Đồng hồ Alpina Startimer Manufacture cùng bộ máy "bumper movement" độc đáo

27 tháng 1, 2022
990 lượt xem
Thành lập từ năm 1883, thương hiệu Alpina đã trải qua gần 140 năm phát triển với rất nhiều dòng sản phẩm ấn tượng trong lịch sử. Những di sản đó đã trở thành nguồn cảm hứng để thương hiệu Alpina tạo ra những mẫu đồng hồ mang thiết kế hoài cổ nhưng vẫn đi cùng sự hiện đại, tân tiến của bộ máy bên trong. Thế nhưng, mới đây Alpina đã đi một hướng khác khi tái bản dòng Startimer Pilot Heritage Manufacture với một chi tiết đáng chú ý - “bumper movement”. Hãy cùng Galle Watch cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Thành lập từ năm 1883, thương hiệu Alpina đã trải qua gần 140 năm phát triển với rất nhiều dòng sản phẩm ấn tượng trong lịch sử. Những di sản đó đã trở thành nguồn cảm hứng để thương hiệu Alpina tạo ra những mẫu đồng hồ mang thiết kế hoài cổ nhưng vẫn đi cùng sự hiện đại, tân tiến của bộ máy bên trong. Thế nhưng, mới đây Alpina đã đi một hướng khác khi tái bản dòng Startimer Pilot Heritage Manufacture với một chi tiết đáng chú ý - “bumper movement”. Hãy cùng Galle Watch cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Chuyện ít ai biết về bộ máy bumper

    “Bumper movement” là một trong những đặc trưng hiếm nhất có thể gặp trên đồng hồ Alpina. Đó không phải là tên một dòng đồng hồ, thiết kế hay tên gọi kiểu mặt số mà là tên một loại máy độc quyền của Alpina, được hãng sử dụng vào những năm 1950. Hiện nay có thể nói gần như không thể tìm thấy chiếc Alpina nào còn lắp bộ máy này. Bộ máy này đặc biệt ở chỗ, bánh đà lên cót tự động không xoay 360 độ mà chỉ xoay 120 độ mà thôi.

    alpina-startimer-pilot-heritage-manufacture
    Hình ảnh bộ máy “bumper movement” của Alpina những năm 1950

    Trên đường di chuyển của bánh đà sẽ có hai chi tiết lò xo, giúp bánh đà trở lại vị trí mỗi lần di chuyển hết 120 độ. Việc di chuyển qua lại và có sự hỗ trợ từ lò xo như vậy giúp tăng khả năng trữ cót của đồng hồ hơn. Cơ chế này dù đơn giản và hiệu quả nhưng dần bị mai một và bị thay thế bởi bánh đà xoay 360 độ và ngày nay “bumper movement” trở thành mục tiêu săn tìm của những nhà sưu tầm trên thế giới.

    Một thiết kế tri ân quá khứ

    Mới đây, thương hiệu Alpina đã cho tái bản lại dòng máy đặc trưng và nổi tiếng này ở thế hệ máy Manufacture thứ sáu của mình. Bộ máy này sẽ được lắp trong dòng sản phẩm Startimer Pilot Heritage Manufacture vốn rất được ưa chuộng.

    alpina-startimer-pilot-heritage-manufacture
    Cận cảnh đồng hồ Alpina Startimer Pilot Heritage Manufacture

    Bộ máy mới này vốn là máy Manufacture mã hiệu AL-709, được Alpina thay đổi cơ chế bánh đà theo dòng máy nổi tiếng trong quá khứ - “bumper movement”. Bánh đà của dòng máy mới này và máy bumper sẽ có cùng thiết kế, hình dáng hình học tuy nhiên cơ chế hoạt động thì lại khác nhau. Bánh đà ở dòng máy mới sẽ xoay 330 độ trong khi ở bộ máy cũ là 120 độ. Một chi tiết nữa đáng chú ý là chi tiết hai chiếc lò xo đã được thay bằng chi tiết nhỏ, tinh tế và hiệu quả hơn.

    alpina-startimer-pilot-heritage-manufacture
    Hình ảnh bộ máy AL-709 tái hiện lại “bumper movement” một cách sáng tạo

    Sự ra đời của Startimer Pilot Heritage

    Và để kỷ niệm bộ máy mới này, thương hiệu Alpina đã lựa chọn dòng sản phẩm Startimer Pilot Heritage có hình dáng vỏ kiểu vuông bo góc độc đáo. Bộ máy AL-709 nằm gọn gàng và vừa vặn bên trong lớp vỏ. Trái tim của chiếc đồng hồ hòa hợp như một phần của lớp vỏ, rất tinh tế và hài hòa. Điều này giúp đồng hồ chống sốc cũng như bánh đà di chuyển theo chuyển động của tay tốt hơn.

    alpina-startimer-pilot-heritage-manufacture

    Thiết kế mặt sau đồng hồ

    Và để tạo điểm nhấn cho thiết kế hoài cổ (vintage) của chiếc Alpina này, các nghệ nhân đã mang trở lại phần mặt số những chi tiết thiết kế trong quá khứ, của những năm 1950, đặc biệt là những mẫu đồng hồ Alpina dành cho phi công.

    Hai phiên bản kỷ niệm - Hai cá tính

    Đồng hồ Alpina Startimer Pilot Heritage Manufacture được giới thiệu với hai phiên bản màu sắc: vỏ màu thép trắng bạc và vỏ mạ màu vàng đồng. Những nhà sưu tầm cần chú ý vì cả hai chỉ có số lượng giới hạn, khoảng 188 chiếc mỗi màu.

    alpina-startimer-pilot-heritage-manufacture
    Hình ảnh hai phiên bản của Alpina Startimer Pilot Heritage Manufacture

    Cả hai đều có chung kích cỡ vỏ là 42mm, kiểu kim matching (dạng que diêm) với điểm nhấn ở kim giờ và phút là một vạch kẻ đỏ ở trung tâm. Các mốc giờ cũng được trang trí dạng vạch đỏ này để làm tăng tính thể thao cho tổng thể thiết kế. Để đảm bảo sự hài hòa của lớp vỏ, núm vặn được đưa xuống vị trí 4 giờ. Cả hai bản đều có độ trữ cót là 38 tiếng, đi kèm dây da bê với họa tiết chỉ thêu màu trắng sữa bên trên.

    Mức giá tham khảo dành cho các nhà sưu tầm là 2,950 euro hay khoảng gần 80 triệu đồng. Các bạn nghĩ sao về dòng sản phẩm mới này của thương hiệu Alpina? Hãy để lại cảm nghĩ để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD