Những lưu ý khi chơi đồng hồ vintage

27 tháng 1, 2022
7612 lượt xem
Không giống như đồng hồ hiện đại, để bước vào cuộc chơi đồng hồ vintage, bạn phải là người tinh tế, hoài cổ và có khả năng cảm nhận được cái đẹp từ hơi thở xưa cũ. Và nếu bạn đã quyết định sẽ dấn thân vào thú vui này, nhất định phải nắm vững những kiến thức cơ bản và lưu ý một số vấn đề dưới đây. Tìm hiểu ngay với Galle Watch nhé!

Mục Lục

    Không giống như đồng hồ hiện đại, để bước vào cuộc chơi đồng hồ vintage, bạn phải là người tinh tế, hoài cổ và có khả năng cảm nhận được cái đẹp từ hơi thở xưa cũ. Và nếu bạn đã quyết định sẽ dấn thân vào thú vui này, nhất định phải nắm vững những kiến thức cơ bản và lưu ý một số vấn đề dưới đây. Tìm hiểu ngay với Galle Watch nhé!


    1. Lựa chọn người bán uy tín

    Đồng hồ vintage là những cỗ máy thời gian đã cũ, có tuổi đời hàng chục hoặc hàng trăm năm. Ngoài ra, đây đều là những cỗ máy đã bị dừng sản xuất, số lượng ít ỏi và không còn được bảo hành chính hãng. Do đó, việc chọn mua đồng hồ vintage sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu bạn không tìm được một người bán uy tín, có tâm, am hiểu và có đủ kiến thức về nghề. Hơn nữa, hiện nay trên thị trường vẫn chưa có đại lý hay đơn vị chính thức nào phân phối đồng hồ vintage, hầu hết là do các cá nhân mua đi bán lại nên việc tìm mua hàng chính hãng sẽ không dễ dàng. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy tham gia vào những cộng đồng lớn để học hỏi, tham khảo kinh nghiệm, nhờ giải đáp từ những người đi trước và khi mua hàng ở bất cứ đâu cũng phải yêu cầu người bán xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc của sản phẩm. 

    2. Có tìm hiểu về sản phẩm

    Mỗi chiếc đồng hồ vintage đều đến từ một thương hiệu riêng, có thông số kỹ thuật và mức giá do nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, giá của đồng hồ cũ thường có sự chênh lệch tùy vào độ hiếm và tình trạng thực tế của cỗ máy. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thương hiệu mình định mua, sản phẩm cũng như các loại máy đồng hồ thì mới đánh giá được chất lượng của chúng. 

    Một số thương hiệu đồng hồ vintage được ưa thích nhất trên thị trường có thể kể đến như Rolex, Audemars Piguet, Blancpain, Breguet, Omega, Seiko,…Đặc biệt, những nhà sản xuất này thường có trường phái riêng cũng như nhiều phát minh độc nhất nên việc sở hữu đồng hồ vintage của họ luôn có giá trị rất lớn.

    3. Chấp nhận những rủi ro khi chơi đồng hồ cũ

    Đồng hồ sẽ xuống cấp theo thời gian nên người chơi phải chấp nhận những rủi ro khi chơi đồ cũ, ví dụ như: lớp mạ bay màu, bong tróc, gãy kim, mất số hoặc thậm chí là hỏng hóc linh kiện, bộ máy ngừng hoạt động,....Ngoài ra, vì có tuổi thọ lâu đời nên các cỗ máy này sẽ rất khó để sửa chữa, phục hồi như ban đầu và chi phí cũng rất tốn kém. Hơn thế, là một người sưu tầm, bạn phải xác định không phải lúc nào cũng tìm được chiếc đồng hồ ưng ý ngay từ đầu., bBạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức để tìm tòi, chờ đợi. 

    4. Học cách bảo quản đồng hồ

    Sau khi đã tìm được những cỗ máy thời gian ưng ý, tiếp theo, bạn phải học cách bảo quản đồng hồ nếu muốn duy trì giá trị và vẻ đẹp vĩnh cửu của sản phẩm. 

    - Thường xuyên lau đồng hồ để đảm bảo luôn sáng bóng và sạch mồ hôi, đặc biệt là các vị trí viền đáy, góc chân càng. Nếu có thể, bạn hãy mang đồng hồ đến các trung tâm bảo hành uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để bảo dưỡng bộ máy bên trong.

    - Khi hoạt động mạnh, chơi thể thao bạn nên tháo đồng hồ để tránh va đập làm ảnh hưởng tới kết cấu máy và cũng như tránh xước cho vỏ.

    - Tránh tiếp xúc với vật có độ cứng lớn hơn bề mặt của lớp mạ vì sẽ gây xước, làm giảm độ bóng đẹp, sạch sẽ cho chiếc đồng hồ.

    - Với đồng hồ cổ tự động, trước khi sử dụng nên lấy cót khoảng 4-6 vòng (mồi) cho đồng hồ. Việc này sẽ đảm bảo hệ thống được khởi động tốt, chức năng tự động được phát huy hết tác dụng và chạy chính xác ngay từ đầu.

    Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm kinh nghiệm và sự tự tin trong việc chơi đồng hồ vintage. Nếu bạn muốn Galle Watch giải đáp thêm các vấn đề liên quan đến thế giới đồng hồ, hãy để lại bình luận ngay phía dưới bài viết này nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD