Công ty bán đồng hồ cũ Watchbox kêu gọi thành công 165 triệu USD: Cổ đông có cả Michael Jordan

27 tháng 1, 2022
1155 lượt xem
Watchbox - một trong số những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới trong thị trường đồng hồ đã qua sử dụng từng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu khi sở hữu phần lớn cổ phần của thương hiệu độc lập De Bethune, và mới đây Watchbox tiếp tục khiến chúng ta phải nể phục khi gọi vốn thành công 165 triệu đô la. Đáng chú ý, trong số các cổ đông mới có cái tên vô cùng nổi tiếng - huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

Mục Lục

    Watchbox - một trong số những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới trong thị trường đồng hồ đã qua sử dụng từng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu khi sở hữu phần lớn cổ phần của thương hiệu độc lập De Bethune, và mới đây Watchbox tiếp tục khiến chúng ta phải nể phục khi gọi vốn thành công 165 triệu đô la. Đáng chú ý, trong số các cổ đông mới có cái tên vô cùng nổi tiếng - huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.


    Gã khổng lồ mới của thị trường đồng hồ cũ

    Hồi tháng 8 năm 2021, Watchbox khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng khi công bố hoàn tất việc sở hữu đa số cổ phần của thương hiệu đồng hồ độc lập đình đám De Bethune. Quá trình thương thảo hoàn tất vào ngày 31 tháng 8 vừa qua. Dù sở hữu nhưng Watchbox vẫn giữ lại cơ cấu nhân sự chính của De Bethune khi Pierre Jacques vẫn tiếp tục là Giám đốc điều hành trong khi đồng sáng lập Denis Flageollet tiếp tục đảm nhiệm vị trí dẫn dắt bộ phận kỹ thuật và chế tác đồng hồ.

    Và mới đây Watchbox tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi công bố vừa gọi vốn thành công thêm 165 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư cũ cũng như mới của mình. Định giá của công ty này không được công bố nhưng theo các nguồn tin của kênh tin tức CNBC (Mỹ) thì Watchbox hiện được định giá lên tới gần 1 tỷ đô la Mỹ.

    watchbox

    Watchbox gây ấn tượng mạnh khi công bố vừa gọi vốn thành công thêm 165 triệu đô la Mỹ

    Thương vụ đầu tư này được thực hiện bởi hai quỹ của Mỹ, đó là The Radcliff Companies và The Spruce House Partnership. Trước đó nhà đầu tư lớn nhất của Watchbox là CMIA, một quỹ đầu tư nổi tiếng của Singapore. Quỹ này đã giúp Watchbox lớn mạnh khi đầu tư 100 triệu đô la Mỹ cho nhà bán lẻ này vào năm 2017.

    Theo Watchbox, vòng gọi vốn mới nhất này cũng mang đến cho họ những cổ đông có tiếng tăm trên thế giới. Và nổi bật nhất trong số đó phải kể đến huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, VĐV từng năm lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA. Ngoài ra, cổ đông mới còn có các giám đốc của các quỹ đầu tư tiếng tăm tại Mỹ như Bill Ackman hay Marc Lasry.

    michael-jordan

    Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan

    Tham vọng xa hơn của Watchbox

    Với sự kết hợp và sáp nhập ngày càng mạnh của các nhà bán lẻ đồng hồ cũ thì những nhà bán lẻ kiểu như Watchbox ngày càng lớn mạnh và mở rộng quy mô để lên sàn, đến với các nhà đầu tư như các quỹ hay thậm chí là gọi vốn từ công cộng. Một nhà bán lẻ đồng hồ cũ nổi tiếng của Đức là Chronext cũng từng dự định sẽ chính thức lên sàn chứng khoán gọi vốn từ công chúng vào giữa năm 2021, tuy nhiên đã phải dang dở do tình hình dịch bệnh leo thang.

    Hay gã khổng lồ Chrono24, một tên tuổi đã quá quen thuộc với các nhà sưu tầm đồng hồ cũng như những tay chơi trên thế giới, cũng từng khởi nguồn từ việc bán những mẫu đồng hồ cũ họ có sẵn. Vậy mà giờ đây, vào năm 2021 cũng đã gọi vốn lên tới cả tỷ đô và cũng rục rịch lên sàn.

    watchbox-mo-rong-quy-mo

    Watchbox ngày càng lớn mạnh và mở rộng quy mô

    Dù vậy, Watchbox lại đi một lối đi riêng, định hình mình còn hơn cả một người mua và bán trên thị trường đồng hồ. Với việc đã sở hữu thương hiệu De Bethune, một thương hiệu định hướng cho thị trường ngách của những mẫu đồng hồ cơ tinh xảo có thiết kế độc đáo, không trùng lặp, Watchbox cho thấy tham vọng sẽ còn sở hữu thêm các thương hiệu độc lập khác để đánh chiếm phân khúc giá trị cao và độc đáo này.

    Có thể nói, Watchbox đã trở thành kẻ tiên phong và mở ra thị trường mới cho các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ. Được biết, Watchbox là nhà bán lẻ sở hữu số lượng lớn đồng hồ đến từ các nhà sản xuất độc lập đình đám trên thế giới, có thể kể đến là F.P. Journe, Laurent Ferrier, hay Greubel Forsey. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thế giới, hãy ghé thăm Galle Watch và trải nghiệm ngay nhé! Đừng quên liên tục cập nhật tin tức mới nhất về thế giới đồng hồ tại đây! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD