MẸO THÁO DÂY ĐỒNG HỒ CHUẨN VÀ NHANH ĐƯỢC CHIA SẺ BỞI CÁC CHUYÊN GIA THỤY SỸ

27 tháng 1, 2022
3960 lượt xem
Bạn đang có ý định tự mình thay dây kim loại hoặc thay dây da đồng hồ tại nhà? Có thể do dây da, dây kim loại của bạn đã hỏng và bạn muốn thay dây cho chiếc đồng hồ, cũng có thể bạn cần thay đổi phong cách cho chiếc đồng hồ của mình thêm phần mới lạ. Trong bài viết này, Galle Watch sẽ chia sẻ cách thay dây kim loại, dây da đồng hồ tại nhà một cách chi tiết và rõ ràng nhất để bạn có thể dễ dàng thay dây đồng hồ tại nhà thay vì phải mua một chiếc đồng hồ mới.

Mục Lục

    Bạn đang có ý định tự mình thay dây kim loại hoặc thay dây da đồng hồ tại nhà? Có thể do dây da, dây kim loại của bạn đã hỏng và bạn muốn thay dây cho chiếc đồng hồ, cũng có thể bạn cần thay đổi phong cách cho chiếc đồng hồ của mình thêm phần mới lạ. Trong bài viết này, Galle Watch sẽ chia sẻ cách thay dây kim loại, dây da đồng hồ tại nhà một cách chi tiết và rõ ràng nhất để bạn có thể dễ dàng thay dây đồng hồ tại nhà thay vì phải mua một chiếc đồng hồ mới.

    cach-thao-day-dong-ho-1
    Mẹo tháo dây đồng hồ kim loại và đồng hồ dây da

     

    Hướng dẫn cách tháo dây đồng hồ kim loại

    Những chiếc đồng hồ kim loại thông thường có dây lớn hơn so với cổ tay của bạn, điều này tạo cho bạn cảm giác khi đeo dây không ôm tay, không chắc chắn. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng bởi chỉ cần một vài thao tác nhỏ là bạn có thể tháo dây và điều chỉnh sao cho phù hợp với cổ tay bạn nhất. Hãy tham khảo và thực hiện theo quy trình dưới đây nhé.

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    ✦ Tua vít cỡ nhỏ 1mm, đầu nhọn hoắt

    ✦ Kìm mũi nhỏ đầy nhẵn

    ✦ Búa nhỏ

    ✦ Dụng cụ tháo thanh lò xo, đẩy chốt

    ✦ Thước dây

    Khay đựng dụng cụ

     

    cach-thao-day-dong-ho-2
    Chuẩn bị dụng cụ

     

    Bước 2: Đo dây đồng hồ sao cho phù hợp với cổ tay

    Trước khi bạn thực hiện cách tháo dây đồng hồ và loại bỏ mắt, bạn cần phải đo dây sao cho vừa vặn và thoải mái với cổ tay, để tính xem nên bỏ bao nhiêu mắt cho phù hợp.

    Bạn cần ướm đồng hồ vào cổ tay, siết giữ phần sư ở 2 bên lại nhau, ước lượng mặt số mắt bạn cần bỏ và đánh dấu lại để tránh nhầm lẫn mắt. Sau đó, bạn cần tháo đều mắt ở mỗi bên để đến khi đeo đồng hồ sẽ không bị lệch và cân xứng hơn với cổ tay.

    Bước 3: Tháo khung ở khóa dây

    Lấy tua vít mở chốt khóa hay thanh đẩy đè vào thanh lò xo, thực hiện thật chậm và cẩn thận, chốt sẽ tự động bật ra. Hãy đặt chúng vào khay đựng dụng cụ, tránh mất mát khó tìm, không có đồ thay thế.

    cach-thao-day-dong-ho-3
    Tháo khung ở khóa dây

     

    Bước 4: Tháo mắt dây

    Ở bước 4 này, để tháo mắt đồng hồ, bạn hãy cắm tua vít vào vị trí mắt dây cần mở chốt, rồi dùng chiếc búa nhỏ gõ nhẹ vào tua vít một ít chốt mắt tự động bật ra ngoài. Sau đó bạn dùng kìm mũi nhọn gắp nhẹ nhàng chốt ra. Làm tương tự với chốt mắt còn lại.

    cach-thao-day-dong-ho-4
    Tháo mắt dây đồng hồ

    Bước 5: Lắp lại đồng hồ để đeo thử

    Sau khi đã cắt mắt xong, bạn có thể lắp nối các khóa lại với nhau một cách đơn giản theo quy trình ngược lại, các chốt tháo ra đặt ở vị trí như ban đầu.

    cach-thao-day-dong-ho-4
    Lắp lại đồng hồ và đeo thử xem đã vừa vặn với cổ tay chưa

    Hướng dẫn cách tháo dây đồng hồ da

    Có đôi khi bạn sẽ muốn thay đổi phong cách thời trang đồng hồ của mình bằng những mẫu khác nhau. Và tất nhiên, thay thế phần dây đeo chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều phong cách phối đồ độc đáo hơn. Để thực hiện cách tháo dây đồng hồ da các bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây nhé:

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    ✦ Cây tuýp mở chốt khóa

    ✦ Khăn lông mềm

    Bước 2: Tháo chốt khóa nối giữa phần dây với mặt đồng hồ

    Bạn đặt đồng hồ lên khăn lông mềm để tránh bị trầy xước, mất thẩm mỹ. Sau đó dùng đầu cây tuýp đặt vào ngay chốt khóa và pat giữ khóa ở phía mặt sau của dây.

    cach-thao-day-dong-ho-5
    Tháo chốt khóa giữa phần dây với mặt đồng hồ 

    Tiếp theo, đặt tuýp đúng chỗ sau đó dùng tay nén nhẹ chốt khóa sao cho tuýp chạm mặt dây, lúc này bạn dùng ngón tay đẩy nhẹ dây ra phía sau rồi từ từ thả tuýp ra. Bạn hãy cẩn thận làm thật chậm bước này, bởi khi thả tuýp ra ngay tức thì chốt khóa sẽ bật mạnh, rất dễ bay mất, tránh trường hợp không có đồ dùng thay thế.

    Cuối cùng bạn lấy chốt ra, cho vào khay đựng đồ. Tương tự với chốt đầu dây bên kia, bạn cũng mở chốt khóa theo cách trên.

    Bước 3: Tháo bỏ dây cũ và lắp dây mới

    Sau khi bạn đã tháo được chốt khóa ra thì bạn đã có thể bỏ được dây cũ để thay dây mới tùy theo sở thích của bạn,tiếp theo bạn dùng chốt khóa đã tháo ra cho vào lỗ phía trên đầu dây da mới, đẩy xuyên qua hết lỗ sao cho 2 đầu chốt lòi ra.

    Đặt phần dây có khóa ở đầu mặt chỉ 12h, sau đó tra chốt khóa dây vào pat giữ dây. Một đầu chốt cho vào một lỗ trước, đầu chốt còn lại bạn dùng tuýp để nén đầu chốt khóa đẩy vào vị trí lỗ còn lại. Hãy kiểm tra lại chốt đã vào đúng lỗ hay chưa, tránh trường hợp chưa vào dây dễ bị rơi và mất chốt. Thực hiện đầu còn lại tương tự với các bước trên để hoàn thiện việc thay dây da đồng hồ.

     

    cach-thao-day-dong-ho-7
    Tháo bỏ dây cũ và lắp dây mới 

    5 lưu ý quan trọng trong khi thực hiện tháo dây đồng hồ 

    Đọc qua hướng dẫn cách cắt dây đồng hồ như trình tự các bước trên có vẻ đơn giản, tuy nhiên trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để tránh trường hợp rủi ro không đáng có xảy ra với tín đồ của mình.

    Đối với đồng hồ dây kim loại:

    Thực hiện các thao tác cực kỳ cẩn thận và tỉ mỉ, tránh trầy xước hay làm mất chốt, ốc, không có phụ kiện thay thế.

    ✦ Hãy đo kích thước cổ tay trước khi tháo mắt, vì việc tháo mắt dây đơn giản hơn so với việc lắp mắt vào và rất mất thời gian nếu cứ phải cắt bỏ đi, lắp thêm vào nhiều lần.

     

    cach-thao-day-dong-ho-6
    Một số lưu ý khi tháo dây đồng hồ dây kim loại

    Đối với đồng hồ dây da:

    ✦ Để tháo bỏ dây da, bạn cần thực hiện các bước tháo lắp từ mặt phía sau, tránh trường hợp trầy xước dây, ảnh hưởng đến nét thẩm mỹ của chúng.

    ✦ Không vội vàng thực hiện các bước quá nhanh, hãy làm thật cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

    ✦ Lưu ý (trường hợp này nhiều người đã vấp phải): hai đầu dây da thường giống nhau nên khi lắp dây mới phải chú ý đầu dây có khóa đặt ở phía mặt hướng chỉ 12h, tránh trường hợp đặt sai vị trí, mất thời gian cho việc tháo đi tháo lại.

    cach-thao-day-dong-ho-9
    Một số lưu ý khi tháo dây đồng hồ dây da

     

    Trên đây là hướng dẫn cách tháo dây đồng hồ chi tiết nhất. Galle Watch hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn có thể tự áp dụng để thay thế cũng như điều chỉnh dây chiếc đồng hồ của mình. Việc tháo lắp dây đồng hồ rất đơn giản và dễ làm. Nhưng bạn không nên thực hiện thường xuyên vì điều này rất dễ khiến vẻ thẩm mỹ của đồng hồ phai dần do những sơ suất khiến đồng hồ bị xước hoặc cong, vênh chốt mà bạn khó có thể xử lý khi làm tại nhà.

    Với những bạn chưa tự tin vào khả năng của mình cũng như không đủ phụ kiện chuyên nghiệp cho việc tháo, lắp thì lời khuyên chân thành nhất dành cho bạn đó là tìm đến một địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín, chất lượng để tháo, thay dây. Galle Watch luôn chào đón bạn, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, cùng với sự đam mê, nhiệt huyết trong công việc, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Các bạn cũng có thể gọi qua Hotline 18006785 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD