Swiss Movement là gì? Kiến thức cơ bản về máy đồng hồ Thụy Sĩ

27 tháng 1, 2022
20086 lượt xem
Chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã nhìn thấy dòng chữ Swiss Movement ký hiệu trên mặt số hoặc đáy của đồng hồ. Tuy nhiên thì liệu bạn có hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này? Hãy cùng Galle Watch đi tìm câu trả lời dưới đây nhé.

Mục Lục

    Chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã nhìn thấy dòng chữ Swiss Movement ký hiệu trên mặt số hoặc đáy của đồng hồ. Tuy nhiên thì liệu bạn có hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này? Hãy cùng Galle Watch đi tìm câu trả lời dưới đây nhé.

    Swiss Movement hay còn được viết tắt là Swiss Movt có ý nghĩa là bộ máy của Thụy Sĩ. Ký hiệu này dùng để chỉ những chiếc đồng hồ được lắp đặt bộ máy do Thụy Sĩ sản xuất.

    Theo quy định của Thụy Sĩ, những bộ máy được chứng nhận Swiss Movement phải đáp ứng được 3 điều kiện sau đây :

    + Quy trình sản xuất máy phải được kiểm định bởi nhà sản xuất Thụy Sĩ.

    + Máy được lắp ráp và hoàn thiện tại Thụy Sĩ.

    + Các linh kiện trong bộ máy phải chiếm hơn 50 % tổng giá trị mà không tính chi phí gia công.

    Với các tiêu chí này, sẽ có một số hãng sản xuất đồng hồ mặc dù không phải ở Thụy Sĩ nhưng trên sản phẩm vẫn được ký hiệu dòng chữ này. Ví dụ như : Romanson (Swiss Movt)…

    Một mẫu đồng hồ Romanson đến từ Hàn Quốc, và vẫn có dòng chữ "Swiss Quartz" trên mặt số

    Có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa Swiss Made và Swiss Movement, nhưng trên thực tế, 2 thuật ngữ này hoàn toàn khác nhau. Theo một cách dễ hiểu nhất, Swiss Made dùng để chỉ toàn bộ chiếc đồng hồ (từ vỏ, dây, bộ máy) được gia công và lắp ráp tại Thụy Sĩ, còn Swiss Movement chỉ giới hạn ở bộ máy được gia công, lắp ráp tại Thụy Sĩ và bất cứ thương hiệu nào ngoài Thụy Sĩ đều có thể lắp đặt bộ máy Swiss Movement cho đồng hồ của mình. Theo giới chuyên môn, những đồng hồ sở hữu ký hiệu Swiss Made thường được đánh giá cao hơn so với những đồng hồ Swiss Movement.

    Không được đánh giá cao như Swiss Made song không phải vì vậy mà những chiếc đồng hồ Swiss Movement có chất lượng kém hơn. Xét trên mặt bằng chung, so với những chiếc đồng hồ Japan Movt hay China Movt thì bộ máy Swiss Movement vẫn chiếm được vị trí số 1 về độ chính xác và tính bền bỉ.

    Bộ máy cổ của thương hiệu Certina ra đời từ những năm 1980

    Cho đến nay, những nhà sản xuất máy Thụy Sĩ vẫn luôn chiếm được vị trí độc tôn với phần lớn số lượng máy bán ra cho các thương hiệu trên toàn thế giới. Trong đó không thể không kể tới những hãng sản xuất máy luôn được các thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng ” như:

    Ronda: Là thương hiệu chỉ tập trung vào việc cung cấp máy quartz Thụy Sĩ, Ronda luôn là hãng có số lượng máy quartz bán ra lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, hãng còn có cả dòng máy Swiss made và Swiss part.

    Bộ máy Ronda 5040.F

    ETA: Nổi tiếng với cỗ máy ETA 2824-2 huyền thoại, ETA là thương hiệu sản xuất máy đồng hồ chiếm vị trí số 1 Thụy Sĩ cả về chất lượng lẫn số lượng. Cho đến nay, hãng đã ngừng cung cấp  máy cho những thương hiệu ngoài tập đoàn Swatch nhưng khi nói đến ETA, những cỗ máy mang tên thương hiệu này đều được coi là biểu tượng của chất lượng hoàn hảo.

    Sellita: Tách ra từ một công ty nhỏ của ETA, Sellita nổi tiếng với cỗ máy SW200 được xây dựng từ nền tảng ETA 2824-2. Sau khi ETA ngừng cung cấp máy ra bên ngoài, nhiều thương hiệu trên thế giới chuyển qua sử dụng máy Sellita như một phương pháp thay thế hoàn hảo và hãng dần chiếm được thị phần lớn nhất hiện nay trên thế giới.

    2 huyền thoại của ETA 2824-2 và SELLITA SW200-1

    Đó là thông tin về một số hãng sản xuất máy phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, vẫn còn một số loại máy Swiss Movement thuộc dòng cao cấp hơn của Thụy Sĩ do thương hiệu tự sản xuất, cả về bộ vỏ, phần máy cho tới các linh kiện cấu thành để tạo nên một bộ máy hoàn chỉnh (hay còn được gọi với thuật ngữ “in-house”). Trong số này, có thể kể tới những thương hiệu dẫn đầu như Patek Philippe, Omega, Breitling…

    Tìm hiểu thêm: In-house là gì? Định nghĩa in-house trong ngành đồng hồ

    Bài viết trên đã trả lời cho bạn câu hỏi về Swiss Movement. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích khi bạn có ý định sắm cho mình một chiếc đồng hồ. Hãy đến với Galle Watch để được trải nghiệm những mẫu đồng hồ Swiss Movement đẹp mắt và độc đáo nhé.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD