Đồng hồ Casio & Citizen: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

27 tháng 1, 2022
6611 lượt xem
“Kẻ tám lạng, người nửa cân” có lẽ sẽ là câu miêu tả chính xác nhất khi so sánh 2 thương hiệu hàng đầu Nhật Bản Casio và Citizen. Tuy nhiên nếu đi sâu tìm hiểu 2 thương hiệu đồng hồ Casio và Citizen ta vẫn có thể nhận ra những điểm khác biệt cơ bản giữa hai cái tên đứng đầu Nhật Bản này.

Mục Lục

    “Kẻ tám lạng, người nửa cân” có lẽ sẽ là câu miêu tả chính xác nhất khi so sánh 2 thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản là Casio và Citizen.

    Mặc dù cùng nằm trong phân khúc đồng hồ giá bình dân, nhưng mọi so sánh đều là khập khiễng bởi mỗi thương hiệu hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau và mang những phong cách thiết kế ấn tượng riêng biệt.

    Tuy nhiên, nếu đi sâu tìm hiểu 2 thương hiệu đồng hồ CasioCitizen ta vẫn có thể nhận ra những điểm khác biệt cơ bản giữa hai cái tên đứng đầu Nhật Bản này.

    Bài viết hôm nay Galle Watch sẽ làm phép so sánh giữa đồng hồ Casio và Citizen để giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm ưng ý.

    Về bề dày lịch sử thương hiệu

    Casio

    Đồng hồ Casio là một trong những thương hiệu đồng hồ lớn mạnh nhất đến từ Nhật Bản, đã quá quen thuộc với nhiều người trong chúng ta.

    Được “gã khổng lồ” hàng tiêu dùng Casio trình làng vào năm 1974, sau hơn 40 năm hoạt động, thương hiệu đồng hồ Casio đã có những bước tiến vượt bậc và trở nên cực kì gần gũi với người dùng Việt Nam.

    Kể từ khi gia nhập vào thị trường đồng hồ, Casio đã khiến các “thượng đế” của mình vô cùng hài lòng khi đưa ra thị trường rất nhiều mẫu mã đồng hồ đa dạng và phong phú. Đồng hồ Casio phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Chất lượng bộ máy của Casio gói gọn hoàn toàn trong 1 chữ “bền”.

    Thương hiệu này còn rất nhạy bén trong việc tìm hiểu cá tính và sở thích của người dùng từ đó đưa ra những sản phẩm đồng hồ phù hợp. Mỗi dòng lại mang những nét thể hiện và đặc điểm cá tính riêng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

    Citizen

    Ra đời sớm hơn Casio hơn 50 năm, hẳn nhiên, Citizen cho thấy mình luôn là 1 đối thủ chưa bao giờ “dễ xơi”. Xét trên “bảng xếp hạng” thương hiệu hiện tại, Citizen đang là thương hiệu đứng thứ 2 Nhật Bản chỉ sau Seiko. Casio ở vị trí thứ 4.

    Để có được công nhận này, Citizen đã phải nỗ lực rất nhiều để đạt được thành quả.  Là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới, thương hiệu đồng hồ Citizen chinh phục các tín đồ của mình bằng những thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế và những bộ máy bền bỉ, thân thiện với môi trường. Cho đến nay, dòng sản phẩm Eco – Drive vẫn là “chiếc chìa khoá vàng” của hãng Citizen.

    >> Xem thêm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen - Tiên phong công nghệ

    Sự đa dạng về mẫu mã thiết kế

    Casio hầm hố cá tính

    Hướng nhiều hơn đến dòng sản phẩm đồng hồ thể thao, các thiết kế của Casio tập trung thể hiện sự hầm hố, cá tính.

    dong-ho-casio-tough-solar

    Những chiếc đồng hồ thể thao to bản, chắc chắn của Casio có lẽ đã rất quen thuộc với thế trẻ Việt Nam. Mặc dù tập trung nhiều vào đồng hồ phân khúc giá bình dân nhưng bộ sưu tập của Casio luôn có những thiết kế hạng sang và đảm bảo sự phong phú về chủng loại. Người dùng có thể cảm nhận rõ điều này qua những chiếc đồng hồ dòng Edifice, Beside hay G-Shock, Baby G, Standard vô cùng tinh tế.

     

    Citizen thể thao lịch lãm

    Khác hẳn với thiết kế hầm hố, góc cạnh của Casio, Citizen luôn biết cách chiều lòng người dùng bởi sự linh động trong kết hợp với trang phục bởi phong cách hiện đại hoặc thể thao đầy cá tính. Dù cho có là quý ông theo phong cách cổ điển hay những chàng trai năng động theo đuổi hình mẫu trẻ trung, Citizen đủ sức đáp ứng và khiến bạn hài lòng.

    Nhờ bộ máy sử dụng năng lượng ánh sáng bất tận, họ tập trung nhiều vào các tính năng hữu ích khác trên một chiếc đồng hồ, kết hợp hài hòa thành một tổng thể mạnh mẽ và lịch lãm.

    >> Xem thêm: BST đồng hồ CITIZEN chất ngất tại Galle Watch

    So sánh về công nghệ

    Tất cả các thương hiệu đều có những điểm tạo nên sự khác biệt của riêng mình.

    Công nghệ Casio không ngừng cải tiến

     

     

    Điều làm cho Casio trở nên đặc biệt với người tiêu dùng chính ở tinh thần không ngừng phát triển công nghệ.

    Ngay từ khi bắt đầu, những chiếc đồng hồ Casio đã được thiết kế theo ý tưởng “sản phẩm không chỉ đơn giản hiển thị thời gian”. Một chiếc đồng hồ phải cho bạn biết nhiều thông tin hơn thế như ngày trong tháng, thứ trong tuần, buổi sáng, buổi chiều, thời gian ở nhiều múi giờ, la bàn, đo độ cao,…

    Một vài mẫu đồng hồ Casio còn được trang bị nhiệt kế cho bạn biết nhiệt độ xung quanh. Với công nghệ điện tử ngày càng phát triển, Casio sẽ cung cấp cho bạn những chiêc đồng hồ trang bị công nghệ mới nhất.

    Citizen - “năng lượng xanh” đáng tự hào

    Khi so sánh Citizen với các thương hiệu đồng hồ khác, nhà sản xuất này vẫn luôn tự tin về công nghệ Eco-Drive - công nghệ hấp thụ ánh sáng để chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho bộ máy hoạt động.

     

    Với công nghệ này, những chiếc đồng hồ của Citizen có khả năng sạc pin bằng bất kỳ nguồn ánh sáng nào, kể cả tự nhiên hay nhân tạo, thậm chí là đèn huỳnh quang hay ánh nến.

     

    Điều này giúp cho người dùng không phải khó chịu vì vấn đề thay pin đồng hồ. Thể hiện đúng tinh thần Nhật Bản, thân thiện với thiên nhiên, Citizen còn được mệnh danh là thương hiệu “xanh” khi đã loại bỏ triệt để mối lo ngại gây hại môi trường là thủy ngân trong các cục pin đồng hồ Quart.

    >> Xem thêm: Đánh giá đồng hồ Citizen Eco - Drive, Citizen Eco - Drive hấp dẫn ra sao?

     

    So sánh về giá thành của 2 thương hiệu

     

    Khi so sánh về mặt giá thành thì có lẽ Casio là thương hiệu đồng hồ chính hãng có lợi hơn cả.

    Mức giá của những chiếc đồng hồ Casio giúp thỏa mãn cả những người có đam mê với đồng hồ nhưng khả năng tài chính chưa cho phép. Trong các ông lớn đồng hồ Nhật Bản: Seiko, Orient hay Citizen không có đồng hồ giá dưới 1 triệu. Trong khi dòng Casio MTP nổi tiếng với vẻ ngoài lịch sự và bộ máy bền bỉ có những sản phẩm giá chỉ trên dưới 500.000 đồng.

    Thật khó để so sánh đồng hồ Casio và Citizen ai hơn ai bởi mỗi thương hiệu đều có những điểm nổi bật riêng của mình.

    Hi vọng qua bài viết này bạn đã có những thông tin cần thiết để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý. Và đừng quên tới địa chỉ Galle Watch: 41 Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD