Tudor Black Bay Ceramic - Chiếc Tudor đầu tiên đạt chuẩn METAS

27 tháng 1, 2022
6446 lượt xem
Thương hiệu Tudor mới đây đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới có tên Black Bay Ceramic với các công nghệ tiên tiến bậc nhất. Đây cũng là lần đầu tiên, một chiếc Tudor đạt được tiêu chuẩn chất lượng của Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS).

Mục Lục

    Thương hiệu Tudor mới đây đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới có tên Black Bay Ceramic với các công nghệ tiên tiến bậc nhất. Đây cũng là lần đầu tiên, một chiếc Tudor đạt được tiêu chuẩn chất lượng của Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS).

    tudor-black-bay-ceramic

    Những lần đầu tiên của Tudor trên Black Bay Ceramic

    Chiếc đồng hồ mới nhất của thương hiệu Tudor sở hữu bộ vỏ và niềng xoay bezel được làm hoàn toàn từ ceramic cùng với đó là bộ máy cơ tự động hoàn toàn mới, mã hiệu MT5602-1U. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được thấy một chiếc Tudor được làm hoàn toàn từ ceramic.

    Thực tế là vào năm 2019, Tudor từng sản xuất một chiếc Black Bay như thế cho cuộc đấu giá từ thiện Only Watch (tổ chức hai năm một lần, tài trợ cho các nghiên cứu điều trị bệnh loạn dưỡng cơ hay cơ teo dần) và thu về hơn 350,000 CHF, tương đương với gần 9 tỷ VNĐ. Nhưng với sản phẩm mới ra lần này, trong năm 2021, đánh dấu lần đầu tiên Tudor đưa vào sản xuất thương mại (với số lượng lớn) dòng Black Bay có vỏ và niềng xoay làm hoàn toàn từ ceramic.

    dong-ho-tudor

    Chiếc Tudor Black Bay với phối màu All Black ấn tượng từng được đấu giá năm 2019

    Thêm một lần đầu tiên nữa cho Tudor và nó đến ở bộ máy mới, trái tim của chiếc Tudor Black Bay Ceramic này. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên của thương hiệu Tudor chính thức đạt tiêu chuẩn chất lượng của Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (Swiss Federal Institute for Metrology – METAS) và thương hiệu Omega.

    Đây là tiêu chuẩn kiểm định chất lượng đồng hồ mới được Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ và thương hiệu Omega cùng hợp tác đưa ra vào năm 2015. Cụ thể, để có được chứng nhận METAS hay Master Chronometer, đồng hồ sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra độ chính xác của bộ máy trong 6 vị trí khác nhau, và ở hai mức năng lượng cót là 100% và 33%. Cùng với đó, là các bài test liên quan đến độ chịu nước, thời gian trữ cót, và quan trọng nhất là kiểm tra độ chống từ. Chiếc Tudor Black Bay Ceramic này có độ chống từ lên tới 15,000 Gauss. Điều này có nghĩa rằng nó có thể chống lại được từ trường gần như tuyệt đối trong điều kiện cuộc sống hàng ngày.

    Tất cả các bài kiểm tra của METAS đều được thực hiện tại trụ sở chính của Tudor ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Một chi tiết cũng lần đầu tiên xuất hiện chính là ở mặt số. Đây là lần đầu tiên mặt số của một chiếc Tudor Black Bay có ký hiệu “Black Bay”. Thông thường mặt số của dòng này sẽ gồm thông số về độ chịu nước rồi đến dòng chữ “Chronometer Officially Certified” nhưng giờ đã được thay bằng “Master Chronometer”, tiêu chuẩn chất lượng mới mà nó đạt được. Điều này cũng khiến mặt số trông gọn gàng và khác biệt hơn, không còn bị coi là giống với các mẫu Submariner của Rolex nữa.

    bo-may-dong-ho-tudor-black-bay-ceramic

    Bộ máy mới của Tudor cũng được hoàn thiện màu đen đồng bộ với vỏ

    Cảm nghĩ đầu tiên khi trên tay

    Có thể nói, Tudor đã có một quyết định đúng đắn và táo bạo để thoát dần khỏi cái bóng của đàn anh Rolex. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu, không phải Omega, đạt được tiêu chuẩn Master Chronometer vì trước đó đây là tiêu chuẩn không chỉ khó đạt được mà còn là tiêu chuẩn độc quyền chỉ dành cho các sản phẩm của Omega.

    Có được tiêu chuẩn này, đồng hồ Tudor không chỉ khẳng định được độ chính xác của bộ máy inhouse mà còn thể hiện được độ bền cũng như chất lượng cao khi phải vượt qua các bài test đa dạng liên quan đến độ chịu nước và độ chống từ. Có thể nói Tudor đang mang đến một lựa chọn vô cùng đắt giá cho người chơi đồng hồ lặn Swiss Made trong tầm giá dưới 5,000 CHF.

    Giá bán lẻ tham khảo của chiếc Tudor Black Bay Ceramic này vào khoảng 4,500 CHF hay tương đương với 115 triệu VNĐ.

    tren-tay-dong-ho-tudor-black-bay-ceramic

    Black Bay Ceramic là chiếc Tudor đầu tiên đạt tiêu chuẩn METAS hay Master Chronometer

    Thông số kỹ thuật

    - Dòng sản phẩm: Black Bay Ceramic

    - Mã sản phẩmr: 79210CNU

    - Đường kính: 41mm   

    - Độ dày: 14.4mm

    - Chất liệu vỏ: Ceramic hoàn thiện dạng nhám đen, vỏ loại nguyên khối. Niềng xoay làm từ Ceramic; Viền ngoài của niềng xoay tạo hình răng cưa, làm từ thép không gỉ 316L, mạ PVD đen.

    - Mặt số: Dạng vòm, mạ đen

    - Dạ quang: Super-LumiNova trên mặt số và các cọc số

    - Độ chịu nước: 200 mét/660 feet

    - Dây đeo: Hai tùy chọn là dây da và dây cao su. Khóa được làm từ thép không gỉ 316L, mạ PVD.

    - Mã máy: Máy cơ in-house MT5602-1U, với dây tóc cân bằng làm từ silicon

    - Độ trữ cót: 70 giờ

    - Chức năng: Lên cót tự động, lên cót tay

    - Tần số dao động: 28,800 nhịp/giờ

    - Số chân kính: 25

    Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD