Top 10 thương hiệu đồng hồ có logo đẹp nhất mọi thời đại

27 tháng 1, 2022
14575 lượt xem
Logo hay biểu tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định vị và tăng tính nhận diện của thương hiệu. Riêng với ngành chế tác chú trọng vào yếu tố thẩm mỹ như đồng hồ, những mẫu logo của thương hiệu lại càng là một chi tiết không thể bỏ qua. Trong thế giới rộng lớn của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ, thương hiệu nào đang sở hữu mẫu logo đẹp nhất mọi thời đại? Bạn có tò mò không? Hãy cùng Galle Watch đi khám phá nhé!

Mục Lục

    Logo hay biểu tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định vị và tăng tính nhận diện của thương hiệu. Riêng với ngành chế tác chú trọng vào yếu tố thẩm mỹ như đồng hồ, những mẫu logo của thương hiệu lại càng là một chi tiết không thể bỏ qua. Trong thế giới rộng lớn của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ, thương hiệu nào đang sở hữu mẫu logo đẹp nhất mọi thời đại? Bạn có tò mò không? Hãy cùng Galle Watch đi khám phá nhé!


    Theo Wikipedia, logo là từ viết tắt của từ logotype, là yếu tố chữ viết và đồ họa kết hợp với nhau để tạo thành một nhãn hiệu hoặc thương hiệu hiệu riêng. Logo là hình ảnh đại diện cho một công ty, tổ chức, cũng là hình ảnh biểu trưng của một sự kiện, cuộc thi, phong trào. Khi bạn nhìn vào logo bạn sẽ liên tưởng đến thương hiệu hay tổ chức đó. Và với hàng nghìn thương hiệu đồng hồ hiện đang tồn tại trên thị trường, theo đánh giá chủ quan của người viết, đây sẽ là 10 cái tên sở hữu mẫu logo xuất sắc nhất, duy mỹ nhất.

    1. Patek Philippe

    Đứng đầu trong bảng xếp hạng là thương hiệu đồng hồ danh tiếng bậc nhất thế giới Patek Philippe. Logo của hãng là biểu tượng 4 bông hoa bách hợp ghép lại với nhau. Biểu tượng này có nguồn gốc từ chữ thập Calatrava dưới thời giáo hoàng Gregory VII. Vào năm 1158, trong nỗ lực chống lại người Ma rốc, những người chăn cừu đã được Giáo hoàng ra lệnh ra trận và chiến đấu. Họ được gọi là kỵ sĩ Calatrava. Trước khi ra trận, để cầu mong sự an toàn và chiến thắng cho những chiến binh của mình, Giáo hoàng đã vẽ biểu tượng chữ thập được làm từ 4 bông hoa bách hợp và bảo họ rằng biểu tượng này sẽ bảo vệ họ. Đúng như những gì Giáo hoàng nói, các kỵ sĩ chăn cừu đã chiến thắng mặc dù kẻ thù áp đảo về số lượng. Tin rằng chữ thập Calatrava mang lại sự may mắn và chiến thắng, ông Norbert Antoine de Patek - người sáng lập thương hiệu Patek Philippe đã chọn hình ảnh này là biểu tượng cho những chiếc đồng hồ đắt giá của mình. 

    2. Omega

    Omega là một hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ sang trọng. Đồng hồ Omega là sự lựa chọn của NASA và đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969. Ai cũng biết đến Omega nhưng không phải ai cũng biết đến nguồn gốc cái tên này. Từ xưởng chế tác đồng hồ của người cha, những người con trai của nhà sáng lập Louis Brandt đã tạo ra một bộ máy đặt tên là Omega vào năm 1984. Họ đặt tên bộ máy là Omega vì nó tạo ra được đột phá trong khả năng bảo dưỡng. Ký tự cuối cùng, nhấn mạnh giá trị tối cao của bộ chữ cái Hy Lạp là ký tự hoàn hảo để mô tả thành tựu này. Omega đã lấy luôn biểu tượng Ω làm logo đại diện thương hiệu. 

    3. Rolex

    Rolex là một hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ được tạp chí Forbes xếp hạng thứ 64 về thương hiệu phát triển và có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới trong năm 2016. Logo của thương hiệu là hình chiếc vương miện, tượng trưng cho câu slogan huyền thoại “A crown for every achievement” (Một chiếc vương miện cho mỗi thành tựu). Vương miện là đại diện cho sự đẳng cấp, quyền quý của những người đứng đầu trong hoàng tộc. Đồng hồ Rolex cũng vậy, chỉ dành cho những người có địa vị và thu nhập cao trong xã hội. 

    4. Breitling

    Chữ B cách điệu trong logo Breitling kết cấu đặt chung với một chiếc mỏ neo và đôi cánh máy bay. Nhìn qua, bạn sẽ thấy khá phức tạp nhưng ý tưởng thì lại rất đơn giản. Logo mô tả lịch sử lâu đời của thương hiệu với những chiếc đồng hồ dành cho phi công, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, mỏ neo nhắc nhở người dùng rằng Breitling cũng có những mẫu đồng hồ lặn biển xuất sắc. Logo của Breitling đã được thay đổi vài lần qua thời gian và phiên bản mới nhất chỉ còn chữ B nét cong vô cùng mềm mại, lấy cảm hứng từ logo bản cũ.

    5. Longines

    Longines là một trong những trụ cột của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, nổi tiếng với bộ sưu tập đồng hồ cơ khí với thiết kế tuyệt đẹp. Longines luôn tự hào gọi họ là thương hiệu với chiếc đồng hồ cát có cánh, điều này được nhìn thấy rõ nhất thông qua logo của hãng. Logo được đăng ký bản quyền từ năm 1889, vì vậy, có thể gọi đây là logo đồng hồ lâu đời nhất lịch sử mà đến giờ vẫn được giữ nguyên. Đôi cánh của logo Longines gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ phi công và cũng ngầm ám thị rằng thời gian trôi qua rất nhanh. 

    6. Ernest Borel

    Ernest Borel là thương hiệu đồng hồ cặp đôi được yêu thích nhất tại Thụy Sĩ. Cũng chính vì lẽ đó mà logo của hãng sử dụng hình ảnh đôi trai gái đang mặn nồng trong tình yêu làm đại diện. Ở phía dưới, Ernest Borel không quên sắp xếp thêm biểu tượng mặt số đồng hồ giúp người dùng liên tưởng đến những thiết kế dành cho cặp đôi. Đây là một mẫu logo được đánh giá là vô cùng lãng mạn, tinh tế, ngọt ngào. 

    7. Ulysse Nardin

    Ulysse Nardin bắt đầu thành lập từ năm 1846 tại Le Locle, Thụy Sĩ. Trong thời gian mới hoạt động, họ chuyên sản xuất những cỗ máy thời gian hàng hải đặt trên tàu thuyền, giúp người dùng định vị vị trí của tàu trên biển. Chính vì thế, logo của thương hiệu Ulysse Nardin cũng được thiết kế theo hình mỏ neo để gợi nhớ những ngày đầu tiên phát triển. 

    8. Frederique Constant

    Nếu so sánh với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có bề dày lịch sử lâu đời, thì Frederique Constant vẫn còn rất non trẻ. Tuy nhiên những điều mà thương hiệu này làm được lại không hề tầm thường một chút nào. Không chỉ giới thiệu đến thị trường những chiếc đồng hồ được trang bị nhiều tính năng cao cấp, mà tên tuổi của Frederique Constant cũng ngày càng trở nên nổi tiếng vượt qua phạm vi của đất nước Thụy Sỹ, được nhiều tín đồ đam mê đồng hồ trên thế giới yêu thích và lựa chọn. 

    Cho đến nay, logo của thương hiệu này vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp, thoạt nhìn chúng ta sẽ thấy mẫu logo này như một chiếc khiên được chia làm bốn góc với một cây thánh giá ở hai góc và một biểu tượng giống như ngọn núi ở hai phần còn lại. Nhiều người cho rằng biểu tượng cây thánh giá ở đây là hình ảnh xuất hiện trên lá cờ của Thụy Sỹ và ngọn núi ám chỉ dãy Alps nổi tiếng của quốc gia này. 
     

    9. Breguet 

    Logo của Breguet là hình ảnh bộ kim Breguet với một vòng tròn nhỏ ở gần đầu kim. Thiết kế này được sáng tạo bởi Abraham Louis Breguet - nghệ nhân đồng hồ nổi tiếng nhất trong quá khứ.

    10. Speake Marin

    Logo của nhà sản xuất đồng hồ Speake Marin được lấy cảm hứng từ máy mài bánh răng - một công cụ chế tác đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ. Khi nhìn vào logo, bạn sẽ thấy vòng tròn với 3 xoáy, tạo nên một chất rất riêng cho thương hiệu. 

    Trên đây là 10 mẫu logo ấn tượng, đẹp nhất mọi thời đại của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới. Nếu bạn biết mẫu logo nào khác thú vị hơn, hãy chia sẻ ngay cho chúng tôi biết nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD