem là niềm tự hào đối với bất cứ thương hiệu nào.

    Danh sách một số thương hiệu sở hữu bộ máy in-house: 

    Rolex, Omega, Zenith, Frederique Constant, AlpinaTAG Heuer, Seiko, BreitlingPatek Philippe, Orient

    Sau đây hãy cùng đồng hồ Galle điểm danh một số mẫu đồng hồ với cỗ máy in-house nổi tiếng:

    Đồng hồ Frederique Constant FC-750MC4H4:

    Đồnghồ FC-750MC4H4

    Nằm trong dòng sản phẩm Manufacture, FC-750MC4H4 được Frederique Constant lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại nhà máy của mình. Không chỉ được sản xuất in-house, mẫu đồng hồ đeo tay này còn sở hữu tính năng tương tự các mẫu đồng hồ thông minh cũng như khả năng phân tích hoạt động của cỗ máy bên trong Caliber Analytics cực kỳ hiện đại.

    Chi tiết máy in-house FC-750 Hybrid Manufacture của Frederique Constant

    Hình ảnh bộ máy in-house FC-750 Hybrid Manufacture của thương hiệu Frederique Constant

    Đồng hồ Zenith 03.2170.4613/01.M2170 

    Đồng hồ Zenith 03.2170.4613/01.M2170

    Với 160 chi tiết, cỗ máy El Primero 4613 trên 03.2170.4613/01.M2170 cực kỳ nổi tiếng là một sản phẩm độc quyền của hãng đồng hồ Zenith. Mặt số của đồng hồ được khoét 1 phần nhằm phô diễn cỗ máy độc đáo và tinh xảo bên trong.

    Ngoài ra Zenith còn nổi tiếng với nhiều bộ máy in-house cực kỳ chính xác, phong cách và tinh tế. Ở hình dưới là bộ máy El Primero 3019 PHC được ra đời từ năm 1969, một trong những bộ máy Chronograph nổi tiếng nhất trong lịch sử đồng hồ.

    Chi tiết máy cỗ máy El Primero 4613

    Đồng hồ Alpina AL-760BS5AQ6B

    Đồng hồ Alpina AL-760BS5AQ6B

    Cỗ máy in-house AL-760 của đồng hồ Alpina AL-760BS5AQ6B mang tới khả năng trữ cơ 38 giờ, đi kèm với chức năng Flyback Chronograph cực kỳ tiện lợi cùng khả năng chống nước ở độ sâu 100m.

    Cỗ máy in-house AL-760 của Alpina

    Bộ máy AL-760 với chức năng Flyback Chronograph giúp bấm giờ nhiều lần nhanh và đơn giản hơn rất nhiều

    Đồng hồ Orient Star SDX00001W0 

    Đồng hồ Orient Star SDX00001W0

    Thiết kế lộ cơ giúp cho đồng hồ Orient SDX00001W0 khoe trọn bộ máy in-house Mechanical 48E50 của mình. Cỗ máy này mang tới khả năng trữ cót 50 giờ cùng độ chịu nước 5 ATM. Đây cũng là mẫu đồng hồ sở hữu bộ kim xanh cực kỳ hấp dẫn.

    Chi tiết máy in-house Mechanical 48E50

    Mặt lưng cũng lộ máy cho phép chủ sở hữu xem được toàn bộ 2 mặt bộ máy Mechanical 48E50 của mẫu đồng hồ này

    Đồng hồ Seiko SSA371J1 

    Đồng hồ Seiko SSA371J1

    Sở hữu công nghệ chế tạo máy độc quyền, thế nên Seiko luôn tự tin trang bị những cỗ máy in-house trên các mẫu đồng hồ của mình. Đồng hồ Seiko SSA371J1 chính là mẫu đồng hồ như vậy với cỗ máy automatic 24 chân kính cùng khả năng chịu nước 10 ATM.
     
     Seiko SSA371J1 sở hữu cỗ máy automatic 24 chân kính
    Mặt đáy lộ máy rất bóng bẩy của mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu Seiko
    Cận cảnh mặt đáy của Seiko 5719
    Seiko 5719 - Bộ máy Chronograph đầu tiên của Nhật Bản
    Tại thị trường Việt Nam, Hệ thống đồng hồ Galle tự hào là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... hàng đầu thế giới với chế độ bảo hành ủy quyền chính hãng và là đơn vị đầu tiên có xác thực chính phủ trên mỗi sản phẩm. Hãy tới ngay các cửa hàng thuộc Hệ thống đồng hồ Galle để sở hữu và trải nghiệm những cỗ máy thời gian chất và nhất nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD