Khám phá độc bản "Dark Lord" tham gia Only Watch 2021 của TAG Heuer

27 tháng 1, 2022
1353 lượt xem
Monaco Dark Lord là một trong những dòng sản phẩm đặc trưng và nổi tiếng bậc nhất mỗi khi ta nhắc đến thương hiệu Tag Heuer. Và mới đây thương hiệu nổi tiếng Thụy Sĩ này đã lựa chọn Monaco Dark Lord để tạo nên một độc bản tham gia sự kiện đấu giá Only Watch 2021. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu siêu phẩm này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Monaco Dark Lord là một trong những dòng sản phẩm đặc trưng và nổi tiếng bậc nhất mỗi khi ta nhắc đến thương hiệu Tag Heuer. Và mới đây thương hiệu nổi tiếng Thụy Sĩ này đã lựa chọn Monaco Dark Lord để tạo nên một độc bản tham gia sự kiện đấu giá Only Watch 2021. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu siêu phẩm này trong bài viết ngày hôm nay nhé.


    Độc bản dành riêng cho sự kiện Only Watch 2021

    Only Watch là sự kiện đấu giá được tổ chức hai năm một lần và được sáng lập bởi Luc Pettavino với lần đầu diễn ra vào năm 2005. Năm nay sẽ là lần thứ 9 sự kiện nổi tiếng này được diễn ra và nó tiếp tục là nơi tụ hội của những thương hiệu chế tác đồng hồ đình đám. Đến ngày hôm nay, Only Watch đã mang về hơn 70 triệu euro để đóng góp vào các dự án nghiên cứu về Bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne.

    “Chúng tôi muốn hỗ trợ sáng kiến tuyệt vời này với những mẫu đồng hồ độc nhất và đáng nhớ. Đó không chỉ là những độc bản tôn vinh những thiết kế tượng đài trong quá khứ mà còn giúp chúng tôi thể hiện niềm đam mê và tình yêu của thương hiệu với ngành chế tác, đổi mới và thiết kế avant-garde. Và chiếc TAG Heuer Only Watch Carbon Monaco là một sản phẩm như thế” - Ngài Frédéric Arnault, Giám đốc điều hành của TAG Heuer cho biết.

    Bộ vỏ carbon độc đáo và ấn tượng

    Tin vui cho những tín đồ đam mê TAG Heuer là độc bản này sẽ được làm lại từ thiết kế của chiếc Monaco mạ PVD đen nổi tiếng có mã hiệu 74033N mà được nhiều nhà sưu tầm đặt tên là “Dark Lord” hay “Chúa tể bóng tối”. Đây từng là sản phẩm được sản xuất giới hạn vào những năm 1970s, và không hề xuất hiện trong các cuốn catalogue của hãng. Ngày nay, những chiếc Dark Lord này vô cùng hiếm và có giá trị rất cao.

    Độc bản tham dự Only Watch lần này có thể coi là một sự tôn vinh cho chiếc Monaco 74033N trong hình hài được tạo nên từ những tinh hoa của công nghệ chế tác hiện đại. Đó là sự xuất hiện của chất liệu carbon, tạo nên bộ vỏ đen vô cùng ấn tượng, cùng các họa tiết vô cùng hút mắt. Đây cũng là phiên bản có mặt đáy sapphire lớn nhất của TAG Heuer khi các kỹ sư của hãng đã rất nỗ lực để người đeo có thể chiêm ngưỡng được gần như toàn bộ bộ máy bên trong.

    Mặt số khung xương tinh xảo

    Bộ khung xương ấn tượng tạo nên mặt số của chiếc đồng hồ này cũng được làm từ sợi carbon. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa TAG Heuer cùng đối tác lâu năm ArteCad và nó được tạo nên từ một miếng carbon duy nhất chứ không phải ghép nối với nhau.

    Mặt số này được chế tác hoàn toàn thủ công với mỗi mặt cắt phức tạp và tinh xảo đều được mài bằng tay bởi các nghệ nhân giúp tạo nên chiều sâu và những góc nhìn đa chiều. Bên dưới mặt số ta có thể thấy được vòng lịch, ổ cót rồi một số chi tiết như bánh răng của bộ máy. Dù không lộ quá nhiều những tất cả các chi tiết này cũng đều được hoàn thiện thủ công, cho thấy sự tỉ mỉ và vô cùng cẩn thận của TAG Heuer.

    Ba mặt số phụ trên mặt số của chiếc Dark Lord này được làm từ đồng mạ kẽm, làm nổi bật lên bộ kim màu cam rực rỡ. Bộ kim này cũng như các mốc giờ cũng đều được phủ dạ quang Super Luminova cao cấp.

    Bộ máy chất lượng cao

    Trái tim của độc bản Monaco Only Watch là bộ máy in-house của TAG Heuer có tên là Heuer 02. Đây là bộ máy cơ với chức năng bấm giờ thể thao chronograph và độ trữ cót lên tới 80 tiếng.

    Dù vậy, vì là máy của một độc bản đặc biệt nên bộ máy này cũng được tinh chỉnh vô cùng đặc biệt. Đó không chỉ là việc bộ máy được hoàn thiện, trang trí thủ công mà còn đến từ dây tóc cân bằng được làm từ sợi carbon. Đây là lần đầu tiên chất liệu này xuất hiện trong một bộ máy Heuer 02 cũng như trên một mẫu Monaco. Chất liệu này giúp dây tóc trở nên kháng từ, chống sốc và ổn định trong các mức nhiệt khác nhau.

    Quả văng hiện lên ở mặt đáy cũng vô cùng đặc biệt khi cũng được trang trí dạng khung xương. Ta có thể nhìn thấy hình ảnh chiếc khiên vô cùng đặc trưng của TAG Heuer. Chi tiết này cũng được hoàn thiện thủ công và được trang trí bằng một lớp mạ dạng chuyển màu (gradient) từ cam sang vàng. Đây là màu sắc đặc trưng của sự kiện đấu giá Only Watch.

    Đó chưa phải là tất cả khi nhắc về bộ máy tinh xảo này. Vì là một độc bản để đấu giá và thể hiện kỹ năng và kỹ thuật của thương hiệu, nên bộ máy của chiếc Monaco Only Watch này có được áp dụng không dưới 10 kỹ thuật trang trí khác nhau. Nổi bật nhất là kiểu trang trí ô vuông bàn cờ trên phần khung của bộ máy. Và toàn bộ ngốn tới 25 tiếng trang trí thủ công của các nghệ nhận tại nhà máy của TAG Heuer.

    Bộ dây vô cùng ấn tượng

    Dây của chiếc TAG Heuer độc bản này nhìn qua cứ ngỡ là dây kim loại mạ đen đồng bộ nhưng thực chất đây là dây da. Mỗi mắt dây được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ để tạo cảm giác như một chiếc dây kim loại đích thực. Đầu tiên các nghệ nhân sẽ bơm silicon vào mặt đáy của dây da rồi sau đó dập khuôn nóng lên bề mặt dây để tạo hiệu ứng 3D như những mắt dây kim loại. Đây cũng là lần đầu tiên TAG Heuer sử dụng công nghệ chế tác độc đáo này cho một sản phẩm đồng hồ của mình.

    Siêu phẩm này sẽ tham gia sự kiện đấu giá Only Watch 2021 vào tháng tới, các thông tin cập nhật sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất. Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD