Những điều thú vị về núm crown trên đồng hồ Rolex

27 tháng 1, 2022
11297 lượt xem
Rolex - vị vua không ngai của thế giới đồng hồ. Nhắc đến Rolex là nói đến sự đặc biệt và tuyệt hảo trong mọi chi tiết. Và trong bài viết hôm nay, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu sự thú vị trong núm crown trên đồng hồ Rolex.

Mục Lục

    Rolex - vị vua không ngai của thế giới đồng hồ. Nhắc đến Rolex là nói đến sự đặc biệt và tuyệt hảo trong mọi chi tiết. Và trong bài viết hôm nay, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu sự thú vị trong núm crown trên đồng hồ Rolex.


    Rolex đóng vai trò tiên phong trong hành trình phát triển các thử nghiệm và giao thức để đảm bảo độ tin cậy và bền bỉ mạnh mẽ của đồng hồ. Từ việc thiết kế một mẫu sản phẩm mới cho đến thử nghiệm riêng lẻ mỗi chiếc đồng hồ trong sản xuất, mọi nỗ lực nhằm đảm bảo đáp ứng mọi tiêu chuẩn xuất sắc vượt bậc của thương hiệu. 

    Mỗi chi tiết hoàn thiện trên đồng hồ Rolex đều là sự đầu tư kỹ lưỡng từ chất liệu chọn lọc cao cấp, trang thiết bị lắp ráp hiện đại cho đến tay nghề bậc thầy của người thợ chế tác. Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất trên những chiếc đồng hồ được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới này đều đạt đến độ hoàn hảo cao nhất. Trong số đó, không thể không nhắc tới núm điều chỉnh trên thân vỏ, một trong những linh kiện mang tính biểu tượng của thương hiệu, mảnh ghép quan trọng và không thể thiếu trong những thiết kế của Rolex.

    Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về những điều thú vị của núm crown trên đồng hồ Rolex nhé!

    Chức năng và vai trò của núm crown trên đồng hồ 

    Bộ phận thiết yếu này của đồng hồ không những quan trọng chỉ vì nó phục vụ cho việc cài đặt thời gian và các tính năng hiệu chỉnh khác, mà còn vì chi tiết này mang vai trò quyết định khả năng chống thấm nước của đồng hồ. Bằng cách sử dụng núm, rút núm để căn chỉnh, người dùng sẽ vô tình mở ra khe hở của vỏ, qua đó, tạo một điểm tiếp cận cho bụi và nước. Cả hai yếu tố gây hại bên ngoài này đều là kẻ thù lớn của bộ chuyển động tự lên dây cót cơ học cao cấp. Đó cũng là lý do tại sao núm vặn cần có hệ thống đóng kín, một hệ thống có khả năng khóa vỏ hoàn hảo, giữ cho bên trong bộ máy luôn sạch sẽ và an toàn.

    Thiết kế núm trên đồng hồ Rolex có gì đặc biệt?

    Một trong những lý do sản phẩm của Rolex được yêu thích trên thế giới đến từ tính thẩm mỹ của núm crown. Hình dáng núm được thiết kế theo hình vương miện với từng đường nét được cắt vát tinh xảo. Logo đặc trưng của Rolex biểu thị cho cam kết chất lượng, vẻ đẹp đứng đầu, cũng được nhà sản xuất trạm trổ hết sức công phu và tinh tế. Nếu như hình dáng vương miện là một đặc trưng của thương hiệu thì Rolex lại dùng những ký hiệu nhỏ hơn như gạch ngang hoặc chấm tròn bên dưới để biểu thị cho chất liệu và mức trang bị chống nước của đồng hồ. 

    Cụ thể:

    - Dấu gạch ngang bên dưới vương miện cho biết đồng hồ được chế tác với công nghệ Twinlock (khóa kép) và được làm từ chất liệu thép hoặc vàng. 

    - Hai dấu chấm bằng nhau bên dưới vương miện cho biết đồng hồ được trang bị công nghệ Twinlock và chế tác từ vàng trắng.

    - Một dấu chấm bên dưới vương miện cho biết đồng hồ có trang bị Twinlock, có bộ vỏ làm từ platinum.

    - Ba dấu chấm bên dưới vương miện cho biết đồng hồ trang bị Triplock, được làm từ thép hoặc vàng.

    - Ba dấu chấm bên dưới vương miện, dấu ở giữa lớn hơn cho biết đồng hồ được trang bị vỏ vàng trắng cùng công nghệ Triplock.

    - Ba dấu chấm bên dưới vương miện, dấu chấm ở giữa nhỏ hơn cho biết đồng hồ có vỏ làm từ titanium cùng công nghệ Triplock.

    Về công nghệ Twinlock và Triplock trên núm crown của Rolex

    Rolex là một trong những thương hiệu rất chú trọng đến độ an toàn, đặc biệt là khả năng chống nước trên đồng hồ, vốn được xem là tác nhân có hại thường trực với cỗ máy. Chính vì vậy, Rolex đầu tư rất mạnh vào khả năng chống nước từ núm crown. Thiết kế núm của hãng có hai loại khóa kín vỏ được gọi là khóa kép và khóa ba chiều. Nhờ thiết kế này, Rolex được cấp bằng sáng chế tiên phong trong ngành sản xuất núm chỉnh đồng hồ. Tên của hai loại núm là Twinlock và Triplock.  Cả hai loại đều được thiết kế một núm vặn có ren bịt kín với một miếng đệm cao su làm tăng khả năng chống nước của đồng hồ.

    Núm điều chỉnh loại Twinlock thường được lắp đặt trên những cỗ máy có khả năng kháng nước ở độ sâu 100m (tương đương 300ft). Có 2 gioăng cao su được sử dụng trong cơ chế. Hai gioăng này sẽ bổ sung cho nhau, khiến chiếc đồng hồ có thể chống nước ngay cả khi núm điều chỉnh chưa được vặn chặt. Tuy nhiên, tất cả thí nghiệm của sản phẩm đều được thực hiện trong môi trường nước tĩnh. Thực tế sử dụng, khi sản phẩm đang được tiếp xúc trực tiếp trong môi trường nước, hãy đảm bảo rằng núm vặn luôn được kín và xoáy chặt ren.

    Loại núm điều chỉnh Triplock là loại núm chuyên dụng, thường thấy ở những cỗ máy có tính năng chống nước đến 300m của Rolex.  Chi tiết này được cải tiến hơn nhiều so với núm điều chỉnh Twinlock. Núm điều chỉnh Triplock gồm có 10 bộ phận nhỏ và có đến 4 gioăng cao su đi kèm. Về kích thước, núm điều chỉnh dạng Triplock sẽ to hơn núm dạng Twinlock và sẽ có 3 chấm (bất kể kích thước to nhỏ) thay vì 1-2 chấm hay gạch ngang như dạng núm Twinlock. Khi vặn và rút núm điều chỉnh Triplock ra có thể thấy ngay 1 giăng cao su màu đen ngay trên trục, còn 3 gioăng khác được bố trí khuất bên trong.

    Sự phức tạp trong những thiết kế thông minh của Rolex đều nhằm mục đích tối ưu hóa các tính năng cơ bản trong mỗi chiếc đồng hồ của thương hiệu này. Cho đến nay, Rolex vẫn luôn được người dùng công nhận là thương hiệu đi đầu về những chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm nước tốt. 

    Qua bài viết này, Galle Watch tin rằng bạn đã có được những thông tin thú vị về núm crown trên đồng hồ Rolex. Như bạn thấy, mỗi hãng đồng hồ đều có những bí mật đầy thú vị dành cho người dùng và Rolex với núm vặn của mình rõ ràng đang khiến cho mọi người dùng cảm thấy thích thú. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những tin tức mới nhất về đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD