10+ món quà ý nghĩa ngày lễ Vu Lan dành cho cha mẹ

27 tháng 1, 2022
28138 lượt xem

Mục Lục

    Lễ Vu Lan vào rằm tháng 7 hàng năm là dịp để những người con hiếu thảo bày tỏ tấm lòng biết ơn tới đấng sinh thành bằng những món quà đầy ý nghĩa. Cùng Galle Watch điểm qua 10+ món quà tặng lễ Vu Lan dành cho cha mẹ ngay tại bài viết dưới đây. 

    Mỗi món quà tặng lễ Vu Lan dù lớn dù nhỏ thì con cái đều mong cha mẹ luôn được mạnh khỏe, quây quần bên con cháu. Đây không chỉ là một phong tục văn hóa đơn thuần mà nó còn mang giá trị nhân văn cao cả về lòng hiếu thảo của mỗi người con dành cho cha mẹ. Dưới đây là một số gợi ý về quà tặng ý nghĩa trong ngày lễ Vu Lan dành cho bố mẹ. 

    Quà tặng thời gian ý nghĩa dành cho bố mẹ

    Món quà “thời gian” là món quà ý nghĩa nhất nhưng lại ít người nghĩ tới nhất vì nó không đơn giản như món quà chăm sóc sức khỏe mà hầu như ai cũng biết. Nó cũng không đắt đỏ như một chuyến du lịch mà chỉ đơn giản như một món quà lưu niệm, một món quà mang tính “đồng hành”.

    Đồng hồ đeo tay - Món quà mang ý nghĩa thời gian này có thể giải thích như sau: Đây là món quà tri ân quãng thời gian cha mẹ đã vất vả hy sinh và nuôi nấng những đứa con nên người. Đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ về thời gian mà cha mẹ đã gắn bó để xây dựng cho con cái, cho gia đình một mái ấm hạnh phúc và bình yên. Đồng hồ đeo tay như một minh chứng về sự trân trọng từng giờ, từng phút khi còn được ở bên cha mẹ,... Quà tặng là đồng hồ đeo tay dành cho bố mẹ trong lễ Vu Lan báo hiếu còn mang lại những ý nghĩa to lớn khác như:

    • Đánh thức và thôi thúc bạn nên gìn giữ thời gian để được ở bên cha mẹ nhiều hơn.
    • Tạo dựng những khoảnh khắc ý nghĩa, nhớ nhung khi nhìn vào đôi bàn tay sẽ thấy món quà của bạn.
    • Với những chiếc đồng hồ thông minh còn giúp con cái dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của bố mẹ. 

    quà tặng ý nghĩa cho cha mẹ

    Đồng hồ - Món quà mang ý nghĩa thời gian sâu sắc

    Quà tặng Vu Lan chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ

    Dù ở độ tuổi nào cũng vậy, sức khỏe luôn là vấn đề được ưu tiên, với người già lại càng được chú trọng hơn. Chăm lo tới sức khỏe cha mẹ là cách báo hiếu không bao giờ dư thừa. Tùy thuộc vào tình hình kinh tế, bạn có thể lựa chọn những thực phẩm và những món ăn tốt cho sức khỏe. Một số quà tặng Vu Lan liên quan tới sức khỏe có thể kể đến như: Các món ăn dinh dưỡng như yến sào, nhân sâm, các thực phẩm dinh dưỡng hoặc phiếu chăm sóc sức khỏe cao cấp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà,...

    Quà tặng tổ yến

    Tổ yến - Món quà sức khỏe thiết thực tặng cha mẹ

    Quà tặng là bữa cơm ngon với đầy đủ thành viên

    Một bữa cơm ấm cúng và đông đủ thành viên dường như là điều không dễ dàng với những gia đình đa thế hệ ngày nay. Vào ngày lễ Vu Lan, dù cuộc sống, công việc có bận rộn tới đâu, hãy bớt chút thời gian và tự tay chuẩn bị, nấu nướng những món ăn ngon mà bố mẹ yêu thích hoặc bạn cũng có thể mua những món ăn đặc sản mà bố mẹ chưa có điều kiện để thưởng thức. 

    Nếu bạn đã có thể tự chủ được tài chính và có điều kiện một chút thì ăn uống tại một nhà hàng ăn chay với không gian sang trọng, trang nhã sẽ là một lựa chọn khá tuyệt. Sự thành tâm cùng những món ăn ngon sẽ khiến ba mẹ bạn cảm nhận được những cung bậc cảm xúc hạnh phúc.

    Bữa cơm quây quần ngày lễ Vu Lan

    Mâm cơm gia đình với những món ăn ngon, trang trí đẹp mắt

    Chuyến du lịch, nghỉ dưỡng đặc biệt dành cho bố mẹ và gia đình

    Sức khỏe chính là kẻ thù đáng sợ nhất của người già, theo thời gian, chúng ta càng lớn thì cha mẹ càng già và yếu đi. Hãy tranh thủ lúc cha mẹ còn sức khỏe để báo hiếu họ, những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng sẽ giúp cha mẹ có thêm những trải nghiệm, những bất ngờ thú vị hơn trong cuộc sống.  

    chuyến du lịch cho bố mẹ

    Quà tặng lễ Vu Lan là một chuyến nghỉ dưỡng dành cho cha mẹ

    Phụ giúp cha mẹ làm việc nhà

    Có không ít cha mẹ vì thương con cái nên không bắt chúng phải làm bất cứ điều gì ngay cả việc lau dọn nhà cửa. Tuy nhiên, để thể hiện tấm lòng của mình cũng như giúp cha mẹ đỡ vất vả phần nào, bạn có thể phụ giúp cha mẹ một số công việc vặt trong nhà như: quét dọn nhà cửa, rửa bát, nấu cơm,... Đây là một quà nhỏ bé nhưng thiết thực nhất là với những bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường, chưa kiếm ra tiền. 

    Giúp bố mẹ làm việc nhà

    Giúp bố mẹ làm những công việc nhà đơn giản

    Hoa hồng tặng mẹ trong ngày lễ báo hiếu

    Theo tư tưởng Phật giáo Việt Nam, hoa hồng là loài hoa biểu tượng cho ngày lễ báo hiếu, là biểu tượng đặc biệt của tình mẫu tử sâu sắc và thiêng liêng. Thay vì chọn những bó hoa hồng tươi, bạn có thể lựa chọn hoa hồng vàng bất tử. Đây là món quà đơn giản nhưng lại hàm chứa ý nghĩa vô cùng to lớn với cha mẹ. Trong ngày lễ Vu Lan này, một bông hồng vàng kèm theo lời chúc ý nghĩa là một trong những cách đơn giản mà những người con có thể áp dụng để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với “người phụ nữ vĩ đại nhất” của đời mình. 

    Hoa hồng tặng mẹ

    Hoa hồng mạ vàng - Món quà tặng lễ Vu Lan cao cấp

    Lá Bồ đề mạ vàng cầu bình an thông qua ngày lễ Vu Lan

    Đa phần người dân nước ta theo tín ngưỡng đạo Phật, bạn có thể tặng lá bồ đề mạ vàng cho những người thân mà bạn yêu quý. Với những người xuất gia, ăn chay niệm Phật thì món quà tặng Vu Lan này lại càng ý nghĩa hơn. Mang ý nghĩa về đức tin mãnh liệt, vì thế mà quà tặng này rất thích hợp để làm cầu nối thể hiện tấm lòng, tình cảm gắn bó. Đồng thời mang tới nhiều điều may mắn và bình yên cho người được tặng.

    Lá bồ đề tặng cha

    Lá bồ đề mang ý nghĩa bình an

    Những mẫu đồng hồ đeo tay dành tặng bố mẹ nhân ngày lễ Vu Lan

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết Lễ Vu Lan nên tặng gì cho bố mẹ thì hãy tham khảo một số gợi ý về các mẫu đồng hồ đeo tay dưới đây nhé. 

    5 Mẫu đồng hồ đeo tay nên chọn làm quà tặng lễ Vu Lan cho mẹ

     

    5 Mẫu đồng hồ đeo tay nên chọn làm quà tặng lễ Vu Lan cho bố

    Mua quà tặng cha mẹ ngày lễ Vu Lan ở đâu?

    Vu Lan là dịp đặc biệt trong năm để con cháu tỏ rõ lòng thành kính với ông bà, cha mẹ. Cũng bởi vậy mà việc lựa chọn những món quà tặng phải thật cẩn trọng và đảm bảo chất lượng. Những lý do bạn nên chọn mua quà tặng lễ Vu Lan tại Đồng hồ Galle đó là:

    • Đồng hồ Galle là hệ thống phân phối đồng hồ với gần 20 năm kinh nghiệm, sở hữu hệ thống cửa hàng lớn cùng dịch vụ uy tín nhất tại Việt Nam.
    • Luôn phát triển và đổi mới không ngừng để mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn.
    • Luôn đặt giá trị chất lượng cùng sự an tâm của khách hàng lên hàng đầu.
    • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng uy tín nhất tại Việt Nam.
    • Có nhiều chương trình khuyến mãi và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng lâu năm.

    Trên đây là những gợi ý về những món quà nên tặng cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan. Hy vọng những thông tin mà Galle Watch gửi tới bạn sẽ giúp ích cho bạn trong lựa chọn món quà Vu Lan ý nghĩa dành tặng người thân yêu. 

    ❱❱❱ Tham khảo thêm các mẫu đồng hồ nam, đồng hồ nữ hot nhất 2022 tại Đồng hồ Galle

     -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD