Watch Master 11: Bảo dưỡng đồng hồ ở đâu an tâm?

27 tháng 1, 2022
561 lượt xem
Trong ngành đồng hồ hiện đại, dù đã có rất nhiều những sự cải tiến về công nghệ cũng như chất liệu sản xuất song sự xuống cấp của các chi tiết trong đồng hồ theo thời gian là một vấn đề lớn mà bất cứ mẫu đồng hồ nào cũng rất khó tránh khỏi. 

Mục Lục

    Trong ngành đồng hồ hiện đại, dù đã có rất nhiều những sự cải tiến về công nghệ cũng như chất liệu sản xuất song sự xuống cấp của các chi tiết trong đồng hồ theo thời gian là một vấn đề lớn mà bất cứ mẫu đồng hồ nào cũng rất khó tránh khỏi. 

    Galle Watch cùng và kỹ thuật viên tại Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch sẽ gửi tới các bạn những tư vấn về vấn đề này. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

    Hỏi: Là một kỹ thuật viên đã tiếp xúc với rất nhiều trường hợp hư hỏng, xuống cấp của đồng hồ, anh đánh giá thế nào về vấn đề này? Đâu là những chi tiết hay bộ phận trong đồng hồ được đánh giá là nhanh xuống cấp nhất?

    Đáp: Đồng hồ hư hỏng hay xuống cấp đa số là do bị vào nước. Với đồng hồ cơ bị vào nước thì phần tự động và phần vành tóc dễ bị hư hỏng nhất bởi vì đây là hai bộ phận chuyển động nhiều nhất và nó dễ bị ăn mòn. Với đồng hồ điện tử bị vào nước thì IC dễ bị chết và phải thay thế. 

    Hỏi: Một số khách hàng có câu hỏi về việc đồng hồ sau nhiều lần tháo lắp bị chờn ren. Phần ren này không còn nữa khiến cho việc bắt vít khó khăn, thường xuyên bị trượt ra. Cách khắc phục đối với tình trạng này như thế nào ạ? 

    Đáp: Cách khắc phục là khoan ren mới to hơn ren cũ, sau đó thay toàn bộ vít để bắt vừa ren mới. 

    Hỏi: Một trong những vấn đề mà nhiều khách hàng gặp phải nhất khi sử dụng đồng hồ là sự xuống màu của bộ vỏ. Trong trường hợp vỏ đồng hồ đeo lâu ngày bị xỉn màu, có cách nào để khắc phục không thưa anh?

    Đáp: Để khắc phục tình trạng vỏ đồng hồ bị xuống màu, chúng ta có thể mạ lại vỏ (quá trình này mất khoảng 10-15 ngày) hoặc đặt lại vỏ mới (nếu hãng có phân phối). 

    Hỏi: Các chi tiết bên trong bộ máy đồng hồ đa phần làm bằng kim loại. Vậy có trường hợp nào các bộ phận này bị mòn và phải thay thế không thưa chuyên gia? Nếu thay thế thì có đảm bảo tìm được linh kiện chính hãng không ạ?

    Đáp: Khi đồng hồ bị vào nước lâu ngày thì các chi tiết bên trong bộ máy sẽ bị ăn mòn và cần phải thay thế. Hiện nay, các hãng sản xuất đều phân phối linh kiện chính hãng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. 

    Hỏi: Một trong những băn khoăn của người dùng khi mang đồng hồ đi bảo dưỡng hay sửa chữa là lo ngại đồng hồ bị tháo, lắp không đúng cách, các chi tiết sau khi tháo rời không được lắp lại chính xác hoặc bị thay thế, anh có lời khuyên nào về vấn đề này thưa anh?

    Đáp: Bạn nên đem đồng hồ đến những trung tâm bảo hành lớn, uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc hiện đại để sửa chữa. 

    Hỏi: Chúng ta đã nói rất nhiều về sự xuống cấp của đồng hồ. Vậy làm thế nào để người dùng kéo dài thời gian sử dụng của đồng hồ? Chúng ta nên bảo quản, bảo dưỡng đồng hồ như thế nào để tuổi thọ của bộ máy và các chi tiết được dài nhất có thể thưa anh?

    Đáp: Chúng ta cần phải sử dụng theo đúng tiêu chuẩn của hãng, bảo dưỡng định kỳ trong vòng 3-5 năm. Nếu đồng hồ bị vào nước thì phải đem đi xử lý ngay, tránh hỏng hóc sau này.

    Các bạn thân mến, dù đắt tiền hay bình dân thì với bản chất là các cỗ máy cơ khí, việc sử dụng và vận hành của đồng hồ chắc chắn không tránh khỏi những tình trạng như xuống cấp hay cần bảo trì, bảo dưỡng. Để giữ được thời gian sử dụng đồng hồ lâu dài nhất, các bạn đừng quên chăm sóc đồng hồ đúng cách với những hướng dẫn của các chuyên gia. Hi vọng rằng những trao đổi giữa vừa rồi đã mang tới những thông tin hữu ích tới các bạn. Các  bạn có câu hỏi, thắc mắc về kỹ thuật, hãy để lại ở phần comment bên dưới. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD