Retrograde trên đồng hồ đeo tay - chức năng ngược dòng đầy thú vị

27 tháng 1, 2022
2948 lượt xem
Trong bài viết ngày hôm nay, Galle Watch sẽ giới thiệu với các bạn một trong những tính năng phức tạp nhất trong thế giới đồng hồ mang tên Retrograde.

Mục Lục

    Một chiếc đồng hồ cơ được cho là phức tạp phải bao gồm nhiều chức năng phụ trợ bên trong. Mỗi chức năng phải cung cấp được một thông tin hữu ích và để kết hợp được nhiều chức năng như vậy lên một cỗ máy đòi hỏi nghệ nhân phải sở hữu tay nghề cao cũng như sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối. Trong bài viết ngày hôm nay, Galle sẽ giới thiệu với các bạn một trong những tính năng phức tạp nhất trong thế giới đồng hồ mang tên Retrograde.

    Retrograde đươc phát minh từ cuối thế kỷ 16 và trở nên phổ biến hơn trên các mẫu đồng hồ đeo tay vào cuối thế kỷ 20. Tính năng retrograde trên đồng hồ có thể dùng để biểu thị biểu đồ bầu trời, chu kỳ Mặt Trăng hay những chức năng khác. Đặc trưng của Retrograde là sau khi kết thúc một chu kỳ, kim chỉ hoặc vạch số sẽ tự động quay trở lại vị trí khởi đầu để bắt đầu chu kỳ mới.

    Nghe có vẻ đơn giản xong Retrograde lại đòi hỏi tay nghề cực cao của các nghệ nhân và cũng chỉ có một số ít thương hiệu đưa tính năng này lên các mẫu đồng hồ của mình.

    Sau đây sẽ là 3 mẫu đồng hồ được trang bị tính năng Retrograde nổi tiếng nhất thế giới.  

    Vacheron Constantin Patrimony Contemporaine Bi-Retrograde

    Là một trong bộ 3 huyền thoại của làng đồng hồ thế giới, Vacheron vẫn giữ phong cách chế tác đồng hồ lịch sự và tao nhã của mình từ giữa những năm của thế kỷ 17. Gần đây nhất, Vacheron Constantin đã làm rúng động truyền thông với việc phát minh ra chiếc đồng hồ mang mã hiệu Ref. 57260 với tổng cộng 57 chức năng lớn nhỏ và rất nhiều trong số đó có tính năng Retrograde.

    Rõ ràng là tính năng Retrograde này rất được ưa chuộng và điều đó lý giải tại sao Vacheron lại sử dụng nó cho chiếc đồng hồ Patrimony Contemporaine Bi-Retrograde của mình với 2 vị trí lịch ngày và lịch thứ. Mẫu đồng hồ này cũng được bán giới hạn với số lượng chỉ là 20 chiếc trên toàn cầu.

    Patek Philippe Ref. 5496

    Cũng giống với Vacheron Constantin, Patek Philippe cũng có một bề dày lịch sử chế tạo đồng hồ với tính năng Retrograde. Tuy nhiên thì thương hiệu này đã biến Retrograde trở thành một điểm vô cùng độc đáo chỉ thấy trên những mẫu đồng hồ của mình. Bộ sưu tập lịch vạn niên Patek Philippe Ref. 5496 là một ví dụ kinh điển nhất cho phong cách thiết kế đối xứng của hãng.

    Phiên bản này có vỏ làm từ bạch kim, sẽ làm hài lòng những người sưu tập đồng hồ khó tính nhất với sự chăm chút tỉ mỉ bởi bàn tay của những người thợ chế tác lão luyện. Sử dụng bộ máy Cal.324 S QR với khả năng trữ cót 45 tiếng và 30 chân kính, Ref. 5496 sở hữu số đo rất đáng nể nhờ độ dày chỉ ở mức 5.25mm. Quá ấn tượng với một bộ máy phức tạp như vậy.

    Chronoswiss Delphis

    Chiếc đồng hồ Delphis vẫn giữ đúng chuẩn mực phong cách thiết kế của Chronoswiss với mặt số dập nổi họa tiết guilloché cùng núm củ hành lớn, vành tai chắc khỏe. Điểm độc đáo của mẫu đồng hồ này nằm ở cửa sổ giờ đặc biệt cùng kim giây được thiết kế với tính năng Retrograde

    >> Xem thêm: BST 5 đồng hồ Orient Star Retrograde - sáng tạo trong từng bộ máy

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD