Bộ tứ siêu đẳng trong thế giới đồng hồ Thụy Sĩ

27 tháng 1, 2022
5764 lượt xem
Vẫn gìn giữ dáng vẻ cổ điển, nhưng cũng cắng tràn sức sống tươi mới, khi tinh hoa nghệ thuật truyền thống kết hợp hoàn hảo với những phát minh và công nghệ mới, đó là đặc điểm nổi bật của bốn thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ trứ danh

Mục Lục

    Sáng tạo và phát triển những máy đồng hồ cơ vô cùng tinh xảo và phức tạp là con đường đầy chông gai, thách thức, những cũng là niềm hạnh phúc, đam mê cháy bỏng của bất kì thương hiệu đồng hồ “haute horology” nào. Được sản sinh từ những vùng đồi núi xinh đẹp, mang đậm hơi thở và phong vị Thụy Sĩ ngay từ cái tên, những chiếc đồng hồ tuyệt mĩ của những thương hiệu nổi danh dường như cũng đẹp đến ngơ ngẩn như chính thiên nhiên hùng vĩ của xứ cổ tích này. Vẫn gìn giữ dáng vẻ cổ điển, nhưng cũng cắng tràn sức sống tươi mới, khi tinh hoa nghệ thuật truyền thống kết hợp hoàn hảo với những phát minh và công nghệ mới, đó là đặc điểm nổi bật của bốn thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ trứ danh được kết hợp đầy ngụ ý trong bài giới thiệu đặc biệt dưới đây. Xin giới thiệu bộ tứ siêu đẳng Zenith – Breitling – Chronoswiss – Perrelet. 

     

    Zenith – ngôi sao sáng trên bầu trời Thụy Sĩ
     
     
     
    Bấy lâu nay, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lừng danh Zenith với những chiếc đồng hồ cơ học siêu chính xác vẫn luôn là một tượng đài lớn vững chãi trong thế giới đồng hồ tài hoa tuyệt mĩ. Zenith, được thành lập vào năm 1865 bởi Georges Favre-Jacot, hiện tại công ty là một thành viên thuộc tập đoàn LVMH Moet Hennessy. Với slogan “Follow your own star”,  Zenith đã có những dấu mốc ấn tượng trong sự phát triển của mình với hơn 600 loại máy do hãng tự phát triển và sản xuất hoàn toàn, tính đến giờ hãng có tổng số hơn 300 bằng sáng chế đang được sử dụng rộng rãi, 2300 giải thưởng. Hãng được đánh giá là một trong số rất ít những nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ  táo bạo và sáng tạo nhất trong lịch sử và cả hiện tại. 
     
    Làm nên tên tuổi của Zenith, người ta không thể không nhắc tới bộ máy El Primero. El Primero Chronograph ngày nay vẫn giữ nguyên các đặc tính kỹ thuật và thiết kế của mẫu đồng hồ đầu tiên được  xuất xưởng năm 1969. Mặt số của mẫu El Primero với vòng số phụ trong 3 màu sắc khác nhau, kết hợp với các kim mảnh màu đỏ, giúp tăng khả năng dễ đọc. Có 2 lựa chọn cho mẫu này: vỏ thép không gỉ và vỏ vàng hồng 18K. Phần chronograph tính giờ thể thao hiển thị tại 2 vị trí, đồng hồ màu xanh đậm đếm phút (tối đa 30 phút) ở vị trí 3 giờ và đồng hồ màu than đếm giờ (tối đa 12 giờ) ở vị trí 6 giờ. Phần lộ máy dạng heart beat cho phép quan sát một phần của bộ máy ở vị trí 10 giờ. người đeo sẽ được thưởng lãm một phần quan trọng của bộ máy được đánh giá là “Bộ máy cơ tốt nhất từng có trên thế giới”. Mặt số mạ Rhodium, trong đó kim giờ và phút được phủ lớp dạ quang Super Luminova. Mặt số được bảo vệ bởi kính sapphire phủ lớp chống phản quang ở cả 2 mặt.
     
    Đây là mẫu đồng hồ cơ automatic Caliber El Primero 4061, được thiết kế và sản xuất trong các nhà máy của Zenith. Bộ máy cơ có tần số dao động của vành tóc cực cao 10 nhịp mỗi giây tức là 36,000 nhịp trong 1 giờ. Bộ máy cơ này có khả năng đo thời gian chính xác cực kỳ ấn tượng, đến 1/10 của 1 giây. Mức năng lượng dự trữ lên đến 50 giờ. Mức chịu nước 10 ATM, tương đương đô sâu 100m. 
     
     
    Zenith El Primero 03.2040.4061/69.C496
    Đường kính: 42mm
    Máy: Automatic
    Chức năng: Giờ, phút, giây, và Chronograph
    Mức dự trữ năng lượng: 50 giờ 
    Vỏ: Thép không gỉ 
    Máy caliber: El Primero 4061
    Núm: Vặn
    Dây: da cá sấu, lót lớp cao su
     
    Một trong những sự kiện ấn tượng của Zenith, chiếc đồng hồ Zenith El Primero Stratos Flyback Striking 10th chronograph đã trở thành huyền thoại nổi tiếng khắp thế giới khi vẫn bình yên trên cổ tay của cựu lính dù Felix Baumgartner lúc anh từ nhảy tự do từ tầng bình lưu về trái đất với vận tốc vượt qua tốc độ âm thanh. Với chiếc Zenith được gắn chặt vào cổ tay mình, Felix Baumgartner lao người ra không gian từ một kinh khí cầu được bơm gần 55 ngàn mét khối khí heli. Khi đó độ cao là xấp xỉ 39.045 mét - cao hơn bốn lần so với độ cao trung bình mà máy bay có thể đạt được và ở nhiệt độ -62 ° C. Felix Baumgartner đã đạt tốc độ kỷ lục 1.342 km một giờ trong vòng bốn phút và 20 giây, trước khi bị chậm lại bởi lực cản không khí khi rơi tự do. Felix đã tiếp đất an toàn trên sa mạc New Mexico, sau đó quỳ gối và đưa cao tay ăn mừng cùng với gia đình, hàng trăm người trong ban tổ chức, và hàng chục triệu người theo dõi trực tiếp qua internet rạng sáng 15/10/2012. Tổng thời gian nhảy dù kéo dài chín phút và ba giây, và thiết lập ba kỷ lục thế giới mới: đầu tiên trong lịch sử vận tốc đạt được lúc nhảy dù phá vỡ tốc độ của âm thanh khi rơi tự do, khí cầu bay cao nhất , và rơi tự do từ độ cao cao nhất. Chiếc Zenith El Primero Stratos Flyback Striking 10th Chronograph song hành cùng chiến công vẫn làm việc hoàn hảo khi đến nơi sau khi chịu sự khác biệt khủng khiếp về áp suất, nhiệt độ, độ cao và tăng tốc.
     
    Mỗi chiếc EL Primero Chronograph automatic là một tuyệt tác hiếm có với thời gian sản xuất kéo dài 9 tháng, trải qua hơn 2.500 công đoạn, dưới bàn tay tạo tác của hơn 300 thợ lành nghề, sử dụng tới 18 loại kim loại cao cấp. Và khi hoàn thành thì tác phẩm độc đáo này mang ngoài vẻ đẹp mê mẩn đến hút hồn cùng độ chính xác cực cao, có thể chạy tối đa trên 50 giờ liên tục cho đến lần nạp năng lượng tiếp theo.
     
     
     
    Breitling – Thiết bị dành cho giới chuyên nghiệp
     
     
     
    Nổi bật với logo hình đôi cánh, những chiếc đồng hồ thương hiệu Thụy Sỹ Breitling ngay lập tức cho ta thấy một đẳng cấp vượt trội đi cùng các ưu tiên khác biệt. Nhà sản xuất đồng hồ “in-house” đình đám này đặc biệt ưu ái những sản phẩm gắn liền với máy bay và bầu trời. Không chỉ đi đầu với những đột phá sáng tạo, đồng hồ Breitling còn nổi tiếng thế giới về chất lượng và phong cách của họ.
    Breitling bắt đầu từ năm 1884 tại Jura và chính thức kết duyên với ngành hàng không từ những năm 1930 khi đồng hồ Breitling được làm thiết bị đo thời gian cho buồng lái máy bay, trong cả ngành dân sự và quân sự. 
    Breitling là một trong số rất ít các thương hiệu đồng hồ trên thế giới có 100% máy được kiểm định COSC. Ở dòng đồng hồ điện tử, Breitling áp dụng phương pháp nhiệt bù (thermo compensated) độc quyền SuperQuartz ™ cho độ chính xác gấp mười lần một chiếc đồng hồ điện tử thông thường. 
     
    Năm 1930, Breitling dưới sự quản lý của cháu nội nhà sáng lập đã cho ra đời đến 40 mẫu bộ đếm chronograph khác nhau. Phát minh bộ đếm chronograph hai nút bấm vào năm 1934 khẳng định thêm sự thống trị của Breitling trong lĩnh vực này. Mẫu bộ đếm được dùng trên buồng lái máy bay sau đó được Breitling phổ biến trên thị trường trong các mẫu đồng hồ của mình.
     
    Năm 1942, Breitling cho ra mắt mẫu bộ đếm “Chronomat”, một mẫu bộ đếm chronograph với thước trượt và lên giây cót tay. Cái tên Chronomat là sự kết hợp của hai từ “chornograph” (bộ đếm giờ) và “mathematics” (toán học). Chronomat sau đó được sử dụng chính thức trong Không lực Quốc gia Hoa Kỳ. Mẫu đồng hồ nổi tiếng nhất của Breitling sử dụng Chronomat là Navitimer, sản xuất năm 1956. Phiên bản đời sau của chiếc này được ra đời năm 1986, cho phép người đeo nhận được chính xác thông tin từ đài quản lý không lưu, đếm thời gian, tính toán tốc độ và đo mức nhiên liệu tiêu thụ. Chiếc Navitimer 1986 được chọn là chiếc đồng hồ chính thức của phi công do hiệp hội phi công AOPA ghi nhận.
     
    Năm 1962, nhà du hành vũ trụ Scott Carpenter đeo chiếc đồng hồ Cosmonaute (có nghĩa là “phi hành gia”) của Breitling ra ngoài không gian khi ông thực hiện nhiệm vụ trên tàu con thoi Aurora 7 ngày 24 tháng 5 năm 1962. Chiếc Cosmonaute này có mặt đồng hồ hiển thị 24 giờ.
     
    Năm 2002, để kỉ niệm 50 năm mẫu đồng hồ đầu tiên ra đời – chiếc Navitimer, bộ sưu tập giới hạn Navitimer 50th Anniversary được ra mắt. Tất cả các đồng hồ của Breitling, bao gồm cả những mẫu đồng hồ điện tử của hãng đều được COSC (“Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres” – Viện thử nghiệm các thiết bị bấm giờ Thụy Sĩ) công nhận là những thiết bị bấm giờ độc lập nhờ tính chuẩn xác đã trở thành thương hiệu. Cho đến nay, chỉ duy nhất đồng hồ Breitling được vinh dự công nhận là một thiết bị bấm giờ độc lập.
     
    Năm 2004, Breitling bắt tay cùng với nhà sản xuất ô tô xa xỉ Bentley phát triển series đồng hồ "Breitling for Bentley". Series này bắt đầu với chiếc Breitling for Bentley Le Mans và dần dần phát triển với những mẫu đồng hồ như Breitling for Bentley Flying B, Flying B Chronograph hay Flying B No.3. Những chiếc đồng hồ Breitling for Bentley được xem như một bộ phận quan trong của chiếc xe quý tộc này.
     
    Không chỉ vậy, Breitling có hẳn một đội bay cừ khôi với sự tham gia của các phi công ưu tú nhất thế giới. Và Breitling cũng rất không xa lạ gì trong giới chủ xe hạng siêu sang Bentley. Sau hơn 10 năm gắn kết mật thiết, họ đã cùng tỏa sáng với những mẫu thiết kế dành riêng cho nhau cực kỳ độc đáo. 
    Website hãng: www.breitling.com
     
     
    Breitling Navitimer AB012012/BB01/447A
     
     
     
    Chronoswiss – You can’t measure adventure but you can measure the time pursuing it
     
     
     
    Dành cho những niềm đam mê luôn cháy bỏng với tinh hoa nghệ thuật thủ công của Thụy Sĩ, những chiếc đồng hồ của hãng Chronoswiss – một trong những vẻ đẹp danh giá và đầy tự hào của xứ sở đồng hồ này là minh chứng cho những giá trị truyền thống còn mãi với thời gian.
     
    Chronoswiss là một trong những hãng đồng hồ thành công hiếm thấy của Thụy Sĩ với các bộ sưu tập. Tên thương hiệu được ghép từ 2 cụm chữ “Chrono” là đồng hồ cơ khí và “Swiss” là xuất xứ Thụy Sĩ. Chronoswiss với trụ sở đặt tại địa danh Lucerne nổi tiếng, được biết đến như một trong những hãng đồng hồ độc lập thành công hiếm thấy của Thụy Sĩ. 100% đồng hồ của Chronoswiss là đồng hồ cơ. Vẫn giữ công nghệ chế tác đồng hồ cả trăm năm tuổi, như nghệ thuật tạo hình trên kim loại Guilloche, kĩ nghệ tráng men màu độc đáo, và thuật tạo tác đồng hồ khung xương đỉnh cao, kết hợp với việc sử dụng vật liệu truyền thống cao cấp được tinh lọc hết sức cẩn trọng, mỗi tác phẩm hoàn thiện cần phải trải qua ít nhất là 60 công đoạn với các yêu cầu hoàn thiện chi tiết vô cùng khắt khe. Vì vậy, đây là lý do mỗi sản phẩm của Chronoswiss đều là độc nhất, không có chiếc thứ 2 giống hệt.
     
    Nghệ thuật Guilloche thực sự là nghệ thuật tạo hình đỉnh cao cầu kỳ trên kim loại. Kỹ thuật công phu này được dựa trên các thuật tạo hình thủ công hoàng gia phổ biến ở châu Âu từ thế kỷ 16 dành cho các tác phẩm trang trí của tầng lớp quý tộc. Chỉ với đôi bàn tay của mình, các nghệ nhân Guilloche tạo ra các đường khắc tinh xảo chỉ mỏng bằng một phần mười milimet trên các bề mặt bé xíu của mặt số và trong phần máy. Sự tinh tế này đã là một nét đặc biệt đối với một chiếc đồng hồ, nhưng Chronoswiss đi một bước xa hơn với bộ sưu tập mang tên Artist khi họa tiết lượn sóng Guilloche là họa tiết ba chiều mang chiều sâu ấn tượng được tạo hình bởi một lớp men đặc biệt.
     
    Sau mười hai công đoạn làm sạch để đảm bảo đã loại bỏ hết tạp chất, bề mặt của chiếc đồng hồ Chronoswiss  được phủ men nhiều lớp qua công đoạn nung tối thiểu 7 lượt đủ để bột thủy tinh tan chảy vào kim loại dưới nhiệt độ cao đạt tới màu sắc và sự sáng bóng hoàn hảo. Quá trình đòi hỏi sự cầu kỳ và tập trung cao độ bởi khi các sản phẩm bị sai sót dù là nhỏ nhất đều không thể điều chỉnh hay tái sử dụng được. Vẻ đẹp của các sắc màu, sự rạng rỡ và sáng bóng của lớp men tạo nên giá trị nghệ thuật bền vững và vô giá cho tác phẩm. 
     
    Trong các loại thiết kế, dạng khung xương là đỉnh cao của thuật chế tạo đồng hồ. Bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ 18 như một phát kiến lớn trong ngành chế tạo đồng hồ, những chiếc đồng hồ khung xương đã mê hoặc biết bao thế hệ trong hơn 300 năm qua. Khi chế tạo, để bắt đầu, các thợ đồng hồ phác thảo các đường nét sơ bộ lên các vật liệu chỉ với một cây kim. Sau khi một số công đoạn khoan cắt tỉ mỉ, các chi tiết thừa bị loại bỏ bằng một chiếc cưa tay chuyên dụng, đảm bảo các cạnh được vát 45 độ trong khi các bề mặt được giũa mịn bóng loáng. Các họa tiết được khắc bằng tay và công đoạn tạo hình Guilloche được áp dụng cho hầu hết các bề mặt. Phần kim và các ốc vít được tôi luyện để đạt tới màu xanh biếc đẹp mắt. Hàng trăm chi tiết rời tinh xảo được gọt giũa cẩn thận, ráp nối với nhau chính xác vừa khít đảm bảo các chuyển động cơ học trong bộ máy đều được nhìn thấy rõ ràng. 
    Thú vị nhất là từ mùa hè 2014, những người yêu đồng hồ sẽ được tham quan nhà máy sản xuất của Chronoswiss và tận mắt chiêm ngưỡng cỗ máy “rose engine” quý hiếm có xuất xứ chính gốc từ La Chaux-de-Fonds. 
     
     
    Chronoswiss Sirius Chronograph Skeleton CH7543/S
    Vỏ: Thép không gỉ
    Đáy: Đánh bóng sáng và lắp kính sapphire
    Đường kính 42 mm
    Độ dầy: 14.75 mm
    Vành: hoàn thiện với cạnh cán vân và đan xen với các đường kẻ nhỏ
    Máy: C.740S, Automatic, dạng khung xương
    Tần số dao động đạt chuẩn: 4Hz hay 28,800 A/h
    Mức năng lượng dự trữ: 46 giờ
    Số chân kính: 25
    Mặt số: Bạc nguyên chất 925
    Tính năng: Kim giờ và phút ở trục trung tâm, chronograph tính giờ thể thao, đồng hồ đếm 30 phút và đồng hồ đếm 12 tiếng, đồng hồ hiển thị ngày
    Kim: thép không gỉ, nung nhiệt tạo màu xanh, gia công hoàn thiện thủ công, tạo hình thuôn như chiếc lá mỏng
    Dây da: Dây da cá sấu Louisiana,
    Khóa cài
    Mức chịu nước: 3ATM tương đương độ sâu 30m
    Thiết kế: Mặt số dạng khung xương lộ máy
     
    Website hãng: www.chronoswiss.com
     
     
    Perrelet – Cha đẻ của đồng hồ cơ tự động
     
    Perrelet Abraham-Louis, cha đẻ của thương hiệu Perrelet được coi là bậc thầy vĩ đại trong ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ nói riêng và trên thế giới nói chung. Là người phát minh ra đồng hồ automatic, ông được tôn vinh suốt nhiều thập niên tại ngay chính vùng đất Le Locle danh giá. Thương hiệu được khai sinh từ năm 1777 tại Neuchâtel vẫn tiếp tục phát huy những tinh hoa nhờ việc kết hợp tài tình giữa thiết kế Turbine trứ danh với các thiết kế mới lạ, độc nhất vô nhị.
     
    Thương hiệu Perrelet đã đi vào lịch sử với mẫu thiết kế độc nhất: Turbine double rotor. Kể từ khi ra mắt tại Baselworld 2009, Turbine Perrelet đã được bàn luận nhiều nhất, và được đánh giá cao trong thế giới đồng hồ “in-house”. Thiết kế độc đáo với lớp vỏ đen bóng mạnh mẽ bí ẩn, mặt số xoay độc đáo, sử dụng bộ máy của một công ty đồng hồ lớn với  thương hiệu được biết đến như là nhà phát mình đồng hồ automatic . Không có chiếc đồng hồ thứ 2 trên thế giới giống như vậy.
     
    12 cánh quạt bằng titan xoay và lướt nhẹ nhàng trên mặt số tạo cảm giác mặt số đồng hồ thực sự cũng đang quay. Lấy cảm hứng từ động cơ tua-bin máy bay chiến đấu, đồng hồ Turbine của Perrelet sử dụng bộ rotor đôi đầy sáng tạo, cho phép người đeo thực sự nhìn thấy sự chuyển động của bộ máy ngay trên mặt số. Thiết kế thú vị, bắt mắt cùng chất lượng và uy tín lâu đời đã giúp thương hiệu lâu năm Perrelet ngày càng lớn mạnh.
     
    Vỏ của Perrelet Turbine được xử lý bằng công nghệ titanium DLC (Diamond Light Coating) cho phép chiếc đồng hồ tránh xước vượt trội, nhẹ hơn đáng kể cho với thép không gỉ trong khi bề mặt tối bóng rất đẹp mắt thời thượng. Ngay cả khóa trên đai cao su dày cũng là titan đồng bộ giúp hình ảnh tổng thể đồng hồ rất liền mạch và trơn tru. 
     
     
     
    Perrelet A8000/1 Turbine Dragon Limited Edition
    Series: Turbine 44mm. Phiên bản đặc biệt, số lượng giới hạn 99 chiếc trên toàn thế giới. Đường kính vỏ 44mm, dầy 13mm. Mặt và đáy lắp kính sapphire chống lóa. Mặt số khảm trai in hình rồng. Máy automatic. Dây da cá sấu. Máy Movement Automatic A331 Double Rotor. Đen và đỏ trong một sự kết hợp hoàn hảo của màu sắc! Sự tương phản màu sắc đậm tính thể thao, và luôn luôn hợp thời trang. 
    Website hãng: www.perrelet.com  
     
     
    Vui lòng ghé qua các showroom để được tư vấn chi tiết sản phẩm và các thông tin ưu đãi:
    Hà Nội:  Galle Watch - 25 Hàng Khay, Hà Nội. Tel: 04.39366701
                   Galle Watch – 41 Thi Sách, Hà Nội. Tel: 04.39764617
     
    TP. HCM: Galle Watch - Vincom Lê Thánh Tôn, TP. HCM. Tel: 08.39369727
     
    Nhà phân phối chính thức: 
    Trụ sở: Galle Watch, 41 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội | Chi nhánh: 352 Lê Văn Sỹ, F14, Q3, TP. HCM
    Hotline: 0977.253.186 | Website: www.gallewatch.com  / Facebook:  www.facebook.com/GalleWatch 
     

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD