[Giải đáp] Chống nước 3ATM là gì? Đồng hồ chống nước 3ATM là gì?

27 tháng 1, 2022
9724 lượt xem
Độ bền của đồng hồ không chỉ phụ thuộc vào chất lượng và độ uy tín của nhà sản xuất mà phần lớn sẽ phụ thuộc vào cách bảo quản đồng hồ từ người dùng khi tiếp xúc với nhiệt độ, nước, áp lực,... Có rất nhiều bạn sử dụng đồng hồ nhưng lại không biết tới khái niệm ATM là gì hay chống nước 3ATM là gì? Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng giải đáp các thắc mắc trên.

Mục Lục

    Độ bền của đồng hồ không chỉ phụ thuộc vào chất lượng và độ uy tín của nhà sản xuất mà phần lớn sẽ phụ thuộc vào cách bảo quản đồng hồ từ người dùng khi tiếp xúc với nhiệt độ, nước, áp lực,... Có rất nhiều bạn sử dụng đồng hồ nhưng lại không biết tới khái niệm ATM là gì hay chống nước 3ATM là gì? Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng giải đáp các thắc mắc trên.


    Chống nước 3ATM là gì?

    ATM là từ viết tắt của “Atmostpheres” - đơn vị đo lường áp suất phổ biến hiện nay. Ngoài ATM thì còn có đơn vị đo lường khác là BAR. Khi đó 1ATM = 1 BAR và nó chịu được nước ở độ sâu khoảng 10 mét.

    Quy định cách tính ATM như sau:

    • 3ATM = 30M = 3BAR
    • 5ATM = 50M = 5BAR
    • 10ATM = 100M = 10BAR

    dong-ho-chong-nuoc-3atm

    ATM - Chỉ số áp suất nước mà đồng hồ có thể chịu đựng được

    Đồng hồ chống nước 3ATM là gì?

    Đồng hồ chống nước 3ATM chỉ những đồng hồ có chỉ số chịu nước 3ATM (30M). Những chiếc đồng hồ này đáp ứng được các tiêu chuẩn về chịu nước khi tiếp xúc với không khí ấm thường ngày và chịu được nước khi rửa tay. 

    Độ chịu nước 3ATM là gì? Độ chống nước 3ATM là đồng hồ chống nước nhưng mức độ chống nước của những sản phẩm này khá thấp. Do đó nhiều hãng đồng hồ khuyến cáo tốt nhất khách hàng không nên để đồng hồ tiếp xúc với nước.

    Vì sao đồng hồ chống nước 3ATM không tắm được?

    Ron cao su là linh kiện quan trọng nhất, chúng có khả năng chống thấm nước của đồng hồ và bịt kín các khe hở ở phần vỏ, ngăn không cho nước ngấm vào trong bộ máy. Càng nhiều ron thì đồng hồ sẽ chống nước càng tốt.

    Những chiếc đồng hồ chống nước 3ATM thường có lớp ron cao su niêm phong rất mỏng nên khả năng chống nước kém. Đặc điểm của chúng là mỏng, núm vặn đồng hồ nhỏ nên thường chỉ trang bị 2 - 3 ron cao su, 1 cái ở đấy và 1 -2 cái ở núm. Đây là lý do lý giải vì sao những chiếc đồng hồ 3ATM lại có khả năng chống nước kém, không chịu được nước có áp suất lớn hoặc các tia nước nhỏ nhưng mạnh như vòi sen, mưa lớn,...

    Theo tiêu chuẩn thì đồng hồ chống nước 3ATM có thể đeo khi rửa tay, rửa mặt, chống ẩm không khí hàng ngày với điều kiện núm chỉnh luôn đóng kín và phần vỏ, kính không có sự hư hại nào. Đồng hồ 3ATM không tắm được nhưng nó có thể chịu nước tiếp xúc với không khí ẩm thường ngày và chịu được rủi ro bất ngờ như bị ly nước đổ lên hoặc đi dưới mưa nhỏ.

    dong-ho-chong-nuoc-tot

    Đồng hồ 3ATM có khả năng chống nước thấp, bạn không nên đeo đồng hồ khi tắm hay đi dưới trời mưa lớn

    Đồng hồ chịu nước 3ATM bị vào nước có bảo hành được không?

    Đồng hồ chống nước 3ATM khi bị vào nước khả năng cao là bạn sẽ không thể bảo hành được. Rất khó để có thể xác định được việc để đồng hồ vào nước là lỗi người dùng hay là lỗi kỹ thuật. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc đồng hồ tới từ những nhà sản xuất tên tuổi như Thụy Sỹ hay Nhật Bản. Những chiếc đồng hồ từ hai thương hiệu này nổi tiếng là “cho dư” khả năng chống nước thực tế so với chỉ số được công bố.

    Đồng hồ chống nước 3ATM phù hợp với những đối tượng nào?

    Không phải khách hàng nào cũng phù hợp với đồng hồ chống nước 3ATM. Vì vậy, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn đang tìm một chiếc đồng hồ để đi bơi thì những sản phẩm sở hữu mức độ chống nước ít nhất phải trên 10ATM. Nếu muốn lặn nông thì bạn cần chọn chiếc đồng hồ có độ chống nước 20ATM, với lặn sâu thì chiếc đồng hồ 30ATM, 40ATM chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

    do-chiu-nuoc-cua-dong-ho

    Nếu bạn là người yêu thích bơi lội hãy chọn những chiếc đồng hồ chống nước từ 20ATM trở lên

     

    Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ tiếp xúc với nước

    Dù đồng hồ có khả năng chịu được nước nhưng bạn cũng cần chú ý không sử dụng đồng hồ trong các trường hợp sau:

    • Không nên sử dụng nút ấn hoặc chỉnh đồng hồ nếu đồng hồ hoặc tay bạn đang ướt
    • Sau khi tiếp xúc với nước, hãy lau đồng hồ thật khô và vệ sinh đồng hồ cẩn thận
    • Nếu chiếc đồng hồ bị va đập dẫn tới nứt kính, cong vênh nắp lưng đồng hồ tạo ra những khe hở thì không nên tiếp xúc với nước.
    • Không nên đeo đồng hồ khi xông hơi hay sử dụng đồng hồ ở nơi có nhiệt độ cao.
    • Hãy luôn chắc chắn rằng chốt đồng hồ được khóa khi tiếp xúc với nước

    Như vậy, đồng hồ 3ATM không thể đeo khi tắm được nhưng nó vẫn đủ để cho bạn sử dụng thoải mái với các sinh hoạt hằng ngày. Điều này sẽ không có gì đáng lo ngại khi bạn sử dụng một thương hiệu đồng hồ tên tuổi. Để sở hữu những chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng, khách hàng có thể tìm tới những địa chỉ bán hàng uy tín như Galle Watch. Galle Watch rất hân hạnh được phục vụ và mang đến bạn những trải nghiệm đồng hồ tốt nhất.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD