Những dấu hiệu dễ nhận biết đồng hồ sắp hết pin

27 tháng 1, 2022
2068 lượt xem
Những chiếc đồng hồ chạy pin mang tới sự tiện lợi cho người dùng bởi không cần phải quan tâm tới việc tích cót cho bộ máy hàng ngày. Dù vậy, mỗi viên pin đồng hồ thường chỉ có thể duy trì năng lượng cho cỗ máy ở một khoảng thời gian nhất định và việc thay thế pin để đồng hồ hoạt động ổn định là rất quan trọng.

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ đeo tay chạy pin mang tới sự tiện lợi cho người dùng bởi không cần phải quan tâm tới việc tích cót cho bộ máy hàng ngày. Dù vậy, mỗi viên pin đồng hồ thường chỉ có thể duy trì năng lượng cho cỗ máy ở một khoảng thời gian nhất định và việc thay thế pin để đồng hồ hoạt động ổn định là rất quan trọng. Galle Watch mách bạn các dấu hiệu nhận biết đồng hồ sắp hết pin rất đơn giản trong bài viết sau.


    dau-hieu-dong-ho-het-pin-0

    Tùy theo cách tối ưu của các nhà sản xuất, trung bình, một chiếc đồng hồ điện tử có thể duy trì hoạt động từ hai đến ba năm (thậm chí lên tới 5 năm với một số dòng đồng hồ đặc biệt) trước khi phải thay thế cục pin mới. Càng được trang bị nhiều chức năng thì thời lượng sử dụng của viên pin bên trong đồng hồ càng bị rút ngắn. Nhiều người tỏ ra chủ quan khi đồng hồ bị hết pin.

    Tuy nhiên, điều này vô tình lại làm cho tuổi thọ của đồng hồ bị giảm sút. Nguyên nhân là khi hết năng lượng, viên pin để lâu ngày sẽ dẫn tới bị oxi hóa, rò rỉ hóa chất làm ảnh hưởng tới các chi tiết bên trong của đồng hồ. Chính vì vậy, nhận biết và ý thức được những dấu hiệu đồng hồ sắp hết pin là rất quan trọng. Sau đây là ba dấu hiệu thường gặp mà bạn nên lưu tâm.

    Đồng hồ chạy không chính xác

    dau-hieu-dong-ho-het-pin-1

    Dễ dàng nhận thấy nhất khi đồng hồ sắp hết pin chính là việc cỗ máy hoạt động không còn chính xác. Ở trạng thái hoàn hảo, đủ năng lượng, mức độ sai số của một chiếc đồng hồ quartz thông thường chỉ là +-30 giây/tháng. Khi năng lượng trong viên pin bị yếu, tinh thể quartz trong đồng hồ sẽ hoạt động kém chuẩn xác hơn, dẫn tới việc đồng hồ chạy sai giờ. Nếu chiếc đồng hồ của bạn chạy nhanh hoặc chậm tới vài phút một ngày, đó chính là dấu hiệu để bạn nhận ra mình cần phải đi thay pin cho đồng hồ rồi đấy. 

    Kim giây nhảy cóc

    Các nhà sản xuất đồng hồ luôn nỗ lực để đem lại sự thuận tiện nhất cho người dùng. Chính vì vậy, trên những chiếc đồng hồ điện tử chính hãng từ Nhật Bản hay Thụy Sỹ, các nhà sản xuất thường trang bị cho cỗ máy của mình tính năng cảnh báo suy giảm năng lượng của viên pin bên trong. Cách làm phổ biến nhất hiện nay là làm cho kim giây nhảy cóc từ hai tới bốn giây một lần thay vì nhích từng giây như khi đầy pin. Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này khi nhìn vào mặt số của đồng hồ. Tùy từng nhà sản xuất, tính năng này được gọi với cái tên khác nhau. Một số thuật ngữ quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như: End of life (EOL), End of battery life, Battery life indicator hay End of energy. 
    Hãy lưu ý chuyển động của các cây kim trên mặt số của bạn. Nếu những chuyển động đó xuất hiện sự bất thường, nhiều khả năng viên pin phía bên trong đã gần cạn năng lượng đó.

    dau-hieu-dong-ho-het-pin-02

    Các chức năng bổ sung không hoạt động

    Bên cạnh chức năng xem giờ cơ bản, đa phần đồng hồ thường được bổ sung thêm lịch ngày hoặc lịch thứ, cao cấp hơn có thể là cả lịch tuần trăng. Việc duy trì hoạt động cho các chức năng này đều cần tới năng lượng từ viên pin bên trong bộ máy điện tử. Khi viên pin không còn cung cấp đủ năng lượng, các chức năng này sẽ ngừng hoạt động nhằm tiết kiệm pin để phục vụ cho chức năng xem giờ cơ bản. Đây cũng là một dấu hiệu khác để bạn nhận ra mình cần phải thay thế pin cho đồng hồ. 

    dau-hieu-dong-ho-het-pin-03

    Thay pin đồng hồ chính hãng ở đâu?

    Thay thế pin đồng hồ khá đơn giản. Bạn chỉ cần tìm loại pin chính hãng, tương ứng với viên pin đang được trang bị bên trong cỗ máy của mình. Dù vậy, trên thị trường hiện tại, tình trạng làm giả, làm nhái pin đồng hồ đã và đang diễn ra khá phổ biến. Việc phân biệt pin thật/giả với người dùng là không hề đơn giản. Nếu bạn thay một viên pin kém chất lượng, đồng hồ có thể chạy thiếu chính xác hoặc hết pin rất nhanh. Vì vậy, nếu đồng hồ của bạn sắp hoặc đã hết pin, hãy mang tới các trung tâm bảo hành chính hãng để thay thế viên pin phù hợp, chính hãng và đảm bảo nhất nhé.

    Galle Watch hiện đang sở hữu 05 Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng với thiết bị và linh kiện nhập khẩu 100%. Hãy mang đồng hồ của bạn tới với các Trung tâm bảo hành chính hãng của Galle Watch để nhận được sự tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp nhất nhé!

    Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ nắm bắt được những dấu hiệu khi đồng hồ sắp hết pin cũng như có được những thông tin hữu ích liên quan tới việc thay thế pin cho đồng hồ. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những thông tin mới nhất về đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD