Mua đồng hồ chính hãng ở các cửa hàng ủy quyền có bị đắt không?

27 tháng 1, 2022
1551 lượt xem
Các hãng đồng hồ cao cấp luôn khuyến cáo chỉ mua sản phẩm của họ ở các cửa hàng bán lẻ ủy quyền( authorized retailer) hoặc boutique của chính hãng, tuyệt đối không mua online. Nhưng mua ở đây có thực sự đắt không?

Mục Lục

    Đồng hồ cũ mông má lại, đồng hồ độ, đồng hồ trôi bảo hành đã qua sửa chữa… là những nguy cơ bạn đối mặt khi mua đồng hồ. Để tránh nguy cơ này, một cách tốt nhất là tìm mua đồng hồ chính hãng, nhưng như thế nào mới đúng hàng chuẩn khi nơi bán nào cũng quảng cáo là nơi bán đồng hồ chính hãng ?

     

    Điều đầu tiên cần khẳng định là các hãng đồng hồ cao cấp luôn khuyến cáo chỉ mua sản phẩm của họ ở các cửa hàng bán lẻ ủy quyền( authorized retailer) hoặc boutique của chính hãng, tuyệt đối không mua online. Các hãng càng cao cấp thì việc lựa chọn cửa hàng ủy quyền càng ngặt nghèo, khi bạn mua sản phẩm tại đây bạn được đảm bảo bởi uy tín không phải chỉ của cửa hàng đó mà còn là hãng mẹ. Nếu có vấn đề gì bạn hoàn toàn có thể khiếu nại trực tiếp với hãng.

     

    Cửa hàng ủy quyền đồng hồ Rado

     

    Điều này dẫn đến 02 câu hỏi : làm thế nào để xác định cửa hàng bán lẻ ủy quyền và liệu rằng mua đồng hồ chính hãng tại các cửa hàng này có đắt không ?

     

    1. Làm thế nào xác định cửa hàng bán lẻ ủy quyền

     

    - Check tại website bằng cách: Vào trang chủ của thương hiệu đồng hồ bạn định mua. Tiếp đến, bạn tìm phần “Retailer” (nhà bán lẻ) hoặc “Find A Store”, chọn khu vực lãnh thổ Việt Nam toàn bộ  địa chỉ các cửa hàng trên lãnh thổ Việt Nam sẽ được hiển thị. Nếu không có kết quả nghĩa là thương hiệu đó chưa có cửa hàng chính hãng tại Việt Nam.

     

    Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tìm thấy những điểm bán trên Website chính hãng của thương hiệu đồng hồ cao cấp Speake – Marin tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

     

    Hay Galle Watch là đơn vị bán lẻ chính hãng của thương hiệu đồng hồ Zenith với thông tin đầy đủ về địa điểm bán trên website

     

    - Trưng bầy: đầy đủ phụ kiện trưng bày, điểm bán hàng với hình ảnh theo đúng quy chuẩn, các biển hiệu xác nhận đại lý, cửa hàng chính hãng.

     

    Hình ảnh với quy chuẩn trưng bày chính hãng tại Boutique của Rolex.

     

    Khi mua cần yêu cầu cửa hàng ghi giấy bảo hành có chữ ký hoặc đóng dấu. Đối với hãng giấy bảo hành chỉ có giá trị khi có đầy đủ xác nhận của cửa hàng, đồng thời đây là cơ sở trong trường hợp bạn muốn khiếu nại trực tiếp với hãng về sản phẩm hay dịch vụ của cửa hàng đó.

     

    2. Liệu mua đồng hồ chính hãng ở cửa hàng ủy quyền có bị đắt không?

     

    Một lý do mọi người có xu hướng mua online hoặc ở cửa hàng không chính hãng cho dù có gặp phải nhiều nguy cơ rủi ro chính là giá cả, mọi người có xu hướng nghĩ rằng mua ở cửa hàng chính hãng sẽ bị đắt hơn. Thực ra điều này không hoàn toàn chính xác.

     

    Để có mức giá tốt, điều đầu tiên là bạn kiểm tra giá bán ở Việt Nam so với thị trường quốc tế như thế nào. Một cách đơn giản là bạn vào website của chính hãng, chọn các thị trường như USA, Europe. Lưu ý không kiểm tra giá tại các website bán hàng online vì thông tin trên đó không chính xác, nhiều khi họ đưa giá rất rẻ cho một số model họ không có hàng để câu khách. Sau khi biết được mức giá ở nước ngoài, bạn có thể đàm phán với các cửa hàng ủy quyền .

     

    Bạn tìm thấy giá Franc Thụy Sỹ trên Website thương hiệu Frederique Constant

     

    Các cửa hàng ủy quyền làm việc trực tiếp với hãng mẹ, do vậy họ được hưởng mức chiết khẩu cao . Như vậy về nguyên tắc các cửa hàng này có thể đưa ra mức giá hấp dẫn hơn nếu bạn biết cách mặc cả. Trong khi đó nguồn hàng xách tay của các cửa hàng không chính hãng chính là mua lại từ các cửa hàng ủy quyền ở nước ngoài. Bạn đừng bao giờ tin khi một cửa hàng xách tay nói là họ làm việc trực tiếp với hãng ở nước ngoài vì không có một hãng nào dại dột đi làm hại hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng của họ.

     

    Hầu hết Website Online đều để mức giảm giá hấp dẫn thu hút khách hàng, nhưng thường không đáng tin cậy

     

    Thường thì website, facebook của những cửa hàng bán hàng xách tay sẽ đưa ra những giá khá tốt chiết khấu 15- 20% so với giá trên thị trường quốc tế, điều này miếng mồi hấp dẫn cho khách hàng. Nhưng nhiều khi bạn hỏi đến thì họ nói hàng này phải order. Đây là một chiêu của các cửa hàng này, sau khi khách hàng đặt cọc thì họ mới bắt đầu đi hỏi các cửa hàng ủy quyền, như vậy liệu bạn có thể nhận được hàng đúng thời hạn ? nhiều khi đây là một cách chiếm dụng vốn của các cửa hàng này.

     

    Vậy theo bạn mua đồng hồ chính hãng ở các cửa hàng ủy quyền có bị đắt không?

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD