Japan Made là gì? Tìm hiểu sự khác nhau giữa Japan Made và Swiss Made

27 tháng 1, 2022
9845 lượt xem
Japan made – một trong những thuật ngữ thường xuất hiện trên mặt số đồng hồ nhưng không phải người đeo đồng hồ nào cũng hiểu hết về giá trị của biểu tượng đáng tự hào này. Vậy Japan made là gì? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về thuật ngữ này nhé.

Mục Lục

    Japan made – một trong những thuật ngữ thường xuất hiện trên mặt số đồng hồ nhưng không phải người đeo đồng hồ nào cũng hiểu hết về giá trị của biểu tượng đáng tự hào này. Vậy Japan made là gì? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về thuật ngữ này nhé.

    Có thể bạn chưa biết, Japan made hoàn toàn không giống với Made in Japan. Japan made là những sản phẩm được làm ra dưới sự kiểm soát và yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng của các hãng Nhật Bản. Nếu như Made in Japan là những sản phẩm được sản xuất và lắp ráp trong nội địa Nhật Bản thì Japan made là những mặt hàng có thể được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    Đồng hồ Japan made được đông đảo người tiêu dùng công nhận là những sản phẩm mang giá trị thực tế, có chất lượng tuyệt vời với mức giá phải chăng, phù hợp với kinh tế và thu nhập của các quốc gia châu Á.

    Nhắc tới Japan made, chúng ta cần phải đưa ra thêm những so sánh đối với Swiss made, một tiêu chuẩn khác cũng được những người yêu thích đồng hồ đặc biệt quan tâm. Khác với Japan made, những chiếc đồng hồ Swiss made không nhất thiết phải được làm ra bởi các nhà sản xuất Thụy Sĩ nhưng bắt buộc phải đạt những yêu cầu sau:

    - 60% chi phí sản xuất tại Thụy Sỹ.

    - Cỗ máy phải có tối thiểu 50% giá trị linh kiện  và 60% số lượng cỗ máy được sản xuất trên đất nước Thụy Sỹ.

    - Việc phát triển và công đoạn cuối là lắp ráp phải được thực hiện tại Thụy Sỹ.

    Định nghĩa về 2 thuật ngữ trên cho thấy sự khác nhau về tiêu chí đánh giá sản phẩm của 2 quốc gia đứng đầu trong ngành chế tác đồng hồ. Vậy về lịch sử, chất lượng và mức giá thì sẽ thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu sau đây.

    1. Nguồn gốc và lịch sử:

    Đồng hồ Swiss Made có mặt từ rất sớm (thế kỷ 15) tại cái nôi của ngành chế tác đồng hồ thế giới. Đồng hồ Swiss Made nổi tiếng với những thiết kế sang trọng, mang nhiều nét đẹp văn hóa phương Tây. Vẻ đẹp của sản phẩm nghiêng nhiều về nét tinh tế và độ tinh xảo. Đồng hồ Swiss Made được coi là món vật dụng xa xỉ và đắt đỏ bậc nhất thế giới.

    Một mẫu đồng hồ Zenith Chronomaster 0.32080.4021/01.C494 với độ hoàn thiện rất cao và giá cũng không hề dễ chịu

    Đồng hồ Japan Made sinh sau đẻ muộn hơn 400 năm so với đồng hồ Thụy Sĩ nhưng đã sớm gây được tiếng vang lớn, tạo ra một cuộc cách mạng và tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt với những hãng sản xuất đồng hồ lâu đời tới từ châu Âu. Bằng cách đưa ra những sản phẩm chất lượng cùng nhiều công nghệ tiên tiến với giá thành rẻ hơn rất nhiều, đồng hồ Japan Made đã nhanh chóng chiếm được vị trí cao trong ngành chế tác các cỗ máy thời gian.

    2. Tiêu chí sản xuất và chất lượng sản phẩm:

    Đến từ 2 nền văn hóa khác nhau nên lối phát triển và thiết kế của những sản phẩm đồng hồ thuộc 2 quốc gia này cũng khác nhau.

    Đồng hồ Japan Made hướng tới chất lượng ổn định, bền bỉ cùng độ chính xác luôn được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, đồng hồ Japan Made thường sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến như GPS, đồng hồ nguyên tử, la bàn, đo nhiệt độ…..

    Trong khi đó, đồng hồ Swiss Made hướng tới chất lượng hoàn hảo và cao cấp từ việc chọn lựa những vật liệu tốt nhất cho đồng hồ như platinum, vàng, dây da cá sấu... Đồng hồ Swiss Made hướng tới nét đẹp tinh xảo, cổ điển và nổi tiếng với những chức năng mang tính nghệ thuật trình diễn như tourbillon, minute repeater,...

    Tìm hiểu thêm: Khái niệm Minute Repeater - "Cơ chế phức tạp nhất trong thế giới đồng hồ"

    3. Phân khúc giá thành:

    Với sự khác biệt rất rõ ràng, có lẽ những người đeo đồng hồ sẽ không quá ngạc nhiên với mức giá chênh lệch giữa đồng hồ Japan made và đồng hồ Swiss made.

    Mức giá trung bình để sở hữu một chiếc đồng hồ Japan made chỉ khoảng vài triệu cho đến hơn chục triệu đồng (một số mẫu đặc biệt có thể lên tới vài chục triệu đồng). Trong khi đó, với đồng hồ Swiss Made, mức giá để sở hữu sản phẩm lên tới vài nghìn đô, thậm chí còn cao hơn (trung bình trên 20 triệu đồng). Ngoài ra, đến nay, nhiều thương hiệu Thụy Sĩ cũng đang hướng tới người dùng phổ thông hơn khi đưa ra những mức giá dễ tiếp cận hơn cũng như cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm Japan Made.

    >> Xem và mua ngay: Các mẫu đồng hồ Nhật Bản hấp dẫn nhất tại Galle Watch

    Bạn yêu thích nét đẹp tinh tế và tính trình diễn của đồng hồ Thụy Sĩ hay sự thực dụng trên những cỗ máy tới từ Nhật Bản? Hãy cho Galle Watch biết ý kiến của mình nhé.

    Một số mẫu đồng hồ Nhật Bản mới về tại Galle Watch:

    Đồng hồ Orient RE-AT0004S00B

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 39.3 mm

    Độ dày: 12.2 mm

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Năng lượng cót: 50h

    Chức năng khác: Lên cót tay, kim đo năng lượng dự trữ

    Đồng hồ Orient RA-KA0001A00B

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 34.8 mm

    Độ dày: 8.7 mm

    Độ chịu nước: 5 ATM

    Chức năng khác: Lịch Sun & Moon, lịch thứ ngày

    Đồng hồ Seiko SKX009K2

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 42 mm

    Độ dày: 13 mm

    Độ chịu nước: 20 ATM

    Chức năng khác: Lịch thứ, ngày

    Đồng hồ Seiko SNKK07K1S

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 37 mm

    Độ dày: 10 mm

    Độ chịu nước: 3 ATM

    Chức năng khác: Lịch thứ, ngày

    Đồng hồ Citizen ED8162.03P

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 36 mm

    Độ dày: 9 mm

    Độ chịu nước: 5 ATM

    Chức năng khác: Lịch thứ, ngày, mặt số phụ chỉ giờ 24h

    Đồng hồ Citizen AT0960.52L

    Loại đồng hồ: Eco-Drive

    Đường kính: 43 mm

    Độ dày: 12 mm

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Chức năng khác: Lịch ngày, chronograph

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD