Lịch sử thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin: Sự xa xỉ bất diệt

27 tháng 1, 2022
23419 lượt xem
Chúng ta chỉ biết đến cái tên Vacheron Constantin nằm trong phân khúc đồng hồ xa xỉ nhất thế giới nhưng mấy ai hay thương hiệu này đã dùng gần 3 thế kỷ để giữ vững vị trí ngôi vương của mình trên thị trường đồng hồ Thụy Sĩ, thật đáng ngưỡng mộ phải không? Hãy xem đồng hồ Vacheron Constantin của nước nào và đã trải những gì nhé!

Mục Lục

    Chúng ta chỉ biết đến cái tên Vacheron Constantin nằm trong phân khúc đồng hồ xa xỉ nhất thế giới nhưng mấy ai hay thương hiệu này đã dùng gần 3 thế kỷ để giữ vững vị trí ngôi vương của mình trên thị trường đồng hồ Thụy Sĩ, thật đáng ngưỡng mộ phải không? Hãy xem đồng hồ Vacheron Constantin của nước nào và đã trải những gì nhé!


    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

    Ở độ tuổi chỉ mới 24 xuân xanh, Jean-Marc Vacheron đã gây dựng nên thương hiệu đồng hồ đầu tiên trên thế giới mà không hề biết rằng đó chính là một niềm tự hào và kiêu ngạo của đất nước Thụy Sĩ cũng như thế giới suốt gần 3 thế kỷ sau. Cũng trong năm ấy (1775) anh đã chế tạo thành công chiếc đồng hồ bỏ túi bằng bạc đầu tiên của thế giới.

    Người ta vẫn thường ví von rằng Vacheron Constantin là một trong “tam Thánh” của ngành chế tác đồng hồ thế giới, sát cánh cùng đồng hồ Patek Philippe và Audemars Piguet. Nhưng vẫn chẳng có thương hiệu nào có thể chiếm lĩnh được vị trí huyền thoại bất diệt, một điểm sáng của nền văn minh nhân loại - Vacheron Constantin.

    dong-ho-vacheron-constantin

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin trong suốt gần 3 thế kỷ luôn khiến người ta phải ngưỡng mộ 

    Năm 1785, Abraham Vacheron là con trai của Jean-Marc Vacheron đã đứng ra tiếp quản công ty từ người cha vĩ đại của mình. Sau đó, năm 1790 hãng lại một lần lượt tạo ra sự đột phá bằng việc cho ra đời những chiếc đồng hồ có chức năng phức tạp nhất thế giới. Không lâu sau đó, vào năm 1810 Jacques Barthélemy Vacheron - Cháu trai của người sáng lập nên nắm quyền và đã tạo ra một bước ngoặt lớn bằng cách mở rộng thị trường, xuất khẩu đồng hồ tới Pháp và Ý. 

    1819 - Cột mốc quan trọng mở ra một kỷ nguyên mới bằng việc bắt tay hợp tác với doanh nhân có tên là François Constantin. Từ đây, cái tên Vacheron Constantin mới chính thức xuất hiện trên thị trường với sứ mệnh là chinh phục tất cả những vị khách thượng lưu trên thế giới. 

    Trong những năm từ 1810 - 1845, Vacheron Constantin lần lượt khai trương những cửa hàng đầu tiên tại các quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Italy, Nga, Brazil, Cuba và Trung Quốc.

    Để đạt tới sự thành công đáng mơ ước như ngày hôm nay, Vacheron Constantin đã làm được điều mà nhiều ông lớn khác phải ngả mũ thán phục đó là “tự biến bản thân thành một chiếc đồng hồ tỉ mỉ, cần mẫn và liên tục gõ nhịp trong mọi hoàn cảnh lịch sử”

    lich-su-thuong-hieu-dong-ho-vacheron-constantin

    Đồng hồ Vacheron Constantin chính hãng - Đẳng cấp của giới thượng lưu

    Các mốc thời gian đáng nhớ trong quá trình phát triển đồng hồ Vacheron Constantin Geneve

    Năm 1824: Ra mắt dòng sản phẩm Jumping-Hours với khả năng nhảy giờ qua một cửa sổ hiển thị nhỏ được đặt ở vị trí 12 giờ và cửa sổ hiển thị phút ở vị trí 6 giờ. 

    Năm 1832: Đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc mở rộng thị trường, Vacheron Constantin đã có một văn phòng đại diện đầu tiên tại nước Mỹ và được đặt ở NewYork. 

    Năm 1835: 2 năm sau khi xâm nhập thị trường Mỹ, Vacheron Constantin tiếp tục xâm nhập vào Brazil và Cu Ba. 

    Năm 1869: Vacheron Constantin tiếp tục cho ra mắt phiên bản đồng hồ bỏ túi Chronometer với độ chính xác cực kỳ cao. Vỏ của chiếc đồng hồ này được làm hoàn toàn từ vàng còn mặt số được chế tác bằng men trắng. 

    Năm 1875: Vacheron Constantin chuyển trụ sở chính về Tour de l’Île, Pháp. Trụ sở này được được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Jacques-Elysée Goss.

    Năm 1880: Vacheron Constantin đăng ký với cơ quan thương hiệu đồng hồ của Thụy Sĩ và chính thức ra mắt logo với biểu tượng ™Maltese Cross.

    Năm 1884: Ra mắt siêu phẩm đồng hồ bỏ túi 2 mặt đầu tiên của thế giới. Chiếc đồng hồ này được làm từ vàng, mặt số chế tác bằng men trắng và sở hữu bộ máy lịch vĩnh cửu. 

    Năm 1889: Bộ sưu tập Lady đầy tinh tế, sang chảnh và sử dụng kim cương đính kết không khác những chiếc lắc tay dành riêng cho quý cô ra đời.

    Năm 1901: Vacheron Constantin được trao chứng nhận Hallmark Geneva cho bộ máy đầu tiên được chế tạo. 

    Đồng hồ Vacheron Constantin Geneve

    Năm 1907: Thương hiệu Vacheron Constantin ra mắt sản phẩm đồng hồ bỏ túi có tên Royal Chronometer. Đây là một chiếc đồng hồ rất độc đáo, khác biệt với những mẫu đồng hồ có mặt vào thời điểm lúc bấy giờ và nhanh chóng tạo nên cơn sốt mới trên thị trường đồng hồ thế giới.

    Từ 1914 - 1915: Tập trung sản xuất mẫu đồng hồ thiết kế mặt nhỏ, hình chữ nhật, chiều dài 26mm và sử dụng bộ máy Baguette.

    Năm 1921: Lần đầu tiên sau khi lấn sân sang thị trường Mỹ, Vacheron Constantin đã chế tạo thành công mẫu đồng hồ đeo tay đặc biệt cho quốc gia này. Núm chỉnh được đặt ở vị trí 1 giờ, mặt số được làm từ men trắng gồm 11 chữ số. 

    Năm 1927: Ra mắt bộ sưu tập đồng hồ đậm chất nghệ thuật Art Deco, sử dụng những viên đá pha lê lấp lánh để làm nổi bật phần kim.

    Năm 1946: Thành công chế tạo chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới dành cho con trai của vua Fuad I – nước Ai Cập là Forouk.

    Năm 1954: Thời điểm kết thúc thế chiến thứ 2, đế chế đồng hồ Vacheron Constantin ra mắt bộ sưu tập Aronde - Đánh dấu sự bắt đầu thời đại của những chiếc đồng hồ đeo tay.

    Năm 1955: Vacheron Constantin tiếp tục tung ra thị trường những mẫu đồng hồ siêu mỏng Ultra - thin vô cùng độc đáo. 

    Năm 1968: Ra mắt phiên bản đồng hồ mặt vuông ấn tượng siêu mỏng Ultra – thin Self – Windings

    dong-ho-vacheron-constantin-750

    Đồng hồ Vacheron Constantin Geneve 750 được săn đón khắp thế giới

    Năm 1972: Vacheron Constantin vinh dự nhận giải thưởng cao quý DIPLÔME DU ở Pháp. 

    Năm 2004: Hãng cho xây dựng một nhà máy mới ở Plan-les-Ouates

    Năm 2005: Kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Vacheron Constantin, hãng đã cho ra đời bộ sưu tập đồng hồ sáng tạo để tôn vinh những người thợ thủ công đã dành mọi tâm huyết và đồng hành cùng thương hiệu. 

    Năm 2008: Vacheron Constantin mở trụ sở mới ở Thượng Hải.

    Năm 2009: Mẫu đồng hồ đính kết 186 viên ngọc lục bảo đắt giá được trình làng

    Năm 2011: Mẫu đồng hồ Traditionnelle World Time có khả năng hiển thị 37 múi giờ thế giới sở hữu bộ máy Hallmark Geneva seal: 2460 WT siêu chính xác được Vacheron Constantin tung ra thị trường. 

    Năm 2013: Hãng tiếp tục mở một nhà máy sản xuất mới ở Vallée de Joux.

    Năm 2015: Bộ sưu tập Harmony ra mắt nhân dịp kỷ niệm 260 năm ngày thành lập thương  hiệu Vacheron Constantin. Đây là một bộ sưu tập giới hạn, lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ nam Chronograph đầu tiên mà mà hãng chế tạo vào năm 1928.

    dong-ho-vacheron-constantin-geneve-dep

    Đồng hồ Vacheron Constantin chính hãng

    Các dòng sản phẩm nổi bật của Vacheron Constantin chính hãng

    Nhắc đến Vacheron Constantin chúng ta không thể không nhắc đến những bộ sưu tập đình đám này vì nó đã mang lại sự hào quang cho thương hiệu như ngày hôm nay.

    ┅ BST Overseas Dual Time

    Là bộ sưu tập sở hữu bộ chuyển động Calibre 5110 DT có khả năng tự lên dây cót và đọc được cùng một lúc 2 múi giờ thông qua kim trục. Mặt số chính hiển thị giờ địa phương tại nơi mà người đeo đến, còn mặt số phụ hiển thị ngày đêm ở nhà. Bộ sưu tập này có 3 phiên bản tất cả, gồm phiên bản vàng hồng dây da cá sấu hoặc cao su, hai phiên bản còn lại sử dụng dây đeo kim loại có khả năng chống nước 15ATM. 

    ┅ BST Overseas ultra-thin perpetual calendar

    Là bộ sưu tập sở hữu những chiếc đồng hồ mỏng nhất của hãng, được trang bị bộ máy Calibre 1120 QP/1. Sản phẩm có chức năng lịch vạn niên và chu kỳ mặt trăng cùng khả năng chống nước 5ATM. Bạn sẽ tìm thấy 4 phiên bản của bộ sưu tập này được làm từ vàng trắng, vàng hồng, vàng hồng dây đeo da và vàng hồng dây đeo da cùng mặt số xanh. 

    ┅ BST Traditionnelle Calibre 2253

    Bộ sưu tập này có đặc điểm nổi bật là sở hữu đầy đủ những tính năng như lịch vạn niên, phương trình thời gian cùng với tính năng hiển thị bình minh và hoàng hôn. Bộ máy Calibre 2253 bền bỉ được tích hợp thêm cơ chế kim giây và có khả năng dự trữ năng lượng siêu khủng trong 336 giờ. 

    ┅ BST Fifty Six Complete Calendar

    Dòng sản phẩm này có 3 phiên bản đặc biệt làm từ vàng hồng và thép không gỉ cao cấp phối cùng dây đeo da cá sấu sang trọng, khả năng chống nước 3ATM. 

    ┅ BST Égérie Moon Phase

    Là một bộ sưu tập mới ra mắt của hãng cũng bao gồm 3 phiên bản ấn tượng. Phiên bản đầu tiên được làm từ vàng hồng và thiết kế vòng bezel đính kết 36 viên kim cương tự nhiên. Phiên bản tiếp theo làm từ thép không gỉ và sử dụng 58 viên kim cương sang chảnh. Phiên bản cuối cùng vô cùng tinh tế nhờ chất liệu vàng hồng phối cùng 58 viên kim cương. Các quý cô có thể chọn 3 kiểu dây đeo theo ý thích để làm tôn lên phong cách, phong thái cá nhân. 

    Giá đồng hồ Vacheron Constantin bao nhiêu?

    Vacheron Constantin là thương hiệu đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới và có tuổi đời đáng ngưỡng mộ, do đó giá cho một chiếc đồng hồ của thương hiệu này cũng không hề rẻ, trung bình khoảng từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. 

    dong-ho-vacheron-constantin-geneve

    Giá đồng hồ Vacheron Constantin Geneve dao động từ vài trăm đến vài tỷ đồng

    Dù trải qua bao nhiêu năm thì Vacheron Constantin vẫn luôn giữ vững vị trí huyền thoại trong làng đồng hồ Thuỵ Sĩ. Tất cả những mốc lịch sử huy hoàng ở trên đã chứng minh cho điều đó. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng sở hữu những chiếc đồng hồ xa xỉ của thương hiệu này, bạn có thể tham khảo thêm một số thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ khác có giá "mềm" hơn tại Galle như Alpina, Candino, Frederique Constant, Perrelet, Rado,...

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD