Watch Master 16: Mua đồng hồ Orient tại Nhật có được bảo hành ở Việt Nam?

27 tháng 1, 2022
4752 lượt xem
Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Watch Master cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong bài viết kỳ này, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những giải đáp về kỹ thuật tới các bạn.

Mục Lục

    Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Watch Master cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong bài viết kỳ này, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những giải đáp về kỹ thuật tới các bạn.


    Hỏi: Nhà em được gửi tặng một chiếc Frederique Constant. Em hơi lăn tăn một chút không biết đồng hồ có phải hàng chính hãng không vì em thấy một số chi tiết không được sắc nét lắm. Em muốn kiểm tra đồng hồ xem có phải hàng fake không? Chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em thấy một số nơi có nói là chỉ cần chụp ảnh rồi gửi để họ check thì có tin tưởng được không ạ?

    Đáp: Hiện nay, đồng hồ được làm giả rất tinh vi nên khi nhìn qua hình ảnh cũng chưa thể khẳng định đó là hàng thật hay hàng fake. Bạn có thể mang qua những Trung tâm bảo hành lớn, uy tín như Galle Watch để thẩm định.

    Hỏi: Em có người bạn cũng là dân chơi đồng hồ. Khi nhìn thấy chiếc đồng hồ em đeo thì bạn ý có nói là mặt kính của em chỉ là sapphire tráng. Em kiểm tra trên web của bên bán thì ghi là sapphire. Vậy có sapphire tráng không thưa chuyên gia và nếu có thì em cần phải kiểm tra bằng cách nào ạ?

    Đáp: Hiện nay các hãng đồng hồ có sử dụng sapphire tráng. Để phân biệt được, bạn có thể áp dụng các cách sau:

    - Quan sát đáy đồng hồ: Các nhà sản xuất thường in dưới đáy chất liệu mặt kính.

    - Nhỏ một giọt nước lên mặt kính đồng hồ: Nếu nước đọng lại thì là kính sapphire. Nếu nước loang ra thì là kính thường, kính khoáng. 

    - Quan sát độ trong của kính: Sapphire nguyên khối rất trong và hơi ngả hồng. Kính tráng sapphire thì đục hơn và hơi ngả xanh lam. 

    Hỏi: Em thấy Galle có giới thiệu về dòng đồng hồ Certina với công nghệ DS bảo vệ kép. Em nhìn mẫu mã thì rất ưng rồi nhưng còn lăn tăn về công nghệ này. Liệu có bảo vệ tốt như quảng cáo không và có lưu ý gì khi sử dụng đồng hồ này không ạ?

    Đáp: DS là công nghệ bảo vệ kép, gia cố thêm 2 lớp gioăng chống nước, mặt kính dày hơn, vỏ dày hơn để tăng khả năng chịu nước. Khi sử dụng bạn chỉ cần nhớ tuân thủ mức chịu nước do nhà sản xuất công bố, tránh nơi có từ trường cao (tủ lạnh, tivi, loa đài).

    Hỏi: Sắp tới em có dịp sang Nhật để du lịch. Nếu em mua một chiếc đồng hồ Orient bên Nhật thì khi về Việt Nam có được bảo hành không ạ?

    Đáp: Khi bạn mua đồng hồ Orient ở Nhật và có sổ bảo hành toàn cầu thì về Việt Nam vẫn được bảo hành như bình thường bạn nhé!

    Hỏi: Em đang đeo một chiếc Frederique Constant Flyback Chronograph. Hôm trước em bị ngã xe nên kính đồng hồ bị nứt. Em có tìm hiểu thì biết là kính sapphire hộp rất đắt nên có tính phương án thay kính phẳng. Liệu như vậy có thực hiện được không thưa chuyên gia? 

    Đáp: Khi bạn thay thế kính sapphire hộp bằng kính phẳng thì tính thẩm mỹ của đồng hồ sẽ bị mất đi. Thậm chí, đồng hồ không thể hoạt động như bình thường do bị chạm kim. Do đó, bạn nên thay kính cùng loại với loại kính ban đầu thì sẽ tốt hơn. 

    Hỏi: Em rất thích dòng sản phẩm Presage Cocktail của Seiko. Nhưng mặt số của đồng hồ này là dạng hoa văn tráng men và vẽ tay nên em sợ khi sử dụng mà gặp sự cố sẽ khó sửa chữa. Chuyên gia có thể cho em một vài tư vấn về cách bảo quản và sử dụng với dòng đồng hồ này được không ạ?

    Đáp: Hoa văn tráng men và vẽ tay trên Seiko Presage Cocktail không gây ảnh hưởng đến việc bảo hành và sửa chữa đồng hồ. Khi sử dụng, bạn nên chú ý đến mức chịu nước của sản phẩm và không đặt đồng hồ gần nơi có từ trường mạnh. 

    Các bạn thân mến, như vậy là Galle Watch đã giải đáp một phần thắc mắc của các bạn liên quan tới việc sử dụng đồng hồ. Các bạn có câu hỏi hãy để lại ở phần comment bên dưới.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD