"Phút mốt" phân biệt ngay dây da đồng hồ cá sấu xịn và fake

27 tháng 1, 2022
16731 lượt xem
Có một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận rằng, có không ít người tiêu dùng vì ham đồ rẻ mà mua nhầm những chiếc đồng hồ cũng như dây đeo đồng hồ kém chất lượng. Cũng bởi vậy, để phân biệt được đâu là dây da đồng hồ cá sấu xịn và đâu là hàng giả, hàng nhái. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục

    Tồn tại một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận rằng, có không ít người tiêu dùng vì ham đồ rẻ mà mua nhầm những chiếc đồng hồ cũng như dây da đồng hồ kém chất lượng. Cũng bởi vậy, để phân biệt được đâu là dây da đồng hồ cá sấu xịn và đâu là hàng giả, hàng nhái. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.


    Tổng quan về dây da đồng hồ cá sấu 

    Cá sấu là một loài vật khá nguy hiểm với con người, chúng thường sinh sống ở những vùng đầm lầy trong rừng rậm. Ngày nay, cá sấu được con người thuần nuôi rất nhiều với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, bộ da của cá sấu được đánh giá là một trong những chất liệu da có giá trị nhất.


    dong-ho-day-da-ca-sau

    Đồng hồ dây da cá sấu có giá thành khá cao

    Chất liệu da cá sấu xuất hiện rất nhiều trong các dòng sản phẩm của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Rolex, Casio, Orient,... Dây da đồng hồ cá sấu đã mang tới cho người dùng sự tiện lợi, đẳng cấp về công dụng cũng như tính tính cao cấp khi xét về mặt thẩm mỹ. 

    Ưu điểm của dây đồng hồ cá sấu

    Để nói về những ưu điểm của dây da đồng hồ cá sấu, chúng ta có thể kể tới một vài những điểm nổi bật sau đây:

    • Dây da cá sấu khá mỏng và thoáng khí
    • Chúng sở hữu vân, vảy đẹp, không tĩnh điện
    • Dẻo dai và đanh chắc
    • Giữ màu lâu với độ bền nổi trội.
    • Mang lại vẻ sang trọng, đẳng cấp cho người đeo.


    day-da-dong-ho-ca-sau-2-mat

    Dây da đồng hồ cá sấu 2 mặt - Vân, vảy đẹp, không tĩnh điện

    Hạn chế của dây đồng hồ cá sấu

    Ngoài những mặt ưu điểm nổi trội thì dây da đồng hồ cá sấu chính hãng cũng có một số nhược điểm như sau:

    • Thứ nhất, vì sự cao cấp của nó mà giá thành của những chiếc đồng hồ được làm bằng dây da cá sấu khá cao. Tuy nhiên, giá dây đồng hồ da cá sấu này vẫn ở mức có thể chấp nhận được. 
    • Thứ hai, cũng bởi giá thành cao và sự nổi tiếng, thu hút được nhiều khách hàng cho nên dây da đồng hồ cá sấu bị làm giả khá nhiều. Nhiều cơ sở kinh doanh vì muốn hoạt động dưới dạng “vốn ít” nhưng “siêu lời” nên không ngại việc làm giả, làm nhái sản phẩm nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Những chiếc dây da đồng hồ cũng không nằm ngoài tầm ngắm làm giả vẫn được gọi với danh nghĩa “dây đồng hồ da cá sấu chính hãng”. 

    Cách phân biệt đồng hồ dây da xịn và fake

    Để phân biệt được dây da đồng hồ cá sấu cao cấp chính hãng và dây đeo đồng hồ da cá sấu fake các bạn cần biết một số đặc điểm và cách phân biệt như sau:

    Cấu trúc dây đồng hồ da cá sấu chính hãng

    Nếu để ý kỹ bạn có thể dễ dàng nhận ra đồng hồ làm từ da cá sấu thật có cấu trúc da là các đường vân nối mềm mại, lớp vảy cứng, độ bóng tự nhiên ở tiếp xúc với ánh sáng. Dây đồng hồ cá sấu xịn khác hẳn với độ bóng của lớp da giả được phủ sơn. 


    nhan-biet-day-da-ca-sau-qua-cau-truc-da

    Bạn có thể nhận biết đồng hồ dây cá sấu thật giả qua cấu trúc da 

    Dây da đồng hồ cá sấu chính hãng sẽ có đường vẫn không đều và không trùng lặp nhau, lỗ chân lông nhỏ, thô. Ngược lại hoàn toàn với độ trơn tru, bóng bẩy đã qua xử lý của những lớp da giả, gắn mác đồng hồ “dây đồng hồ da cá sấu nhập khẩu, chính hãng” kia. 

    Nhận biết dây đeo đồng hồ da cá sấu xịn qua độ đàn hồi 

    Cách kiểm tra này được thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần ấn mạnh tay vào bề mặt dây da, kết quả sau đó sẽ giúp bạn nhận ra đâu là dây thật và đâu là dây đồng hồ giả. 

    Đối với dây đồng hồ thật: Khi bạn ấn sẽ rất dễ để lại vết lõm tại chỗ bị ấn nhưng chúng sẽ dần đàn hồi lại cho tới khi vết lõm này biến mất hoàn toàn.
    Với dây giả: Vết lõm sẽ rất lâu mới có thể đàn hồi lại vì độ đàn hồi của chúng kém hơn nhiều so với hàng chính hãng tự nhiên.

    Nhận biết dây đeo đồng hồ da cá sấu chính hãng qua màu sắc

    Thông thường, màu phổ thông của những sản phẩm được làm bằng da cá sấu sẽ là màu nâu cánh gián, nâu đỏ, vàng tươi, xám xanh, đen và nâu đất. Tuy là vậy nhưng nếu là da tự nhiên thật thì chúng vấn không đều màu. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này thông qua những sản phẩm có kích thước lớn như ví hay túi xách,... Điều này khó hơn để nhận biết ở dây da đồng hồ. 

    nhan-biet-day-da-ca-sau-qua-mau-sac

    Màu sắc cũng là phương pháp nhận biết dây da thật giả phổ biến

    Thử nhiệt - Cách nhận biết được dùng nhiều nhất

    Thử nhiệt cũng là một trong những phương pháp nhận biết dây da đồng hồ thật giả phổ biến nhất được nhiều người áp dụng. Để chắc chắn trước khi mua hàng, bạn có thể yêu cầu được test thử dây da đồng hồ bằng cách bật lửa hơ nóng lên bề mặt da của sản phẩm. Nếu sản phẩm nhanh chóng bị đen và cháy khét thì đó chính là hàng giả. Ngược lại, nếu sản phẩm chịu nhiệt tốt đó chính là dây da cá sấu thật. 

    Làm ướt bề mặt dây da cá sấu đồng hồ xịn

    Bạn hãy nhỏ vài giọt nước lên trên bề mặt dây da cá sấu đồng hồ xịn, sẽ có hai trường hợp xảy ra như sau:

    • Dây da cá sấu hàng chính hãng sẽ có vệt nước lan rộng và thấm vào da. Lý do đơn giản là do da thật có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt.
    • Với dây da cá sấu đồng hồ fake thì những giọt nước này sẽ lăn ra khỏi bề mặt vải da, vì chúng không có khả năng thấm hút.


    nhan-biet-day-da-ca-sau-that

    Làm ướt bề mặt dây da cá sấu đồng hồ xịn để nhận biết dây da cá sấu xịn và fake

    Nhận biết qua mùi 

    Từ kinh nghiệm của các chuyên gia cho thấy, dây da làm từ cá sấu thật cho mùi tanh hoặc mặn đặc trưng của động vật số ở đầm lầy. Khác xa với mùi sơn hoặc nhựa ở những chiếc dây da giả. Tuy nhiên, cách này khá khó để áp dụng, bởi sự tinh vi và chuyên nghiệp của những cơ sở làm nhái khiến cho phương pháp này trở nên khó khăn hơn. 

    Những mẫu đồng hồ dây da xịn được yêu thích nhất

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu dây đồng hồ da cá sấu nhập khẩu uy tín với giá thành phải chăng cho quý khách tha hồ lựa chọn. Trong đó, dây da cá sấu của ZRC được biết đến là dòng dây có xuất xứ từ Pháp với 109 năm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối dây da. 


    day-da-dong-ho-zrc

    Dây da cá sấu của ZRC

    Riêng dây da đồng hồ Hirsch là thương hiệu xuất xứ từ Áo với lịch sử phát triển lâu đời từ năm 1765. Đến nay, thương hiệu dây da đồng hồ này đã sở hữu hơn 1600 đại lý trên toàn thế giới và là đối tác chính cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. 


    day-da-ca-sau-cua-hirsch

    Hình ảnh dây da cá sấu của Hirsch

    Ngoài những thương hiệu dây đồng hồ da cá sấu nhập khẩu trên thì tại thị trường Việt Nam cũng có một thương hiệu sản xuất dây da đồng hồ là Khatoco. Danh tiếng của dây đồng hồ da cá sấu Khatoco đã vươn ra khỏi Việt Nam. Thương hiệu Khatoco đã có mặt tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Đây là những thị trường khá khó tính nhưng sản phẩm của thương hiệu này lại rất được ưa chuộng ở đây. Cũng bởi lý do này mà có không ít gian thương đã làm nhái hàng Khatoco và cung cấp hàng kém chất lượng tới người tiêu dùng. 


    dong-ho-day-da-ca-sau-khatoco

    Hình ảnh dây đồng hồ da cá sấu Khatoco của Việt Nam

    Trên thị trường hiện nay cũng có không ít những nhãn hàng nhỏ cho ra đời các dòng sản phẩm dây da đồng hồ cá sấu handmade với giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, chất lượng của những sản phẩm này vẫn là một dấu chấm hỏi chưa có lời giải đáp. Do đó, khi mua dây da đồng hồ cá sấu các bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín, có kinh nghiệm lâu đời để mua hàng. 


    day-deo-dong-ho-ca-sau-hoa-ca

    Dây đồng hồ da cá sấu hoa cà hay còn gọi là dây da đồng hồ cá sấu handmade

    Như vậy, Galle Watch đã chia sẻ với bạn những mẹo về cách phân biệt dây da đồng hồ cá sấu xịn và fake. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn những sản phẩm chính hãng, tránh bị gian thương lợi dụng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, quý khách có thể để lại bình luận ngay bên bài viết. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD