Lý giải sức hút của đồng hồ Rolex

27 tháng 1, 2022
10395 lượt xem
Là một trong những thương hiệu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng trên toàn thế giới, Rolex được công chúng đánh giá rất cao và thậm chí còn trở thành món trang sức được nhiều tay chơi sưu tầm và săn đón. Nhưng với rất nhiều sự lựa chọn sang trọng khác trên thị trường, chúng ta tự hỏi liệu mua một chiếc Rolex năm 2021 có còn đáng giá không? Câu trả lời là có và đây là lý do tại sao.

Mục Lục

    Là một trong những thương hiệu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng trên toàn thế giới, Rolex được công chúng đánh giá rất cao và thậm chí còn trở thành món trang sức được nhiều tay chơi sưu tầm và săn đón. Nhưng với rất nhiều sự lựa chọn sang trọng khác trên thị trường, chúng ta tự hỏi liệu mua một chiếc Rolex năm 2021 có còn đáng giá không? Câu trả lời là có và đây là lý do tại sao.

    1. Thương hiệu danh tiếng

    Rolex là một hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ nằm trong phân khúc từ cao cấp đến xa xỉ và sang trọng. Với lịch sử kéo dài từ năm 1905, đồng hồ Rolex không chỉ được giới thượng lưu săn đón mà thương hiệu này còn tạo ra một số cải tiến mang tính cách mạng hỗ trợ quân đội, giới khoa học, các nhà nghiên cứu vũ trụ thuộc NASA và những người chơi thể thao chuyên nghiệp. Năm 2018, Forbes xếp hạng Rolex là thương hiệu có giá trị thứ 71 trên thế giới. Vậy điều gì đã tạo nên giá trị thương hiệu vượt trội cho Rolex? 

    Trước hết, Rolex có độ nhận diện thương hiệu rất cao, vượt xa bất kỳ thương hiệu đồng hồ nào khác trên thế giới. Những người đam mê đồng hồ có thể đề cập đến những cái tên như Patek Philippe hoặc Audemars Piguet, nhưng với những người không biết hoặc chưa bao giờ sử dụng đồng hồ thì họ lại chỉ biết đến Rolex chứ không phải bất kỳ cái tên cao cấp nào khác. 

    Ngoài ra, nếu nhìn vào thống kê những chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá trên thế giới, bạn sẽ nhận thấy ba trong số mười chiếc đồng hồ hàng đầu chính là Rolex, bao gồm cả chiếc Rolex Daytona của Paul Newman được bán với giá hơn 17 triệu USD. Ngày nay, Rolex sản xuất khoảng 800.000 chiếc đồng hồ mỗi năm với mức giá đầu vào là 6.000 USD và mức giá trung bình khoảng 8.000 USD.  

    Có thể thấy, Rolex đã trở thành biểu tượng của con người hiện đại, đại diện cho sự sang trọng, phong cách, thành công và chất lượng mà ai cũng ao ước có được. 

    2. Chất liệu và công nghệ tốt nhất

    Rolex là một trong những hãng đồng hồ chất lượng cao nhất trên thế giới và thương hiệu đã cam kết đạt được sự xuất sắc ngay từ những ngày đầu thành lập. Người sáng lập Rolex - Hans Wilsdorf nói rằng: “Chúng tôi muốn trở thành người đầu tiên trong lĩnh vực này và Rolex nên được coi là một và duy nhất - tốt nhất”. Đó là một tham vọng lớn nhưng bằng hầu hết các thước đo, nhiều người sẽ đồng ý rằng đây là những gì Rolex đã đạt được.

    Kể từ khi được tạo ra vào năm 1931, bộ chuyển động Oyster Perpetual nổi tiếng của Rolex đã được công nhận là một trong những cơ chế lên dây tự động tốt nhất. Rolex vượt qua ranh giới của khả năng kháng từ với bộ sưu tập Milgauss. Và Rolex đã tạo ra một chiếc đồng hồ lặn có độ bền phi thường trên Sea-Dweller, được phát triển cùng với Hải quân Hoa Kỳ. 

    Những năm gần đây chúng ta đã chứng kiến ​​những cải tiến liên tục, ngày càng tăng về công nghệ và vật liệu của Rolex. Trong số này, có thể thấy nổi bật như sự phát triển của vật liệu gốm 'Cerachrom' đã được cấp bằng sáng chế và được sử dụng trên viền của đồng hồ, mang lại vẻ ngoài đáng kinh ngạc, cung cấp khả năng chống tia cực tím vượt trội và bề mặt chống xước gần như hoàn hảo. Ngoài ra, không thể không nhắc đến hợp kim thép 904L được sử dụng trên tất cả các mẫu đồng hồ thép của Rolex, mang đến một lớp vỏ hoàn thiện tuyệt đẹp.

    Với những sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia làm việc trong một số điều kiện khắc nghiệt nhất trên trái đất, Rolex cũng đảm bảo tiêu chuẩn về thiết kế và chức năng.

    3. Khả năng giữ giá (thậm chí là lãi)

    Không giống như rất nhiều sản phẩm được tung ra với giá rẻ ngày nay, những chiếc đồng hồ Rolex được chế tạo để tồn tại lâu dài. Vì vậy, miễn là bạn giữ một chiếc Rolex tốt, nó sẽ giữ được giá trị của mình một cách đáng kể. Hơn nữa, thiết kế của Rolex luôn nhất quán trong suốt nhiều năm, nên chỉ có người đam mê thực sự mới nhận ra sự khác biệt giữa một chiếc Submariner 20 năm tuổi và một chiếc mới tinh. 

    Với nhiều sản phẩm và thực sự là nhiều đồng hồ, giá trị sẽ giảm một nửa ngay khi nó rời khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, nhiều chiếc Submariner cũ đã tăng giá trị. Và như đã nói ở phần đầu tiên, nhiều chiếc Rolex khi đem đấu giá đã thu về giá trị gấp nhiều lần so với ban đầu. Cũng có thể, mặc dù không thể đoán trước được nhưng biết đâu chiếc Rolex của bạn sẽ trở nên hiếm có trong tương lai. 

    Như vậy, dù thị trường đồng hồ cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ nhưng Rolex vẫn giữ được sức hấp dẫn và vị thế của mình. Vào năm 2021, Rolex sẽ không chỉ là một chiếc đồng hồ đơn giản - chúng truyền tải cá tính của bạn theo cách mà không phụ kiện nào khác có thể đạt được và có thể là biểu tượng địa vị tối thượng.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD