Những quý bà quyền lực trong ngành đồng hồ

27 tháng 1, 2022
759 lượt xem
Ai cũng biết đồng hồ là một tổ hợp của những chi tiết cơ khí chính xác. Và chính bởi yếu tố ấy, nhiều người thường nghĩ rằng đồng hồ là sân chơi riêng dành cho phái mạnh. Nhưng đó là một quan điểm chưa chính xác. Không ít quý bà đang đóng vai trò vô cùng quan trọng cũng như thể hiện được quyền lực đặc biệt trong thế giới của các cỗ máy thời gian. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch đến với các quý bà quyền lực trong ngành đồng hồ nhé!

Mục Lục

    Ai cũng biết đồng hồ là một tổ hợp của những chi tiết cơ khí chính xác. Và chính bởi yếu tố ấy, nhiều người thường nghĩ rằng đồng hồ là sân chơi riêng dành cho phái mạnh. Nhưng đó là một quan điểm chưa chính xác. Không ít quý bà đang đóng vai trò vô cùng quan trọng cũng như thể hiện được quyền lực đặc biệt trong thế giới của các cỗ máy thời gian. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch đến với các quý bà quyền lực trong ngành đồng hồ nhé!


    Anita Porchet - một nghệ nhân tráng men đồng hồ cho biết: “Với bàn tay nhỏ nhắn của mình, phụ nữ luôn làm những công việc mà đàn ông không thể làm được”. 

    Chuyên gia đồng hồ Livia Russo cũng từng nói: “Mỗi người phụ nữ có một câu chuyện của riêng mình và có rất nhiều cơ hội trong ngành công nghiệp đồng hồ cho những phụ nữ muốn nắm bắt ”.

    Và dưới đây chính là 6 người phụ nữ quyền lực, có tầm ảnh hưởng tới ngành đồng hồ trong suốt lịch sử. 

    1. Fabienne Lupo - Chủ tịch và giám đốc điều hành của tổ chức Fondation de la Haute Horlogerie (FHH)

    Lupo sinh ra ở Toulouse, Pháp. Với bằng tốt nghiệp về kinh doanh, tiếp thị và mô hình toán học, cô bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực quảng cáo trước khi chuyển sang tổ chức triển lãm thương mại. Khi Lupo nhận được công việc tại Comité, cô ấy chuyển đến Geneva. 

    Hiện nay, Lupo đang điều hành Fondation de la Haute Horlogerie (FHH) -  một tổ chức độc lập, có sứ mệnh bảo tồn nghệ thuật chế tác đồng hồ truyền thống và thúc đẩy sự phát triển của nó trên toàn thế giới. FHH được thành lập vào năm 2005 bởi tập đoàn Richemont, Audemars Piguet và Girard-Perregaux. Tổ chức này thực hiện rất nhiều sự kiện, trong đó có SIHH - một trong những sự kiện quan trọng nhất của làng đồng hồ.

    Lupo cho biết giới tính của cô không bao giờ ảnh hưởng đến con đường chuyên nghiệp của mình. Nhưng cô ấy nhận thấy sự thay đổi trong vai trò của phụ nữ ở thế giới của các cỗ máy thời gian. “Trong toàn ngành công nghiệp đồng hồ, phụ nữ làm việc ở các vị trí ít có khả năng quản lý, nhưng điều đó đang thay đổi”.

    2. Chabi Nouri - Giám đốc điều hành của Piaget

    Sinh ra ở Fribourg, Thụy Sĩ, bà Nouri lớn lên trong một gia đình mà đồng hồ được đánh giá cao nhưng không phải là mối quan tâm chuyên nghiệp. Còn Nouri thì học luật và kinh tế trước khi lấy bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học Stuttgart ở Đức. Năm 1998, bà gia nhập Cartier và làm việc trong suốt 11 năm tại đây. Đồng thời, Nouri đã hoàn thành chương trình sau đại học về đá quý tại Viện Đá quý Hoa Kỳ ở New York.

    Chabi Nouri cho biết: “Tại Cartier, tôi làm việc trong lĩnh vực bán hàng, sau đó là người đứng đầu các hoạt động bán lẻ quốc tế, tiếp đến là giám đốc nhóm trang sức, phụ trách phát triển các bộ sưu tập trang sức”. 
    Năm 2009, bà làm việc với British American Tobacco ở London với tư cách là người đứng đầu toàn cầu của Vogue Cigarettes để mở rộng kinh nghiệm của mình. Và sức hấp dẫn của nghề thủ công đã đưa Nouri trở lại Thụy Sĩ. Năm 2014, bà đã nhận công việc tiếp thị và truyền thông tại Piaget. Đến năm 2017, Chabi Nouri chính thức trở thành nữ giám đốc điều hành đầu tiên của Piaget. 

    3. Livia Russo - Nhà sáng lập đơn vị đấu giá Bacs & Russo

    Livia Russo sinh ra ở Varese, Ý, gần Milan, là con một của một người buôn bán đồ cổ và trang trí, đồng thời là một người nội trợ. Khi còn là một thiếu niên, bà đã bị mê hoặc bởi đồng hồ mặc dù đây không phải là chủ đề bàn tán ở nhà của mình. Sau khi tốt nghiệp trung học, Russo học luật, sau đó là ngôn ngữ. 

    Năm 1998, Russo làm việc tại Sotheby's ở Milan và gặp ông Bacs - một chuyên gia đồng hồ tại văn phòng Geneva. Năm 2000, họ tham gia vào một doanh nghiệp bán đồng hồ tư nhân đã được bán cho Phillips trong vòng sáu tháng. Cũng vào năm đó, họ kết hôn và cả hai chuyển đến Christie's sinh sống. 

    Bà Russo và chồng thành lập Bacs & Russo vào năm 2013 - đơn vị tổ chức các cuộc đấu giá đồng hồ cao cấp. Cho đến nay, thành tích lớn nhất của đội là việc bán chiếc Paul Newman Daytona vào năm 2017 với mức giá kỷ lục 17.8 triệu đô la.
    Russo từng nói: “Đối với các nhà sưu tập, điều quan trọng không phải là họ giao dịch với đàn ông hay phụ nữ, mà là sự tương tác với một chuyên gia có kiến ​​thức và người mà họ có thể tin tưởng.”

    Livia Russo tự mô tả mình là một người “kín đáo” - điều này có vẻ giống như một lời thừa nhận kỳ quặc từ người sáng lập đội đấu giá quyền lực nhất của ngành công nghiệp đồng hồ

    4. Jacqueline Dimier - Nhà thiết kế tài ba của Rolex và Audemars Piguet

    Dimier đến với ngành này một cách tình cờ. Sau khi tốt nghiệp trung học ở Geneva, bà theo học nghệ thuật trang trí nhưng lại từ bỏ công việc thiết kế đồ trang sức cho một cửa hàng bán lẻ địa phương để chuyển sang lĩnh vực đồng hồ. Bà bắt đầu đề xuất thiết kế cho Rolex, Patek Philippe và Vacheron Constantin .

    Năm 1968, Dimier nhận công việc toàn thời gian với tư cách là nhà thiết kế tại Rolex. 7 năm sau, bà gia nhập Audemars Piguet với tư cách trưởng bộ phận thiết kế. Vào thời điểm đó, thương hiệu đang cố gắng phát triển phiên bản nữ của Royal Oak. 

    Trong 24 năm làm việc tại Audemars Piguet, bà Dimier đã phát triển hai bộ sưu tập mỗi năm. Tuy nhiên, phần lớn thời gian của bà dành cho nhà máy của công ty ở Le Brassus , cách nhà ở Geneva khoảng một giờ lái xe về phía bắc. Sau khi nghỉ việc tại Audemars Piguet vào năm 1999, Dimier tiếp tục làm việc với tư cách là một nhà tư vấn độc lập trong ngành công nghiệp đồng hồ.

    Jacqueline Dimier xuất hiện trong sự kiện kỷ niệm 40 năm ra đời chiếc Royal Oak dành cho nữ của Audemars Piguet

    5. Anita Porchet - Nghệ nhân tráng men

    Porchet theo học trường nghệ thuật ở La Chaux-de-Fonds, được coi là một trong những cái nôi của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ và dạy hội họa trước khi đến với nghề tráng men. 

    Ngành công nghiệp đồng hồ nói chung đã từ bỏ việc tráng men cách đây 30 năm, nhưng Porchet vẫn tìm được một công việc cho mình tại Patek Philippe và Vacheron Constantin Sau đó, bà hợp tác với các nhà mốt khác, bao gồm Jaquet Droz, Hermes, Chanel và Chaumet. 

    Nghệ thuật tráng men ngày nay đang được hồi sinh và Porchet được nhiều người coi là người giỏi nhất trong lĩnh vực này. Bà được biết đến với sự thành thạo đặc biệt của kỹ thuật champleve - lấp đầy một khu vực chạm khắc bằng men sau đó nung và đánh bóng. Trong một thập kỷ, bà Porchet chỉ tham dự các cuộc họp liên quan đến công việc khi đi cùng với một cựu giám đốc điều hành đồng hồ, một người bạn giúp bà đàm phán với các thương hiệu nhưng bà từ chối nêu tên. 

    Hiện nay, Porchet làm việc tại nhà ở thị trấn Corcelles-le-Jorat của Thụy Sĩ, cách Geneva khoảng một giờ lái xe về phía đông bắc. Bà chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm một công việc hầu như đã bị lãng quên và tôi sẽ tiếp tục làm việc đó cho đến hết cuộc đời mình”.

    Anita Porchet trong lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng vào năm 2017 để nhận giải đặc biệt tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève, giải Oscar của thế giới đồng hồ

    6. Magali Métrailler - Nhà thiết kế đồng hồ

    Bà Métrailler sinh ra ở Sion, một thị trấn nhỏ ở tây nam Thụy Sĩ. Ở trường, Métrailler học kiến ​​trúc nhưng sớm chuyển hướng sang thiết kế nội thất, sau đó là thiết kế công nghiệp, chuyên về đồ nội thất tại Istituto Europeo di Design ở Milan. Tiếp xúc đầu tiên của bà với đồng hồ là từ người cha dượng, một nhà sản xuất tự kinh doanh cũng bán đồng hồ. 

    Tại Jaeger-LeCoultre, bà Métrailler bắt đầu kinh doanh đồng hồ trang sức nhưng chỉ kéo dài được ba tháng vì như bà nói, bà đã “xáo trộn mọi thứ” và không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau đó, Métrailler chuyển sang bộ phận thiết kế và trong suốt một thập kỷ, bà đã làm việc với các mẫu xe thể thao và những chiếc đồng hồ mà Jaeger-LeCoultre hợp tác với nhà sản xuất ô tô Anh Quốc Aston Martin sản xuất. 

    Vào năm 2010, Métrailler đã rời bỏ công việc của mình để có nhiều tự do hơn và ưu tiên cuộc sống gia đình. Kể từ đó, bà đã làm tư vấn độc lập cho một số thương hiệu đồng hồ, bao gồm Ball - một thương hiệu của Mỹ hiện có trụ sở tại La Chaux-de-Fonds. 

    Với 20 năm kinh nghiệm thiết kế đồng hồ thể thao và đồng hồ phức tạp, Magali Métrailler là một người kỳ cựu trong ngành ở tuổi 42

    Như vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng thế giới của đồng hồ không chỉ có đàn ông. 6 người phụ nữ trên đã để lại những thành tựu vô giá cho thế giới. Còn bạn, bạn có cảm nghĩ nghĩ như thế nào về 6 người phụ nữ quyền lực trong ngành đồng hồ kể trên? Hãy chia sẻ cho Galle Watch và bạn đọc cùng biết nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD