MANUFACTURE - Niềm tự hào của các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ

27 tháng 1, 2022
5676 lượt xem
Được xem là cái nôi của ngành đồng hồ thế giới, Thụy Sĩ là quốc gia có số lượng nhà sản xuất đồng hồ rất lớn, đi kèm với đó là truyền thống lâu đời cùng khả năng chế tác bậc thầy. Dù vậy, chỉ một số rất ít thương hiệu tại vùng đất này có khả năng làm chủ 100% các công đoạn trong chế tác đồng hồ ngày nay, cảnh giới đó được gọi là Manufacture.

Mục Lục

    Được xem là cái nôi của ngành đồng hồ thế giới, Thụy Sĩ là quốc gia có số lượng nhà sản xuất đồng hồ rất lớn, đi kèm với đó là truyền thống lâu đời cùng khả năng chế tác bậc thầy. Dù vậy, chỉ một số rất ít thương hiệu tại vùng đất này có khả năng làm chủ 100% các công đoạn trong chế tác đồng hồ ngày nay, cảnh giới đó được gọi là Manufacture

     

    dong-ho-manufacture

     

    Dòng đồng hồ Manufacture là gì?

    Manufacture có nghĩa là “sản xuất” hoặc “chế tạo”. Trong ngành đồng hồ, Manufacture là thuật ngữ dùng để chỉ các thương hiệu có khả năng tự nghiên cứu, phát triển, sản xuất, lắp ráp và hoàn thiện đồng hồ 100% tại nhà xưởng của mình. Dù nổi tiếng là cái nôi của ngành đồng hồ thế giới song trên thực tế, ở Thụy Sỹ hiện tại, số lượng các nhà sản xuất công bố mình có khả năng sản xuất theo tiêu chuẩn Manufacture chỉ dừng lại ở con số khá khiêm tốn.

     

    Điều này xuất phát từ sự chuyên môn hóa của ngành sản xuất này. Với sự xuất hiện của những công ty chuyên sản xuất máy đồng hồ như ETA (tập đoàn Swatch), Sellita (công ty Sellita Watch Co. SA) hay Ronda (công ty Ronda AG), các thương hiệu hiện tại có xu hướng nhập máy đã sản xuất sẵn của các công ty này sau đó tùy biến lại và lắp ráp vào phần vỏ do mình chế tác. Cách thức này giúp giảm giá thành của đồng hồ và dần dần trở nên phổ biến. 

     

    Dù vậy, với những người chơi đồng hồ đích thực, việc sở hữu một chiếc đồng hồ có cỗ máy được sản xuất đại trà lại khiến cho sản phẩm trở nên kém thú vị hơn. Giới chơi đồng hồ cũng ưa chuộng những sản phẩm có cỗ máy in-house hay manufacture hơn và đó chính là lí do để số ít các nhà sản xuất vẫn kiên định với Manufacture, đa số trong đó là những thương hiệu cao cấp với những cái tên nổi tiếng như Zenith hay Frederique Constant.

     

    dong-ho-frederique-constant-manufacture

     

    Có thể kể ra một số ưu điểm tới từ những mẫu đồng hồ manufacture như sau. Đầu tiên, đó là sự tự chủ. Việc sở hữu khả năng sản xuất máy cũng như các chi tiết trên đồng hồ giúp cho một thương hiệu hoàn toàn làm chủ được mọi công đoạn trong chuỗi hoạt động sản xuất của mình. Bạn sẽ chẳng cần phụ thuộc vào một nhà sản xuất máy hay vỏ đồng hồ mà có thể tự mình quyết định từ sản lượng cho tới mức độ phức tạp của chiếc đồng hồ. Đây là điểm đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa, không chỉ với nhà sản xuất mà còn là với khách hàng. Thay vì phải phụ thuộc vào đối tác, nhà sản xuất có thể chủ động xử lý các vấn đề xảy ra với cỗ máy thời gian của khách hàng nhờ việc làm chủ hoàn toàn về mặt công nghệ trên đồng hồ. 

     

    dong-ho-frederique-constant-manufacture-5

     

     

    Ưu điểm thứ hai mà Manufacture mang lại đó là sự khác biệt. Chỉ khi làm chủ công nghệ, một thương hiệu đồng hồ mới có thể thỏa sức sáng tạo để mang tới cho người dùng những cỗ máy thời gian với những tính năng đặc biệt, độc đáo. Trong một thế giới đồng hồ mà sự cạnh tranh và vay mượn ý tưởng diễn ra nhiều như hiện tại, làm chủ khả năng chế tác chính là chìa khóa để một thương hiệu tạo nên bản chất riêng của mình. 

     

    Được thành lập từ năm 1988, Frederique Constant có thể xem là một cậu chàng trẻ tuổi khi đặt bên cạnh những cây đa, cây đề với tuổi đời vài trăm năm của ngành đồng hồ. Thế nhưng chàng trai trẻ này lại đang cho thấy những bước tiến vượt bậc cả về mặt thương hiệu cho tới kỹ thuật. Bắt đầu phát triển những mẫu đồng hồ Manufacture từ năm 2001, Frederique Constant là một trong số rất ít thương hiệu đồng hồ ở thời điểm này có thể tự hào với khả năng sản xuất những mẫu đồng hồ đúng theo tiêu chuẩn khắt khe này.

     

    Manufacture, một trong những tiêu chuẩn cao nhất trong ngành chế tác đồng hồ, là mục tiêu mà mọi nhà sản xuất đều hướng đến. Tại Galle Watch, những mẫu đồng hồ với chuẩn Manufacture tới từ những thương hiệu danh tiếng như Frederique Constant, Alpina... luôn nhận được sự đón nhận từ khách hàng nhờ thiết kế tuyệt hảo cùng cỗ máy siêu chính xác. 

     

    Manufacture cũng là tên gọi của bộ sưu tập cao cấp nhất mà hãng đồng hồ Frederique Constant đã tung ra thị trường. Bộ sưu tập bao gồm những dòng sản phẩm có thiết kế vô cùng sang trọng kết hợp với cỗ máy manufacture cực kỳ phức tạp nhằm mang tới các chức năng đặc biệt cho người dùng như Tourbillon, Worldtimer, Heart Beat, Moonphase, Flyback Chronograph hay Perpetual Calendar. 

     

    Tham khảo những mẫu đồng hồ HOT nhất thuộc bộ sưu tập Manufacture của Frederique Constant:

    1. Đồng hồ Frederique Constant TOURBILLON FC-980V4SZ9

    Được đánh giá là bộ máy đếm giờ xuất sắc và đắt giá nhất trong BST Manufacture cũng như của hãng Frederique Constant, FC-980V4SZ9 thực sự đã không làm phụ lòng người hâm mộ bởi sự đắt giá của mình.
    Là phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất giới hạn 188 chiếc trên toàn thế giới. 

    dong-ho-frederique-constant-manufacture-3

    Frederique Constant sử dụng kính sapphire ở mặt sau của đồng hồ, giúp cho người dùng chiêm ngưỡng chuyển động hoàn hảo của bộ máy FC-980. Đẳng cấp, sang trọng nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ và nam tính, FC-980V4SZ9 là mẫu đồng hồ siêu cao cấp chỉ dành cho những tay chơi đẳng cấp nhất.

    • Được chế tác từ những vật liệu cao cấp nhất mà điển hình là bộ vỏ làm từ vàng hồng 18K nguyên khối và dây đeo bằng da cá sấu.
    • Bộ máy Automatic FC-980 tinh anh với 33 chân kính, tần suất dao động 28’800 alt/h cùng mức năng lượng trữ cót lên tới 48 giờ và độ sai số không đáng kể
    • Sở hữu lồng quay Tourbillon - chi tiết chuyển động đặc sắc nhất mà Frederique Constant đã dày công chế tạo - đặt ở góc 6 giờ. 
    • Ở góc 12 giờ được trang bị cửa sổ báo ngày đêm cùng bộ 2 kim chỉ riêng biệt gắn biểu tượng Mặt Trăng và Mặt Trời. 

    2. ​Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Zodiac

    dong-ho-frederique-constant-manufacture-4

    Nằm trong BST Manufacture – dòng đồng hồ đỉnh cao của thương hiệu Frederique Constant, FC-724CC4H4 được sản xuất giới hạn chỉ 888 chiếc trên toàn thế giới. Mẫu đồng hồ Frederique Constant Manufacture Zodiac FC-724CC4H4 là sản phẩm tinh hoa đánh dấu sự kết hợp giữa thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh giá với ngành công nghiệp sản xuất in-house nổi tiếng Nhật Bản. Sự ra đời của tên gọi Zodiac lấy cảm hứng từ 12 cung hoàng đạo và được thể hiện trên mặt số của đồng hồ tương ứng với 12 mốc giờ. Đây chính là điểm khác biệt độc nhất vô nhị của mẫu đồng hồ Zodiac FC-724CC4H4.

    3. Đồng hồ Frederique Constant Classic Worldtimer Manufacture FC-718GRWM4H6

    dong-ho-frederique-constant-manufacture-2

    Worldtimer là bộ sưu tập đồng hồ với điểm nhấn là bản đồ thế giới được dập nổi ngay ở phần trung tâm của mặt số. Phần bản đồ này kết hợp với tên 24 thành phố nổi tiếng được gắn trên vành bezel bên trong giúp hiển thị 24 múi giờ trên Trái đất mang lại sự thuận tiện cho người đeo trong việc bao quát thời gian khi di chuyển giữa các múi giờ. 

    Một điểm đáng giá nữa của bộ sưu tập Manufacture Worldtimer đó là tất cả các công đoạn từ nghiên cứu, phát triển, sản xuất và lắp ráp đồng hồ đều được Frederique Constant thực hiện in-house ở nhà máy của hãng tại Plan-les-Ouates, Thụy Sĩ. Trong đó, hầu hết các công đoạn đều được thực hiện thủ công, cho thấy tay nghề thượng thừa của những nghệ nhân tới từ Frederique Constant. Những mẫu đồng hồ thuộc BST Manufacture Worldtimer được trang bị bộ máy in-house FC-718 với 26 chân kính mang tới khả năng dự trữ năng lượng cót lên tới 42 giờ. Cửa sổ lịch ngày hiển thị ở vị trí 6 giờ theo đúng phong cách cổ điển.

    4. Đồng hồ Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture FC-760DG4H4

    Nổi bật trong BST Flyback Chronograph Manufacture của Frederique Constant là mẫu đồng hồ FC-760DG4H4 với ngoại hình cổ điển và sang trọng nhờ phần vỏ thép không gỉ 316L mạ vàng hồng PVD cùng dây đeo da cá sấu màu nâu trầm. Chất cổ điển của FC-760DG4H4 càng được tăng thêm nhờ phần mặt số với cách đánh vân Guilloche cùng họa tiết trang trí mang đậm phong cách Clous De Paris tinh tế trên nền nâu đậm. Kết hợp cùng bộ kim Alpha được vót nhọn là cọc số trơn hình khối được vát 4 góc nhằm tăng khả năng bắt sáng và dễ quan sát dù ở bất kỳ góc nhìn nào. Chức năng bấm giờ thể thao của FC-760DG4H4  được hiển thị thông qua hai mặt số phụ nằm ở vị trí 3h và 9h. Trong khi đó, ở góc 6h là cửa sổ hiển thị lịch ngày.

    Frederique-Constant-Flyback-Chronograph-Manufacture

    Năm 2019, với tình cảm đặc biệt với những khách hàng tại Việt Nam, Frederique Constant đã tung ra phiên bản đồng hồ đặc biệt, được phát triển dựa trên nguyên mẫu của dòng sản phẩm Worldtimer thuộc bộ sưu tập Manufacture, dành riêng cho thị trường Việt với tên gọi Frederique Constant Worldtimer Manufacture Vietnam Limited Edition - Hào khí Việt Nam, tinh hoa hội tụ (gọi tắt là Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020). Với sự xuất hiện của 02 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trên đĩa xoay giờ thế giới, Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2019 sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 90 chiếc trên toàn thế giới.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD