Altimeter là gì? Tìm hiểu chức năng đo độ cao của đồng hồ

27 tháng 1, 2022
6512 lượt xem
Cùng Galle Watch tìm hiểu về chức năng Altimeter - chức năng khá đặc biệt thường chỉ có trên các mẫu đồng hồ phi công mạnh mẽ và cứng cáp.

Mục Lục

    Altimeter là chức năng đo độ cao của một vật thể cố định, cung cấp độ cao hiện tại so với mực nước biển. Chỉ số đo độ cao Altimeter được tính bằng đơn vị mét (m) hoặc feet (ft)

    Trong ngành hàng không, Altimeter là một chức năng hữu dụng và bắt buộc phải có trong buồng điều khiển. Nắm bắt nhu cầu thực tế của các phi công trong các chuyến bay cần cập nhật thời gian và độ cao trên không, nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng đã kết hợp 2 chức năng này vào dòng đồng hồ bay.

    Qua nhiều thập kỷ, chức năng Altimeter đã phát triển và được cải tiến vượt bậc khi không chỉ dành riêng cho phi công mà còn được áp dụng trong các dòng đồng hồ dân sự. Đặc biệt chức năng Altimeter rất được ưa chuộng bởi những khách hàng thường xuyên hoạt động thể thao hoặc tham gia các bộ môn mạo hiểm như nhảy dù, leo núi hoặc trượt tuyết.

    Thông thường, các mẫu đồng hồ có chức năng đo độ cao Altimeter được trang bị song hành cùng với chức năng Barometer – chức năng đo áp suất không khí.

    >> Tìm hiểu thêmBarometer - chức năng cho những người ưa khám phá, mạo hiểm!

    Altimeter được ứng dụng vào trong bộ máy quartz hoặc máy cơ. Tuy nhiên, phổ biến vẫn là đồng hồ điện tử với nhiều chức năng phụ khác như chuyển đổi đơn vị giữa mét (m) và feet (ft). Nếu như các bộ máy cơ chỉ có thể đo độ cao của người dùng tính từ mực nước biển thì đồng hồ điện tử lại mang tới những nâng cấp với chức năng đo độ cao ở vị trí hiện tại (0 mét) hoặc mức bất kỳ mà không phải là mực nước biển.

    Hiện nay, Oris, Citizen, Favre-Leuba và Bremont là những thương hiệu đồng hồ danh giá đang sở hữu những mẫu đồng hồ Altimeter được yêu thích nhất.

    Oris Big Crown ProPilot Altimeter

    Được Oris trình làng vào năm 2014, chiếc đồng hồ này sử dụng bộ máy Oris Calibre733 -  một phiên bản cải tiến từ Sellita SW200. Đường kính 47mm cùng bộ đôi núm vặn ở vị trí 2 giờ và 4 giờ tương ứng với chức năng điều chỉnh thời gian và điều hành chế độ đo độ cao mang tới vẻ ngoài mạnh mẽ cho mẫu đồng hồ này. Khi kích hoạt tính năng Altimeter, chỉ số độ cao sẽ được hiển thị ở vòng quay số và giới hạn đo độ cao ở 15,000 ft.

    Favre Leuba Bivouac 9000

    Nhân dịp kỷ niệm 280 năm thành lập, hãng Favre Leuba đã cho ra mắt dòng sản phẩm đầy tự hào là Bivouac 9000 – mẫu đồng hồ cơ có khả năng đo độ cao ở mức 9000 mét (~29,527 feet) so với mực nước biển. Phiên bản đầu tiên của mẫu đồng hồ này được ra đời vào năm 1962 với khả năng đo vật thể ở độ cao 3.000 mét.

    Citizen Promaster Altichron

    Mới đây, Citizen đã cho ra đời đồng hồ Promaster Altichron với khả năng đo độ cao lên tới 32.000 feet. Mặt số đồng hồ hiển thị thời gian như đồng hồ cơ thông thường nhưng bổ sung thêm các chức năng như đo độ cao, la bàn và power reserve. Giống với các mẫu đồng hồ Eco-Drive khác, Promaster Altichron được cung cấp năng lượng nhờ ánh sáng mặt trời mà không cần dùng tới pin.

    Bremont U-22

    Một mẫu đồng hồ tuyệt đỉnh với khả năng đo độ cao lên tới 100.000 feet, siêu phẩm Bremont U-22 đã được những người sáng lập trực tiếp thử nghiệm trong 12 giờ bay với nhiệt độ -50 độ C. Đặc biệt Bremont U-22 còn được cấp chứng nhận COSC cùng khả năng dự trữ năng lượng trong 38 giờ liên tiếp.

    Nguồn: Watchtime.com

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD