Xử lý như thế nào khi đồng hồ dính nước

27 tháng 1, 2022
418 lượt xem
Bạn sẽ làm gì nếu chiếc đồng hồ của mình rơi xuống nước ? Đầu tiên bạn hãy tìm ra nguyên nhân vấn đề, sau đó kiểm tra mức độ hư hại của đồng hồ và tìm cách xử lý nhanh chóng - Đó là những chia sẻ của các chuyên gia kĩ thuật đồng hồ Galle Watch

Mục Lục

    Đồng hồ rơi vào nước

    Bạn sẽ làm gì khi đồng hồ không may rơi xuống nước ?

    Sẽ thế nào nếu như chiếc đồng hồ của bạn không may “được đi bơi”?  Đó là câu hỏi dành cho các chuyên gia đồng hồ. Còn điều mà chúng ta quan tâm sẽ là: nếu chúng đã “đi bơi” rồi, thì chúng ta sẽ phải làm gì đây. Không nên lo lắng , những chuyên gia kỹ thuật của Galle Watch sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng vấn đề này !

    Tìm ra nguyên nhân

    Nguyên nhân đồng hồ rơi xuống nước

    Tìm ra nguyên nhân đồng hồ bị dính nước

    Với các chuyên gia, việc đầu tiên cần làm với họ không phải là kiểm tra mức độ hư hại đến đâu mà phải xem nước vào đồng hồ từ chỗ nào. Họ sẽ làm một bài kiểm tra khô bằng cách đưa đồng hồ vào máy kiểm tra và nếu nó có thể vượt qua bài kiểm tra thì nguyên nhân đơn giản là chiếc đồng hồ đã... không đóng chặt núm. Bằng một cách nào đó, chiếc núm đã không nằm ở vị trí mà nó nên ở và nước từ đó thâm nhập vào. Còn nếu không qua được bài kiểm tra khô thì những chiếc đồng hồ sẽ phải tiếp tục kiểm tra bằng nước. Và bọt khí xuất hiện ở đâu trên chiếc đồng hồ thì nước đã vào từ chỗ đó. Sau đó, các chuyên gia sẽ tập trung vào xử lý vị trí đó để nước không thể vào được thêm lần nào nữa.

    Kiểm tra và xử lý hậu quả đồng hồ gặp phải do nước gây ra

    Sau khi đã giải quyết được vị trí nước tràn vào đồng hồ, giờ là lúc các bạn sẽ phải xử lý các hậu quả do nước để lại với chiếc đồng hồ. Đồng hồ sẽ được mở ra, và thứ đầu tiên mà chuyên gia quan tâm chính là mặt số. Họ sẽ đánh giá xem nó đã bị nước tác động tới mức nào, có bị bong tróc, mốc gỉ hay không? Kinh nghiệm của các chuyên gia ở Galle Watch cho thấy nếu bạn đưa chiếc đồng hồ tới xử lý đủ nhanh thì mọi thứ đơn giản chỉ là lau chùi, làm vệ sinh là ổn. Tuy nhiên, đôi khi mọi thứ sẽ không được tốt đẹp như vậy, mặt số sẽ phải thay ngay cả khi trông nó có vẻ vẫn ổn bởi rất nhiều chi tiết trên mặt số đã bị oxy hóa hoặc lớp dạ quang đã bay mất cho dù lớp sơn vẫn còn ở đó. Khi các chuyên gia đưa ra khuyến nghị về việc thay mặt số khi đồng hồ đã “đi bơi” thì đơn giản là họ đang muốn chiếc đồng hồ trở lại trạng thái nguyên bản. Ngoài ra, mặt kính có cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và có thể được đề nghị thay mới vì độ phản quang cũng dễ dàng bị độ ẩm làm biến đổi.

    xử lý nhanh khi đồng hồ rơi xuống nước

    Kiểm tra mức độ hư hại của đồng hồ khi rơi xuống nước

    Tiếp theo là bộ máy sẽ được xem xét tỉ mỉ để đánh giá về độ hư hại. Trong trường hợp đơn giản nhất xảy ra, bạn chỉ  cần tháo máy, làm sạch, lau dầu và hoàn thiện lại và sau đó bạn có thể mang chiếc đồng hồ ra về. Nhưng nếu kiểm tra và có nhận thấy dấu vết gỉ sắt, nó có thể cần được làm sạch, sửa chữa hoặc bắt buộc phải thay thế. Tất cả mọi chi tiết trong bộ máy đều có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của đồng hồ mà nếu không sửa chữa thì đồng hồ sẽ không thể hoạt động êm đềm như ban đầu.

    Với phần vỏ đồng hồ thì sẽ được xử lý riêng để loại bỏ hoàn toàn độ ẩm và chỉ được lắp lại khi tất cả mọi thứ đã được xử lý xong. Những gioăng núm sẽ được thay mới đúng theo tiêu chuẩn mỗi lần đồng hồ bị hư hại vì lý do vào nước.

    Đó là việc của những người chuyên nghiệp, còn bạn thì có thể làm những gì? Câu trả lời sẽ luôn là “không nhiều lắm”. Có một số kẻ đồn thổi rằng nếu đồng hồ lỡ có “đi bơi” thì bạn nên để vào chum gạo để hút ẩm hoặc là mang nó ra sấy(phơi nắng) cho nước bay đi. Lựa chọn đầu tiên về lý thuyết sẽ không bao giờ loại bỏ được độ ẩm bên trong. Còn lựa chọn thứ hai sẽ khiến bộ máy hư hỏng nặng hơn, nước sẽ bốc hơi trên mặt kính, sơn mặt số sẽ bong tróc và đôi khi là làm vài chi tiết gỉ nhanh hơn... Điều tốt nhất mà bạn có thể làm trong trường hợp này đó là MANG ĐẾN TRUNG TÂM SỬA CHỮA NHANH NHẤT CÓ THỂ, thiệt hại sẽ ít xảy ra hơn và việc sửa chữa sẽ dễ dàng hơn (và hy vọng sẽ ít tốn kém hơn).

    chuyên gia sửa chữa

    Mang đồng hồ bị dính nước đến các cửa hàng sửa chữa đồng hồ uy tín

    Bên trên là những kinh nghiệm chia sẻ của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Galle Watch về việc xử lý đồng hồ khi bị rơi xuống nước. Nếu còn gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

    Galle Watch - Hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng

    Website: https://www.galle.vn

    Hotline: 18006785

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD