Quy trình chế tạo bộ máy in-house của nhà Armin Strom

27 tháng 1, 2022
1342 lượt xem
Xuất phát điểm là một cửa hàng chuyên bán đồng hồ tại thành phố Burgdorf, Thụy Sĩ từ những năm 1967, người sáng lập của Armin Strom thời bấy giờ là một chàng thanh niên trẻ tuổi có niềm đam mê bất tận với những chiếc đồng hồ.

Mục Lục

    Xuất phát điểm là một cửa hàng chuyên bán đồng hồ tại thành phố Burgdorf, Thụy Sĩ từ những năm 1967, người sáng lập của Armin Strom thời bấy giờ là một chàng thanh niên trẻ tuổi có niềm đam mê bất tận với những chiếc đồng hồ.

    Sau một thời gian kinh doanh, ông Armin Strom đã thực hiện thành công giấc mơ thuở thiếu thời khi sở hữu riêng một xưởng chế tác đồng hồ ngay tại mặt sau của cửa hàng bán đồng hồ của mình. Năm 2006, công ty TNHH Armin Strom chính thức bước chân vào thị trường đồng hồ Thụy Sĩ và đặt trụ sở tại Biel, Thụy Sĩ. Cho đến nay, Armin Strom đã khẳng định tên tuổi và chỗ đứng vững chắc sau những thành tựu đã đạt được.

    Nếu đã từng có cơ hội thăm quan một trong những nhà máy sản xuất đồng hồ lớn, bạn sẽ thấy được quy mô hoạt động của dây chuyền sản xuất đồng hồ cùng nhiều cỗ máy thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, ở Armin Strom, mọi thứ dường như đang đi ngược lại khi mọi hoạt động chế tác được thực hiện trong một không gian nhỏ gọn với những cỗ máy công nghiệp nhỏ cùng các nghệ nhân lành nghề, chuyên môn cao.

    Một trong những niềm tự hào của nhà Armin Strom là những ý tưởng sáng tạo của giám đốc điều hành kiêm nhà thiết kế Claude Greisler. Những ý tưởng về bộ máy sẽ được Claude Greisler phác thảo ra giấy trước khi đưa bản vẽ tạo hình lên máy tính. Nắm bắt được tâm lý của những vị thượng khách muốn sở hữu những chiếc đồng hồ mang thiết kế độc nhất, Armin Strom đã cho ra mắt bộ cấu hình trực tuyến dựa trên một trang web đặc biệt.

    Tại đây khách hàng có thể truy cập và tự mình sáng tạo những phác thảo dựa trên ý tưởng và mong muốn cá nhân. Sau đó, các nghệ nhân của Armin Strom sẽ hiện thực hóa những ý tưởng này của khách hàng.

    Tại Armin Strom, mọi công đoạn và chi tiết đều được thực hiện in-house với độ chính xác cực cao, trong khoảng 1 micron, qua đó, cho ra đời những bộ máy hoàn hảo tới từng chi tiết nhỏ nhất.

    Bộ thoát và dây tóc là hai chi tiết hiếm hoi mà Armin Strom phải nhập từ bên ngoài. Các bộ phận nhỏ như ốc vít, bánh răng được sản xuất bằng một loai máy chuyên dụng. Các thanh thép hoặc đồng dài được cắt gọt tạo thành các bánh răng hoặc trục. Các bộ phận chính có kích thước lớn hơn như tấm khung và cầu nối làm từ đồng thau trên máy CNC, có khả năng gia công dọc theo nhiều trục liên tiếp bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau cho từng loại hoạt động. Mọi di chuyển này được phối hợp nhẹ nhàng bằng các cánh tay robot.

    Đặc biệt, các bộ phận nhỏ và tinh tế như cầu nối nhỏ, đòn bẩy và lò xo được sản xuất bằng cách sử dụng dây lưới chống ăn mòn. Các nghệ nhân sẽ phải xỏ sợi dây kích thước nhỏ hơn sợi tóc người qua lỗ của thanh kim loại. Dòng điện chạy qua dây phản ứng với một dung dịch được tẩm sẵn trên tấm lưới giúp giảm thiểu độ xói mòn kim loại.

    Giải pháp này đòi hỏi các giai đoạn trong chế tác phải thực sự tinh tế để có thể duy trì tính toàn vẹn cấu trúc kim loại. Các chi tiết thô sau khi chế tạo sẽ được đem đi khắc, vắt, đánh bóng và trang trí bằng các hạt tròn hoặc sọc Geneve bằng tay trước khi chuyển sang công đoạn mạ điện. Trước đó, các thành phần thép và đồng thau buộc phải phủ lên một lớp niken để chống ăn mòn và làm cứng bề mặt.

    Sau khi được làm sạch, các bộ phận của đồng hồ được nhúng vào các bể mạ điện khác như rhodium, rutheni hoặc vàng hồng nhằm hoàn thiện màu sắc cuối cùng. Đặc biệt, kỹ thuật mạ điện tại nhà xưởng riêng của Armin Strom còn cho phép khách hàng của thương hiệu này tự do lựa chọn màu sắc cho chiếc đồng hồ yêu thích.

    Các thành phẩm riêng lẻ của bộ máy được tập hợp và gửi đến cho những nghệ nhân lắp ráp để hoàn thiện. Sau bước lắp chân kính vào tấm khung và cầu nối, hệ thống chuyển động cùng dây tóc sẽ được gắn thêm vào. Tiếp theo đó là bánh xe thoát và bánh xe cân bằng được lắp vào và theo dõi trong thời gian đầu. Sau khi ổn định, người thợ lại thêm một lần tháo tung các bộ phận để làm sạch và sấy khô trước khi lắp ráp và bôi trơn bộ máy.

    Sau vài ngày thử nghiệm độ chính xác, chiếc đồng hồ hoàn thiện sẽ được trưng bày tại cửa hàng hoặc đưa tới tay khách hàng.

    Nguồn: Watchtime.com

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD