[Tranh luận] Giải mã cơn sốt mang tên Patek Philippe Nautilus

27 tháng 1, 2022
6985 lượt xem
Kể từ thời điểm CEO của Patek Philippe thông báo dừng sản xuất dòng Nautilus, giá bán của các mẫu đồng hồ này đã tăng chóng mặt. Đây là kết quả của sự yêu thích đối với dòng sản phẩm này? Hay chỉ là chiêu trò thổi giá để kiếm lời của dealer? Cùng tìm hiểu với Galle Watch nhé!

Mục Lục

    Kể từ thời điểm CEO của Patek Philippe thông báo dừng sản xuất dòng Nautilus, giá bán của các mẫu đồng hồ này đã tăng chóng mặt. Đây là kết quả của sự yêu thích đối với dòng sản phẩm này? Hay chỉ là chiêu trò thổi giá để kiếm lời của dealer? Cùng tìm hiểu với Galle Watch nhé!

    Tại sao Nautilus lại đáng mơ ước đến vậy, ngay cả ngày nay?

    Nautilus là chiếc đồng hồ cao cấp đầu tiên được làm hoàn toàn bằng thép của Patek Philippe, đó cũng là lý do tại sao cỗ máy ấy có sức mạnh vượt thời gian. Chúng ta chưa bao giờ chứng kiến một bộ chuyển động nào đẹp như vậy lại có thể đặt vào một hộp thép và ở thời điểm đó, nó đã trở thành một thứ gì đó khá độc đáo. 

    Lý do thứ hai nằm ở thiết kế của Nautilus. Đó là một chiếc đồng hồ rất dễ đeo, rất dẻo dai và được trang bị một loại dây đeo tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp món phụ kiện ấy với quần jean, khi đến bể bơi hoặc với một bộ tuxedo đều đẹp. Bạn có thể ở bất cứ đâu trên thế giới, chiếc đồng hồ này đều sẽ phù hợp với bạn và bạn không thể làm được điều đó với một cỗ máy Calatrava truyền thống của Patek Philippe. Nautilus đã thực sự trở thành một thiết kế có một không hai và là biểu tượng của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. 

    Nhưng một sức hấp dẫn thậm chí còn lớn hơn vẻ đẹp của Nautilus là sự hiếm có của nó bởi vì đồng hồ thép không phải là sản phẩm chủ đạo của Patek. Công ty 180 năm tuổi này đã trở thành thương hiệu đồng hồ danh giá nhất thế giới nhờ vào thế mạnh của những chiếc đồng hồ đeo tay và đồng hồ đeo tay bằng vàng tinh xảo. Trong số 62.000 chiếc đồng hồ mà hãng sản xuất hàng năm, chỉ có một phần nhỏ đồng hồ nam của Patek sở hữu vỏ bằng thép. Patek Philippe cũng không cho biết hãng sản xuất bao nhiêu chiếc Nautilus. Tuy nhiên, chính sách của họ là giới hạn toàn bộ sản lượng đồng hồ bằng thép của mình ở mức 25% đến 30% tổng sản lượng.

    Stern nói: “Chúng tôi tin rằng đây là số lượng đồng hồ thép tối đa mà Patek Philippe nên sản xuất hàng năm và chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi con số đó”. Trên thực tế, Nautilus bị giới hạn rất nghiêm ngặt về số lượng sản xuất. Các đại lý của Patek Philippe cũng phải nói rằng họ thật may mắn khi có một hai chiếc mỗi năm còn một số khác thì không nhận được. Đó là lý do mà mọi người đều muốn có chiếc đồng hồ này nhưng không phải ai cũng có thể chạm tay vào Nautilus. 

    Có thể bạn chưa biết? Trong số 10 mẫu đồng hồ nam mới cho năm 2019 trên trang web Patek Philippe chỉ có duy nhất một chiếc Nautilus Ref. 5726 / 1A-014 lịch thường niên với màn hình tuần trăng và mặt sau màu xanh lam. Thậm chí có một trường hợp ghi nhận mẫu Nautilus giá gốc 35.000 USD đã được bán lại với giá 500.000 USD.

    Sự bùng nổ của Nautilus đã mang lại cho công ty một tiếng vang lớn và doanh thu lớn. Nghiên cứu cổ phần Vontobel của Thụy Sĩ ước tính rằng doanh số bán hàng của Patek trong năm 2018 đã tăng 7% lên 1,45 tỷ CHF. 

    Như vậy, chúng ta đã có câu trả lời cho cơn sốt mang tên Patek Philippe Nautilus. Giá bán của các mẫu đồng hồ này liên tục tăng chóng mặt là do sự khan hiếm ngay từ khi còn đang phát hành trên thị trường và sau khi thông báo dừng sản xuất thì càng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. 

    Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên Galle Watch đã giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về cơn sốt mang tên Patek Philippe Nautilus. Hãy chia sẻ đánh giá của mình ngay phía dưới bình luận nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD