Vì sao đồng hồ Hublot bị ghét?

27 tháng 1, 2022
19173 lượt xem
Hublot đồng hành cùng rất nhiều ngôi sao, diễn viên, người nổi tiếng. Thế nhưng, giới chơi đồng hồ chuyên nghiệp, lâu năm lại không hề thích thương hiệu này. Dù được xếp vào phân khúc sang trọng và đắt đỏ, vì sao Hublot vẫn bị ghét?

Mục Lục

    Hublot đồng hành cùng rất nhiều ngôi sao, diễn viên, người nổi tiếng. Thế nhưng, giới chơi đồng hồ chuyên nghiệp, lâu năm lại không hề thích thương hiệu này. Dù được xếp vào phân khúc sang trọng và đắt đỏ, vì sao Hublot vẫn bị ghét?

    Lịch sử hình thành thương hiệu Hublot

    Năm 1980, Carlo Crocco thành lập Hublot và cho ra đời mẫu đồng hồ cổ điển sử dụng kim loại quý kết hợp dây cao su. Vào thời điểm đó, đây không phải là ý tưởng bình thường vì cao su không phải là nguyên liệu gắn liền với các dòng đồng hồ sang trọng mà chủ yếu chỉ được sử dụng trên những phiên bản thạch anh giá rẻ. Dù vậy, thật bất ngờ, sự mạo hiểm của Hublot lại giúp cho thương hiệu này thu được những kết quả đầy khả quan. Nhiều người đã thay đổi quan niệm về dây đeo cao su và biến loại chất liệu này trở thành một đặc điểm làm nên sự khác biệt của Hublot.

    Mốc thời gian quan trọng nhất trong lịch sử phát triển của thương hiệu là khi Jean-Claude Biver trở thành Giám đốc điều hành. Ông đã đưa Hulot lên một tầm cao mới khi bắt đầu làm việc trên các vật liệu như sợi carbon, gốm,kevlar, magiê, tantali và vonfram. Năm 2005, Hublot phát hành Big Bang, dòng đồng hồ ngoại cỡ đã giành được nhiều giải thưởng và trở thành biểu tượng của Hublot ngày nay. 

    Hublot không dành được tình cảm của những tay chơi chuyên nghiệp

    Vì sao Hublot bị ghét?

    Dù đạt được rất nhiều thành tựu trong ngành công nghiệp đồng hồ, nhưng Hublot vẫn bị các tay chơi đánh giá không cao là bởi vì:

    Sử dụng máy ETA không tương xứng với giá bán

    Giá của một chiếc đồng hồ Hublot có thể lên tới vài triệu USD, nhưng nhà sản xuất vẫn chỉ sử dụng bộ máy ETA, bộ máy mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trên một chiếc Tissot có giá bán thấp hơn nhiều lần thay vì sử dụng một bộ máy độc quyền cao cấp của riêng họ. Dù điều này không sai nhưng lại không tương xứng với mong muốn và nhu cầu từ số tiền mà khách hàng bỏ ra. Cho đến hiện tại, Hublot đã và đang khắc phục yếu điểm này khi họ đã trình làng những cỗ máy in-house do thương hiệu tự phát triển. Hublot còn tiến xa hơn nữa khi tạo nên những bộ chuyển động không chỉ phức tạp mà còn sở hữu mức dự trữ năng lượng lên tới hàng chục ngày nhờ ứng dụng các vật liệu mới. Dù vậy, cái tiếng dùng máy giá rẻ cho đến nay vẫn đeo bám thương hiệu đầy cá tính này.

    Hubot vẫn sử dụng bộ máy ETA cho các thiết kế xa xỉ của mình

    Vay mượn ý tưởng thiết kế

    Khi hãng ra mắt chiếc Hublot Big Bang Chronograph, nhiều người cho rằng ý tưởng thiết kế đã được vay mượn nhiều từ Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chronograph ra mắt từ một thập kỷ trước đó. Đây cũng là nguyên nhân nổ ra cuộc tranh cãi trong một khoảng thời gian dài. Cộng thêm những thành kiến đã có từ trước, sự căm ghét dành cho Hublot gần như không thể bị phá bỏ đối với nhiều người chơi đồng hồ.

    Thiết kế của chiếc Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chronograph

    Quá nhiều phiên bản giới hạn

    Hublot nổi tiếng với các phiên bản đồng hồ giới hạn. Mỗi một sự kiện, đội nhóm, cá nhân nổi tiếng mà chúng ta có thể nghĩ đến thì Hublot đều làm một phiên bản riêng cho nó. Mô hình này mang lại rất nhiều thành công cho thương hiệu trong suốt những năm vừa qua, nhưng lại bị đánh giá là chiêu trò tiếp thị quá phô trương với nhiều nhà sưu tập đồng hồ và làm cho thị trường đồng hồ phiên bản giới hạn dần trở nên bão hòa.

    Phiên bản Hublot Big Bang Sang Bleu II Limited Edition

    Đắt nhưng không đáng để đầu tư

    Chiếc đồng hồ đắt nhất của Hublot có giá lên tới 5 triệu USD, làm bằng vàng trắng 18 carat, đính 1200 viên kim cương và được Jay-Z sở hữu. Bên cạnh đó, những mẫu thiết kế khác của hãng cũng có giá bán rất cao, rẻ nhất là khoảng hơn 60 nghìn USD. Tuy nhiên, giá trị bán lại của Hublot lại thấp hơn các thương hiệu đồng hồ khác như Rolex. Vì thế, những nhà đầu tư sẽ không thấy mặn mà.

    Đó là những lí do bị xem là nguyên nhân dẫn tới cái nhìn thiếu thiện chí mà nhiều tay chơi dành cho Hublot. Còn bạn? Bạn có phải là một người ghét đồng hồ Hublot hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn cho Galle Watch và giới mộ điệu cùng biết nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD